x close

ผิดไหม ? หึงผัวไล่หลานสาวออกจากบ้าน ทั้งที่กตัญญูจ่ายเงินดูแล งานนี้ทัวร์ลงยับ

          น้าขอระบายไล่หลานสาวแท้ ๆ ออกจากบ้าน ทั้งที่กตัญญูจ่ายเงินดูแลค่าใช้จ่ายในบ้านทั้งหมด เหตุเพราะหึงผัว หลังได้ยินพูดยังเด็กยังสวยแบบนี้​ วาสนาบักได๋น้อ​ อิจฉา​คนนั้นแท้ งานนี้ทัวร์ลง

ไล่หลาน

          กำลังเป็นประเด็นร้อน เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 มีสาวคนหนึ่งตั้งกระทู้ระบายเชิงปรึกษาว่า ผิดไหมคะที่เราให้หลานแท้ ๆ กับลูกชายของเขาออกจากบ้านไป เพื่อเซฟครอบครัวของเราไว้ โดยเล่าว่า เราคบหาและ​อยู่​กินกับแฟนมาร่วม​ 15 ปี​ ไม่ได้จดทะเบียน​สมรส​ มีลูก​ด้วยกัน​ 2​ คน​ ทีแรก​ก็​อยู่​กันแค่ลูก ๆ และ​แฟน จนกระทั่ง​หลานสาวได้เลิกกับพ่อ​ของ​ลูก​ เหตุเพราะ​พ่อของลูก​ นอกกาย​นอกใจ​ หลานไม่มีที่ไป​ (พี่เขยเราเสียแล้ว​ พี่สาวที่เป็นแม่ของหลาน​ มีสามีใหม่มีลูก​ใหม่อยู่​ต่างประเทศ​ ไม่เคยสนใจหลาน​ หลานโตมากับยาย โตมากับเรา​ และ​ปัจจุบัน​ยายก็ไม่อยู่​แล้ว​)

          ตอนหลานมาแรก ๆ​ หลานเสียใจมาก​ ทั้งร้องไห้ระบาย​ ทั้งสาปแช่ง​พ่อของลูก​ เราก็ปลอบ ๆ หลาน จนหลานมูฟออนได้​ หลานก็ไปหาสมัคร​งาน​เป็นงาน​ BA ในห้าง ด้วยความ​ที่หน้างานหลาน​ต้องแบบ​เสื้อผ้าหน้าผมต้องดี​ ยิ้มแย้ม​แจ่มใส​ กิริยา​มารยาท​ดี​ ตรงนี้เลยทำให้มีแต่คนมาจีบหลานมากมาย​ หลานกลายเป็นคนคบใครต่อใครมากมาย​เลือกคบแต่คนมีเงิน ​ผู้ชาย​บางคนเขามีครอบครัว​แล้ว​ หลานก็ยัง​ไปข้องแวะ เราทำงานเป็นแม่บ้าน​โรงแรม​รายได้ต่อเดือนก็ไม่ได้​เยอะ​มาก ฉะนั้น​แล้ว​ เสื้อผ้าหน้าผมเราก็ตามอัตภาพ​ทางการเงิน​ ส่วน​แฟนเรา​ทำงานโรงงานแล้ว​ตั้งแต่​หลานได้งานทำ​ ค่าใช้จ่าย​ทุกอย่าง​ในบ้าน​ หลานเป็นคนออกให้แทบทั้งหมด​ ของกินดี ๆ ที่เรา​คิดว่า เราคงไม่มีปัญญาจะซื้อมากิน​ หลานก็ซื้อมาให้เด็ก ๆ และ​คนที่บ้านกิน​ 

           เราก็สงสัย​แหละ​ว่างาน​ BA มันรายได้​ดีขนาดนั้นเลยเหรอ​ เราจึงถามหลาน​ หลานบอกแบบเหมือนกั๊ก ๆ ว่า แต่ละอาชีพ​รายได้ก็ไม่ได้​ต่างกันมากหรอกน้า​ แต่จะว่าไป​ คนเรามันก็ไม่ควรทำงานหน้าเดียว​ปะ​ มันควรจะทำหลาย ๆอย่าง​ตราบใดที่ยังมีแรง​ และ​ตราบใดที่อะไรบางอย่าง​ มันยังสามารถ​ทำเงินให้ได้ พอหลานพูดจบ​ แฟนเราที่ได้ยิน​ ก็เอ่ยปากชมหลานว่า​ เฮ้ยย​ เจ๋งงะ​ คิดได้ไงเนี่ย​ แล้ว​แฟนก็หันมาถามเราต่อ​ ทำไมแม่ไม่คิดแบบ​นี้​บ้างนะ​ แม่เห็นไหมว่าหลานยังทำได้เลย​ แล้ว​ตั้งแต่​แฟนชมหลานออกหน้าออกตาขนาดนั้น มัน​เหมือน​กับเราโดนตบหน้า​กลางสี่แยก​ เรายอมรับ​ค่ะ​  เราไม่โอเคมาก​ เราไปตามสืบว่าหลานทำอะไรบ้าง เราก็รู้​ว่า​หลานคบผู้ชาย​มีเงินหลายคนมาก​ สับรางไป-มา​ ผู้ชาย​มีเงินเหล่านั้นคอยเปย์​หลาน​  

ไล่หลาน

          ช่วงมืด ๆ​ มีรถหรูขับมาส่งหลานหน้าบ้าน​ และ​แฟนเราเพิ่งกลับมาจากที่ไปสังสรรค์​กับเพื่อนกึ่ง ๆ เมา​ มาถึง​ก็มาแซวเชิง​แซะหลานว่า​ ยังเด็กยังสวยแบบนี้​ อีกไม่นานก็คงไปมีผัวใหม่​แหละ​ วาสนาบักได๋น้อ​ อิจฉา​คนนั้นแท้.. เราเกิดอาการ​หึงผัว​ เราก็พูดตรงนั้น​เลยว่า นี่ถ้ารู้อะไรจริง ๆ​ ถามจริง​เถอะ​ พี่ยังจะเป็นแบบนี้อีกไหม​ รู้แหละ​ว่าชอบหลาน​ ทั้งเด็กทั้งสวยแหละ​เนอะ​ วันรุ่งขึ้น​หลานหยุดงาน​ หลานกับลูกของเขา​พากันเก็บของ​ แล้วมาบอกลาเรากับแฟน​ แฟนเราก็ฟิวเป็นห่วงหลาน​ ถามไถ่ว่า​แล้ว​หนูกับลูก​จะไปอยู่กันยังไงนั่นนี่​ หลานก็ไม่พูดอะไร​ เราในตอนนั้น​เหมือน​สะใจมาก​ เราก็พูดว่า "ไปก็ดีนะ​ อยู่ไปก็มีแต่ทำให้ผัวคนอื่นเค้าหวั่นไหว​" แฟนเราก็รีบพูดว่า​ "คนเรามันก็ต้องรู้สึก​ดี​กับอะไรที่มันดี ๆ อยู่แล้ว​เปล่า"​ แฟนพูดแบบนี้​ เราก็หลุดขำออกมา​ (ขำแบบสมเพช​แฟนกับหลาน) เราก็พูดแฉตรงนั้น​เลยว่า​ หลานมันคบแต่ผู้​ชายมีเงิน​ แถมผู้ชายหลาย ๆ คนที่มีเงิน​ที่เปย์​หลาน​ก็มีครอบครัว​กันแล้ว​ทั้งนั้น​ 

          หลานก็พูดต่อ​ "โอเค​ จบละนะ งั้นหนูกับลูก​ไปแล้ว​นะ"​ ด้วยความหึงผัว​ เราก็ไล่หลาน​ตามหลัง​หลานว่า​ "เออ​ ไปเลย​ ไม่ต้องมาอีก มาแล้ว​ทำให้ผัวชาวบ้าน​เขาหวั่นไหว​ ไม่ต้องมาอีกนะ" ตั้งแต่​หลานไปแฟนเราก็เปลี่ยนไป​ ชอบมาถามเราว่า​ นั่นหลานแท้ ๆ นะ​ แถมหลานเป็นแม่เลี้ยง​เดี่ยวด้วย​ ไม่คิดหน่อยเหรอว่า​ หลานกับลูก​จะอยู่​ยังไง​ เราก็ตอบไป​ อ้าว​ ก็ทั้งสวยทั้งเด็ก​ หน้าที่ การงาน​ดี​ เดี๋ยว​ก็มีคนมาเปย์​มันกับลูก​เองแหละ สีหน้า​แฟน​คือไม่โอเคมาก ๆ​ เราก็รู้อยู่​ละล่ะ​ ว่าแฟนคิดยังไง​กับ​หลาน​ เราผิดไหมคะ​ที่เราจะเลือกครอบครัว​ตัวเองก่อน เพราะ​ถ้าเรายังให้หลานอยู่ที่นี่ต่อไป​ เรากลัวว่าสักวัน แฟนเราอาจจะคิดไปไกลกับหลานมากกว่านี้

          งานนี้คอมเมนต์สนั่นบอกว่า คนที่ควรโดนคือผัวไม่ใช่หลาน "น่าจะไล่ผัวออกจากบ้านค่ะ", "ผัวเxยมากค่ะนั่นนะหลานเมีย (คือหลานทางฝั่งคุณ) ยังจะทำเกาะแกะอีก ดีแล้วที่ไป", "แทนที่จะสอนหลานหรือด่าผัวก่อนทำไมถึงไปไล่หลานแบบนั้นละหลานคุณมีเงินเขาก็ซื้อของดี ๆ แพง ๆ มาให้พวกคุณกินแต่คุณกลับอคติอิจฉาหลานไล่หลานไปถ้าวันนึงเขาได้ดีเขาจะจำเลยนะคนเราตอนทำไม่คิดหรอกว่าทำอะไรพูดอะไรไปแต่คนฟังกับโดนกระทำมันจำนะ" 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
เฟซบุ๊ก กระทู้พันทิป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผิดไหม ? หึงผัวไล่หลานสาวออกจากบ้าน ทั้งที่กตัญญูจ่ายเงินดูแล งานนี้ทัวร์ลงยับ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2566 เวลา 10:55:56 13,844 อ่าน
TOP