พ่อแม่ค้ามนุษย์ ขายลูกวัย 8 เดือน ได้เงินไปซื้อ iPhone 14 เอามาเล่น Reels ใน IG


          พ่อแม่ชาวอินเดีย ขายลูกน้อยวัย 8 เดือน ก่อนนำเงินไปซื้อ iPhone 14 แล้วนำมาเล่น Reels ใน Instagram

ขายลูกซื้อไอโฟน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก Diego Thomazini / Shutterstock.com

          เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์สเตรตส์ไทมส์ เผยรายงานเรื่องราวชวนอึ้งและน่าตกใจ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดีย คู่สามีภรรยาคู่หนึ่งในรัฐเบงกอลตะวันตก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาดำเนินความผิด โทษฐานค้ามนุษย์ขายลูกของตัวเองวัย 8 เดือน เพื่อนำเงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือ iPhone 14 แล้วนำมันมาเล่น Reels ฟีเจอร์อันโด่งดังบนแอปพลิเคชัน Instagram

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า สาธี และเจย์เดฟ มีลูกด้วยกัน 2 คน ลูกสาวคนโตอายุ 7 ขวบ ส่วนลูกชายคนเล็กอายุ 8 เดือน จนกระทั่งพักหลัง ๆ มา เพื่อนบ้านเริ่มสงสัยว่าลูกชายคนเล็กของพวกเขาหายไป เมื่อมีคนเข้าไปสอบถาม ทั้งสองก็อ้างว่า นำไปฝากให้ญาติคนหนึ่งช่วยเลี้ยง

          หลังจากนั้นเพื่อนบ้านก็สังเกตเห็นถึงความน่าความผิดปกติอีกว่า อยู่ ๆ คู่สามีภรรยาคู่นี้ก็มีโทรศัพท์มือถือ iPhone 14 เครื่องใหม่เอี่ยม อีกทั้งยังมักจะชอบลงคลิปวิดีโอสั้น ๆ บน Reels ของ Instagram ซึ่งเพื่อนบ้านทราบดีว่า ด้วยฐานะทางการเงินของครอบครัวนี้ ไม่น่าจะมีความสามารถในการซื้อสมาร์ตโฟนราคาแพงเช่นนี้ โดยราคาขายในอินเดียอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 100,000 รูปี (ราว 41,900 บาท)

          ทางเพื่อนบ้านจึงแจ้งเรื่องไปยังสภาท้องถิ่น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็รายงานเรื่องต่อไปถึงตำรวจให้ดำเนินการตรวจสอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่า สาธีและเจย์เดฟนำลูกชายคนเล็กไปขาย ก่อนที่จะนำเงินมาซื้อโทรศัพท์มือถือ iPhone 14 เครื่องดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถช่วยเหลือเด็กชายจากหญิงที่รับซื้อไปกลับมาได้  

          ต่อมาไม่นาน ตำรวจสามารถจับกุมสาธีผู้เป็นแม่ของเด็กได้ ส่วนเจย์เดฟสามียังคงหนีรอดไปได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว โดยนอกจากทั้งสองจะถูกตั้งข้อหาค้ามนุษย์แล้ว เจ้าหน้าที่ยังพบว่าทั้งสองมีส่วนพัวพันกับคดียาเสพติด ทำให้ถูกตั้งข้อหาด้วยเช่นเดียวกัน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สเตรตส์ไทมส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ค้ามนุษย์ ขายลูกวัย 8 เดือน ได้เงินไปซื้อ iPhone 14 เอามาเล่น Reels ใน IG โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 16:56:43 4,164 อ่าน
TOP
x close