x close

Wonder Girls 5 สาวน้อยมหัศจรรย์









 











Wonder Girls

Wonder Girls

Wonder Girls 

Wonder Girls 


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ช่วงนี้ซิงเกิ้ลล่าสุด "Nobody" ของห้าสาว Wonder girls กำลังดังกระหึ่มเป็นอย่างมาก ก็แหม...เพลงออกจะได้จังหวะขนาดนี้ แล้วไหนยังจะมีท่าเต้นน่าร้ากน่ารักซะขนาดนั้น แล้วแบบนี้จะไม่ให้ฮิตติดลมบนได้อย่างไรกันล่ะ(จริงไหม) ซึ่งเพลงนี้น่ะการันตีด้วยการคว้ารางวัลเพลงยอดเยี่ยมแห่งปีมาเรียบร้อยแล้ว ในงานมหกรรมคนดนตรี 2008 Mnet KM Music Festival (MKMF) เมื่อปลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ สาวๆ วันเดอร์เกิร์ลยังมีรางวัลอื่นๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและศิลปินยอดนิยมจากเวทีประกาศ รางวัล เอ็มเคเอ็มเอฟ และโกลเดน ดิสก์ อวอร์ด จากผลงานหลายๆ ซิงเกิ้ลที่ผ่านมา

          ว่าแต่ ฮอตซะขนาดนี้ กระปุกดอทคอมเลยไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับพวกเธอกันหน่อย เอ้าสาวกสาว WG (Wonder girls) ตามมาด่วน!... 

          วันเดอร์เกิร์ล ศิลปินหญิงกลุ่มแรกจากสังกัดเจวายพี (ค่ายเดียวกับเรน) ได้แก่ ห้านักร้องสาวสายเลือดใหม่ประกอบด้วย ซอน มี, ซอน เย, เย อึน, โซ ฮี และยูบิน (จากเดิมคือ ฮยอน อา) สาวๆ ทั้งหมดแจ้งเกิดด้วยความน่ารัก ความสดใสเป็นครั้งแรกกับเพลงจังหวะสนุกๆ อย่าง Irony ซิงเกิ้ลแรกที่พาให้สาวๆ ทั้งห้ากลายเป็นที่รู้จักในหมู่วัยรุ่นเกาหลีด้วยท่าเต้นที่น่ารัก และจังหวะเพลงที่สดใส สนุกสนาน ทำให้ Irony กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฮอตฮิตติดชาร์ตไปอย่างง่ายดาย

          หลังจากที่ส่งซิงเกิ้ลแรกออกมาละลายใจบรรดาแฟนคลับแล้ว สาวๆ ทั้งห้าก็ได้ซุ่มทำอัลบั้มเต็มชุดแรกออกมา แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ ฮยอน อา หนึ่งในสมาชิกวงตัดสินใจลาออกไป เนื่องจากปัญหาสุขภาพเรื้อรังที่ไม่เอื้ออำนวยต่ออาชีพนักร้องของเธอ จนมาได้สาวหัวใจฮิปฮอป ยู บิน เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ทดแทนกระทั่งปัจจุบัน

Wonder Girls



          เมื่อสมาชิกกลับมาครบ 5 คนอีกครั้ง ทั้งห้าสาวก็ปล่อยให้อัลบั้มเต็มของพวกเธอออกมาทันทีในชื่ออัลบั้มว่า The Wonder Years พร้อมเปิดตัวด้วยเพลงฮิตอย่าง Tell Me ที่พาให้ทั้งห้าสาวดังเป็นพลุแตก ชนิดฉุดไม่อยู่ ด้วยกลิ่นอายของยุค 80 ที่นอกจากจะครองใจวัยรุ่นเกาหลีทั่วไปได้แล้ว ยังสามารถครองใจผู้ฟังวัยทำงานได้อีกด้วย

          ซอน เย บอกว่า คนส่วนใหญ่ที่ได้ฟังบอกว่า ชอบ Tell Me เพราะเพลงนี้ทำให้พวกเขาคิดถึงสมัยก่อนๆ ครั้งยังเป็นนักเรียนอยู่ ในขณะที่วัยรุ่นปัจจุบันจะชอบเพราะเป็นดนตรีแบบใหม่ที่พวกเขาไม่เคยได้ สัมผัสมาก่อน

          นอกจากเพลง Tell Me จะฮิตแล้ว ท่าเต้นของพวกสาวๆ ก็ยังเป็นที่นิยมด้วยเช่นกัน ห้าสาวเล่าว่า ตอนแรกพวกเราก็ไม่ค่อยคุ้นเคยกับท่าเต้นสักเท่าไหร่ เนื่องจากเราเองยังใหม่กับดนตรีแนวนี้ ก็เลยยังจับจังหวะไม่ค่อยได้ ท่าเต้นก็ดูเหมือนจะง่าย แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว ซับซ้อนกว่าที่คิดไว้ซะอีก เพราะต้องขยับ ตะโพก คาง และไหล่ซ้ำๆ กันหลายๆ ครั้งเพื่อให้สมดุล แต่ถึงจะยากพวกเราก็รู้สึกสนุกมาก

Wonder Girls



          ถึงแม้วันนี้ วันเดอร์เกิร์ล จะประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพึงพอใจ แต่ทั้งหมดยังยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้พวกเธอต้องผ่านการฝึกฝนที่ยากลำบาก และต้องอาศัยความอดทนอย่างมากเป็นเวลาหลายปี จนบางครั้งทำให้รู้สึกท้อแท้และเหนื่อย แต่ที่สุดแล้วพวกเธอก็ไม่เคยถอย ยังพร้อมที่จะต่อสู้ต่อไปบนเส้นทางสายบันเทิง โดยห้าสาวได้เดินหน้าโปรโมตซิงเกิ้ลใหม่ในชื่อว่า E Pabo ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกด้วย หลังจากที่ประสบความสำเร็จในซิงเกิ้ลแรกๆ

          และในวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ เหล่าบรรดาแฟนคลับก็จะได้สัมผัสกับห้าสาววันเดอร์เกิร์ล ในคอนเสิร์ต Wonder Girls Live In Bangkok 2009 คอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีในเมืองไทย เอ้า..ชาว Wonderful ทั้งหลายไม่ควรพลาดนะจ๊ะ


สมาชิกวง Wonder Girls


ชื่อในวงการ : Sun Ye (ซอน เย)(หัวหน้าวง)
ชื่อจริง : Min Seon Yeh
เกิด : 11 กรกฏาคม 1989
การศึกษา : โรงเรียน Chung Dam ชั้นปีที่ 2
สูง : 160cm
หนัก : 46kg
ระยะเวลาการฝึก : 5 ปี
กรุ๊ปเลือด : A
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง, ออกแบบท่าเต้นแบบ Poppin', ภาษาจีน
ศิลปินที่ชอบ : Beyonce, Yiruma
สีที่ชอบ : สีน้ำเงิน


ชื่อในวงการ : Ye Eun (เย อึน)
ชื่อจริง : Park Yeh Eun
เกิด : 26 พฤษภาคม 1989
สูง : 165cm
หนัก : 47kg
กรุ๊ปเลือด : AB
งานอดิเรก : ดนตรี, อ่านหนังสือ
ศิลปินที่ชอบ : Lauryn hill, Aretha Franklin, So Hyang
สีที่ชอบ : เขียว


ชื่อในวงการ : Yoo bin (ยู บิน)
ชื่อจริง : Kim Yoo Bin
เกิด : 4 ตุลาคม 1988
สูง : 163 cm
หนัก : 45 kg
กรุ๊ปเลือด : O
ความสามารถพิเศษ : ฮิพฮอพ



ชื่อในวงการ : Sun Mi (ซอน มี)
ชื่อจริง : Seon Mi
เกิด : 2 เมษายน 1992
การศึกษา : โรงเรียน Chung Dam ชั้นปีที่ 2
สูง : 164cm
หนัก : 43 kg
กรุ๊ปเลือด : AB
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง, ออกแบบท่าเต้นแบบ Poppin', ภาษาจีน
ศิลปินที่ชอบ : Beyonce, Rain
สีที่ชอบ : ม่วง


ชื่อในวงการ : So Hee (โซ ฮี)
ชื่อจริง : Ahn So Hee
เกิด : 27 มิถุนายน 1992
สูง : 163cm
หนัก : 43 kg
กรุ๊ปเลือด : AB
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง, ออกแบบท่าเต้นแบบ Poppin', ภาษาจีน
ศิลปินที่ชอบ : Beyonce, Alicia Keys, Rain, Im Jeong Hee
สีที่ชอบ : ชมพู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- 5 สาว Wonder Girls ควง นิชคุณ ประเดิมซิงเกิ้ลแรก



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
โดย วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์
- pingbook.com
- mcot.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Wonder Girls 5 สาวน้อยมหัศจรรย์ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2552 เวลา 11:33:48 986,352 อ่าน
TOP