x close

ร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์ถี่ยิบ แต่ร้านเปิดโล่ง ทนค่าไฟได้ไง ความลับอยู่ตรงประตู


           ร้านก๋วยเตี๋ยวดัง ติดแอร์ถี่ยิบ แถมเปิดหน้าประตูร้านโล่ง คนกินเย็นฉ่ำถึงใจ แต่ก็แอบสงสัยติดขนาดนี้ ค่าไฟจะเดือนเท่าไหร่ ชาวเน็ตเฉลยแล้ว ทำแบบนี้ได้เพราะอะไร

           เชื่อว่าคนที่ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้าน คงมีภาพจำการกินก๋วยเตี๋ยวแบบชนิดเหงื่อไหลไคลย้อยจากอากาศที่สุดร้อนระอุของเมืองไทย แต่คงไม่ใช่กับร้านนี้เพราะเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ผู้ใช้ TikTok นี่ชัชเอง โพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งที่ ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ที่ติดแอร์เรียงแถวถี่ยิบ เพื่อความเย็นฉ่ำของลูกค้าที่เข้ามากิน แต่จุดที่พีคคือประตูหน้าร้านเปิดโล่งแบบไม่มีอะไรกั้น จนทำให้หลายคนที่ผ่านไปผ่านมาต้องอึ้ง พร้อมสงสัยว่าติดแอร์ขนาดนี้ เดือนหนึ่งร้านนี้เสียค่าไฟเท่าไหร่ 

           ทั้งนี้ จะเห็นว่าร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวเป็นห้องเล็ก ๆ มีโต๊ะให้ทานแค่ 6 โต๊ะแต่กลับติดแอร์ถึง 3 ตัว โต๊ะแต่ละตัวโดนแอร์กันฉ่ำ ๆ ถ้วนหน้า ซึ่งปกติร้านแบบนี้อาจจะติดแอร์ใหญ่ไปเลยแล้วทำประตูเพื่อกั้นแอร์ ทว่าร้านนี้กลับเปิดโล่งแทน แล้วแบบนี้แอร์จะไม่ออกเหรอ

ร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์
ภาพจาก TikTok chatchyyyyy

           หลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ได้ไม่นาน ก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาสอบถามว่าภายในร้านอาหารเย็นสบายหรือไม่ เพราะมีแอร์ติดเรียงติดเรียงกันหลายตัวขนาดนี้ ขณะที่บางคนก็เข้ามาอธิบายว่า สาเหตุที่ร้านสามารถเปิดประตูไว้ตลอดเวลาได้แบบนี้ เพราะติดเครื่องทำม่านอากาศที่บริเวณทางเข้าเพื่อรักษาความเย็นในร้าน ไม่ให้ออกไปสู่ภายนอก ดังนั้นจึงอาจจะดูเหมือนว่าร้านเปิดโล่งแล้วปล่อยให้แอร์ออก แต่จริง ๆ ไม่ใช่

ร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์
ภาพจาก TikTok chatchyyyyy

ร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์

ร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์

ร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์ถี่ยิบ แต่ร้านเปิดโล่ง ทนค่าไฟได้ไง ความลับอยู่ตรงประตู อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2566 เวลา 10:16:41 116,911 อ่าน
TOP