x close

จากรุ่นพี่สู่นักโทษ สั่งจำคุก 4 ปี รุ่นพี่รับน้องจนน้องเปรมตาย ครอบครัวลุยฟ้องต่อ 4 ล้าน


          ศาลชั้นต้น สั่งจำคุกรุ่นพี่รับน้องโหดน้องเปรมจนตาย คุก 4 ปี แต่ลดโทษเหลือกึ่งหนึ่งเหลือ 2 ปี 15 วัน ปรับ 500 บาท ด้านผู้ปกครอง ลุยฟ้องพ่อแม่รุ่นพี่-มหาวิทยาลัย เรียกเงิน 4 ล้าน

ข่าวน้องเปรม รับน้องเสียชีวิต

          จากกรณีที่นายพัสยศ ชลภักดี น้องเปรม นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ถูกรุ่นพี่ 24 คนรุมทำร้าย ขณะที่รับน้องภายในป่า ที่บ้านหนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จนหมดสติ รุ่นพี่พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต นำตัวส่งโรงพยาบาลสุรนารี แต่น้องเปรมเสียชีวิตระหว่างทาง โดยในตอนแรกรุ่นพี่โกหกว่า น้องเปรมเสียชีวิตจากการเล่นฟุตบอลจนช็อก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม ปี 2565


ข่าวน้องเปรม รับน้องเสียชีวิต

          ล่าสุด วันที่ 4 สิงหาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ศาลชั้นต้นที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา มีการพิพากษาจำคุก 24 รุ่นพี่ โดยแบ่งโทษเป็นรายบุคคลดังนี้

          1. จำเลยที่ 1-7 ใกล้ชิดกับเหตุการณ์ ศาลจำคุก 4 ปี 1 เดือน ปรับ 1,000 บาท แต่จำเลยให้การสารภาพ จึงลดโทษลงกึ่งหนึ่งเป็นเวลา 2 ปี 15 วัน ปรับ 500 บาท รอการลงโทษ 2 ปี

          2. จำเลยที่ 8-24 อยู่ห่างจากเหตุการณ์มาหน่อย ศาลจำคุก 1 เดือน แต่จำเลยให้การสารภาพจึงรอการกำหนดโทษ


ข่าวน้องเปรม รับน้องเสียชีวิต

          เนื่องจากศาลมีความเมตตาและให้โอกาสผู้กระทำผิดที่เป็นกลุ่มเยาวชน จึงให้รอการลงโทษ และให้ครอบครัวผู้เสียหายรอรับเงินชดเชยค่าเสียหายจากผู้กระทำความผิด โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ฝั่งทนายความครอบครัวน้องเปรม จะฟ้องร้องคดีแพ่งกับผู้ปกครองรุ่นพี่ที่กระทำผิด รวมถึงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และกระทรวงอุดมศึกษา ให้ชดเชยเยียวยาเป็นจำนวนเงิน 4 ล้านบาท

          สำหรับความหมายของคำว่า รอการลงโทษ 2 ปี ของจำเลยที่ 1-7 หมายความว่า ภายใน 2 ปี จำเลยเหล่านี้ห้ามกระทำความผิดเพิ่ม ส่วนคำว่า รอการกำหนดโทษ ก็คือ ยังไม่กำหนดว่าโทษเท่าไร ถ้าพ้นเวลาแล้วไม่มีเรื่องก็จบ ถ้ามีเรื่องก็จะมากำหนดโทษอีกครั้ง
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากรุ่นพี่สู่นักโทษ สั่งจำคุก 4 ปี รุ่นพี่รับน้องจนน้องเปรมตาย ครอบครัวลุยฟ้องต่อ 4 ล้าน โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 11:40:43 29,629 อ่าน
TOP