x close

บริษัทเหวอหนัก เพิ่งรู้โอนเงินเดือนผิดเกือบ 4 ล้าน ซ้ำ พนง. ตีมึน ลั่นโอนคืนไม่ได้

 
            บริษัทวุ่นหนัก โอนเงินเดือนให้พนักงานพลาดเกือบ 4 ล้าน ซ้ำทวงคืนเจออ้างโอนคืนไม่ได้ โป๊ะแอบถอนไปใช้อื้อ ล่าสุดเจออายัดบัญชี


โอนเงินเดือนผิด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            วันที่ 3 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ Odditycentral รายงานเรื่องราวที่บริษัทแห่งหนึ่งต้องปวดหัวหนัก หลังพลาดจ่ายเงินให้พนักงานผิดไป เป็นจำนวน 367 เท่าของเงินเดือน ซ้ำเมื่อทวงถามขอเงินคืน แต่พนักงานรายนี้กลับปฏิเสธที่จะคืนเงินให้

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศฮังการี โดยหนุ่มปริศนารายหนึ่ง ทำงานให้กับบริษัทในเมืองคาโปสวาร์ในช่วงสั้น ๆ และไม่ได้รับการจ้างต่อในช่วงทดลองงาน ระหว่างนั้นเจ้าตัวได้รับเงินเดือนประมาณ 92,549 โฟรินท์ฮังการี ซึ่งเท่ากับ 238 ยูโรต่อเดือน (ราว 9,100 บาท) แต่เนื่องจากเขานั้นใช้บัญชีธนาคารของออสเตรีย ทำให้บริษัทต้องแปลงค่าเงินท้องถิ่นเปลี่ยนไปเป็นยูโรแทน นั่นทำให้เกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่ในขั้นตอนนี้ เพราะบริษัทได้คำนวณพลาด จ่ายเงินเกินให้เจ้าตัวคิดเป็นเงิน 92,549 ยูโร (ราว 3.5 ล้านบาท) เลยทีเดียว

            ไม่นานหลังจากรับรู้ถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น บริษัทรีบติดต่อไปยังอดีตพนักงานรายนี้ พร้อมขอให้เขาส่งเงินที่โอนเกินไปกลับคืนมาให้บริษัทด้วย แต่เจ้าตัวอ้างว่าไม่สามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารของออสเตรียได้อีกต่อไป ดังนั้นเขาจึงโอนเงินกลับคืนไม่ได้

โอนเงินเดือนผิด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            อย่างไรก็ดี คำอ้างของพนักงานหัวหมอ ช่างดูขัดแย้งกับข้อมูลจากตำรวจ เพราะมีหลักฐานชัดเจนว่าเจ้าตัวถอนเงินสดจำนวน 15,500 ยูโร (ราว 6 แสนบาท) จากบัญชีของเขาในออสเตรีย ผ่านตู้เอทีเอ็มทางตอนใต้ของฮังการีและโอนไปยังบัญชีธนาคารอื่นแล้ว

            ต่อมา ด้วยความช่วยเหลือจากสำนักงานอัยการคาโปสวาร์ บริษัทจึงสามารถอายัดบัญชีธนาคารออสเตรียของอดีตพนักงานรายนี้ พร้อมโอนเงินกลับไปยังบัญชีธนาคารของบริษัทได้บางส่วนแล้ว จากข้อมูลของสื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทตามเงินคืนได้ประมาณ 72,000 ยูโร (ราว 2.7 ล้านบาท) และหวังว่าจะสามารถทวงเงินส่วนที่เหลือคืนจากพนักงานนี้ได้ในท้ายที่สุด

            มีรายงานว่า อดีตพนักงานรายนี้ถูกตั้งข้อหายักยอกทรัพย์โดยมิชอบและเสี่ยงถูกปรับเงินเป็นจำนวนมาก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Odditycentral

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทเหวอหนัก เพิ่งรู้โอนเงินเดือนผิดเกือบ 4 ล้าน ซ้ำ พนง. ตีมึน ลั่นโอนคืนไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2566 เวลา 11:03:00 11,665 อ่าน
TOP