x close

ชาร์จแบตฯ จักรยานไฟฟ้าทิ้งไว้ อยู่ดี ๆ ไฟลุกพรึ่บทันตา รู้สาเหตุมองข้ามไม่ได้ !

 
          ชาวเน็ตโพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึก ชาร์จแบตฯ รถไฟฟ้าทิ้งไว้นานจนไฟลุก วอดทั้งคันเกือบไหม้บ้าน โชคดีไม่เป็นคนกำลังขี่ ล่าสุดรู้สาเหตุแล้วเป็นเพราะอะไร

 จักรยานไฟฟ้าระเบิด
ภาพจาก Tiktok joysukanda34

 จักรยานไฟฟ้าระเบิด
ภาพจาก Tiktok joysukanda34

              ในยุคนี้จักรยานไฟฟ้า กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากขับขี่ง่ายในซอย สะดวกปลอดภัย และราคาไม่สูง แถมยังใช้แค่แบตเตอรี่ ไม่ต้องปั่นให้เมื่อยขา ทว่าก็มีข้อควรระวัง เพราะอาจเกิดเหตุหลังมีคนชาร์จแบตฯ จักรยานไฟฟ้าไว้

              โดยเมื่อ วันที่ 2 สิงหาคม 2566 ผู้ใช้ Tiktok joysukanda34 ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดในบ้าน เพื่อเป็นอุทาหรณ์เกี่ยวกับอันตรายใกล้ตัวจากการชาร์จแบตฯ รถจักรยานไฟฟ้าทิ้งไว้ จนเกิดการระเบิดลุกไหม้วอดทั้งคัน ซึ่งโชคดีที่มีคนขับรถมาเจอและแจ้งให้ทราบ และตรงนั้นไม่มีอะไรติดไฟง่าย ไม่เช่นนั้นทั้งบ้านคงไฟไหม้ไปนาน และอย่าชาร์จแบตเตอรี่รถไว้นาน ๆ อย่ามองข้ามกับเรื่องเล็กน้อย

 จักรยานไฟฟ้าระเบิด
ภาพจาก Tiktok joysukanda34

          โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเผยเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณที่จอดรถหน้าบ้านหลังหนึ่ง  ซึ่งมีรถยนต์และรถจักรยานไฟฟ้าจอดอยู่ จากนั้นจู่ ๆ รถจักรยานไฟฟ้าที่ชาร์จไฟทิ้งไว้ก็เกิดการระเบิด และมีไฟลุกท่วมขึ้นอย่างน่ากลัว โดยเปลวไฟได้ลามไปติดเก้าอี้ที่วางอยู่ข้าง ๆ แต่โชคดีที่บริเวณใกล้เคียงนั้นไม่มีเชื้อเพลิงอยู่จึงทำให้ไม่สามารถลามไปยังจุดอื่น ๆ ของบ้านได้

           ทั้งนี้หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปไม่นาน ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยต่างแปลกใจว่าทำไมถึงเกิดไฟลุกไหม้แบบนี้ เพราะเป็นการลุกไหม้ที่ค่อนข้างอันตรายสำหรับผู้ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีผู้รู้หลายคนได้ตั้งข้อสังเกตว่า ประกายไฟที่เกิดขึ้นคล้ายกับการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร และสอบถามว่าเจ้าของรถได้นำแบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือแบตฯ ที่ไม่ตรงกับชนิดของรถมาใส่เอง หรือทำการต่อสายไฟเองแบบไม่ถูกต้องหรือไม่

 จักรยานไฟฟ้าระเบิด

 จักรยานไฟฟ้าระเบิด

              ซึ่งภายหลังเจ้าของคลิปก็ได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มว่ารถคันที่เกิดไฟลุกไหม้นั้น ก่อนหน้านี้น้องชายของแฟน ได้นำแบตเตอรี่ของโดรนมาเปลี่ยนแทนแบตฯ อันเก่า เมื่อนำมาชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งเอาไว้เป็นเวลานานจึงน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างที่เห็น
 
 จักรยานไฟฟ้าระเบิด
ภาพจาก Tiktok joysukanda34

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาร์จแบตฯ จักรยานไฟฟ้าทิ้งไว้ อยู่ดี ๆ ไฟลุกพรึ่บทันตา รู้สาเหตุมองข้ามไม่ได้ ! อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2566 เวลา 16:21:37 22,619 อ่าน
TOP