x close

ลูกบ่นเหนื่อยไม่อยากเรียน แม่ตามใจขั้นสุด แต่ไม่กี่อึดใจ ร้องไห้โฮขอกลับไปเรียน


           ลูกสาวบ่นเหนื่อย ไม่อยากไปโรงเรียน แม่ก็ตามใจขั้นสุด แต่เจอบทเรียนไปไม่กี่อึดใจ ถึงกับร้องขอกลับไปเรียน

ลูกไม่ยอมไปโรงเรียน
ภาพจาก TikTok @nguyentranhailam

           เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ Phu Nu Phap Luat เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีคลิปวิดีโอถูกแชร์เป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดียของเวียดนาม คุณแม่รายหนึ่งต้องเผชิญกับปัญหาของลูกสาวตัวน้อยที่กำลังถึงวัยต่อรอง เธอไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว คุณแม่จึงตามใจจนถึงที่สุด เมื่อไม่อยากไปก็ไม่ต้องไป แต่สุดท้ายหลังได้รับบทเรียนจากคุณแม่ ลูกสาวคนนี้ถึงกับร้องไห้โฮขอกลับไปเรียนดังเดิม

           คุณแม่ชาวเวียดนาม ผู้ใช้บัญชี TikTok @nguyentranhailam ได้โพสต์คลิปวิดีโอเล่าว่า ลูกสาวของเธอกลับมาบ้าน แล้วบอกว่าไม่อยากไปโรงเรียนอีกต่อไปแล้ว เพราะว่าเหนื่อยมาก เธอก็อนุญาต แต่มีเงื่อนไขว่าถ้าไม่อยากไปโรงเรียนก็ต้องทำงาน ลูกสาวก็ตอบตกลง คุณแม่จึงพาลูกสาวไปที่หลังบ้านซึ่งมีอิฐกองอยู่ เธอให้ลูกสาวทำงานขนอิฐ เพื่อที่จะได้สัมผัสถึงคำว่า "เหนื่อย" ที่แท้จริง

ลูกไม่ยอมไปโรงเรียน
ภาพจาก TikTok @nguyentranhailam

           ในตอนแรกเด็กน้อยมีความกระตือรือร้น ตื่นเต้นกับสิ่งใหม่ ๆ จึงรีบเข้าไปขนอิฐอย่างสนุกตามประสาเด็ก แต่หลังจากนั้นเพียงไม่นาน เด็กหญิงก็ร้องไห้สะอึกสะอื้น พร้อมทั้งร้องขอคุณแม่ว่าไม่อยากทำงานแล้ว อยากกลับไปเรียนที่โรงเรียนเหมือนเดิม เรียกได้ว่าบทเรียนของคุณแม่นั้น เห็นผลทันตาเลยทีเดียว  

ลูกไม่ยอมไปโรงเรียน
ภาพจาก TikTok @nguyentranhailam

           ภายหลังจากคลิปวิดีโอความภาคภูมิใจของคุณแม่ถูกนำมาโพสต์ ก็ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 1.3 ล้านครั้ง อย่างไรก็ดี ในขณะที่คนส่วนหนึ่งชื่นชมวิธีการเลี้ยงลูกของคุณแม่รายนี้ ที่ให้ลูกสาวได้เข้าใจและเรียนรู้ชีวิตด้วยตัวเอง ได้มีความคิดอย่างอิสระ โดยไม่ต้องดุด่าหรือบังคับใด ๆ ทว่าอีกส่วนกลับมองว่าคุณแม่รายนี้ "เอาใจใส่ลูกสาวไม่มากพอ"

           คอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียล กล่าวทำนองว่า "แม่ควรหาสาเหตุว่าทำไมลูกถึงไม่อยากไปโรงเรียน ไม่ใช่แค่ลูกอ้างว่าเหนื่อยแล้วจบ", "เด็กอาจถูกเพื่อนรังแกกลั่นแกล้ง หรืออาจจะเป็นคุณครูที่กดดันจนทำให้รู้สึกกลัว", "ทางที่ดีแม่ควรไปปรึกษากับทางโรงเรียน", "อย่าผลักไสลูกให้กลัวไปมากกว่านี้" และ "เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ได้ผล แต่อาจจะไม่ตรงจุด"  

ลูกไม่ยอมไปโรงเรียน
ภาพจาก TikTok @nguyentranhailam

ลูกไม่ยอมไปโรงเรียน
ภาพจาก TikTok @nguyentranhailam

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Phu Nu Phap Luat





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ่นเหนื่อยไม่อยากเรียน แม่ตามใจขั้นสุด แต่ไม่กี่อึดใจ ร้องไห้โฮขอกลับไปเรียน อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2566 เวลา 18:21:35 16,699 อ่าน
TOP