x close

เชฟดังรับสารภาพ ฆ่าหั่นศพหมอหนุ่ม ยัดศพลงกระเป๋าโยนทิ้งทะเล คาดปมหึงหวง

 
                เชฟดังชาวสเปน รับสารภาพแล้ว ฆ่าหั่นศพหมอหนุ่มคู่ขา ทิ้งชิ้นส่วนใส่ถุงดำ - โยนทะเล คาดปมหึงหวง เร่งระดมกำลังค้นหากระเป๋าเดินทางใส่ศพ

              จากกรณีฆ่าหั่นศพทิ้งบ่อขยะในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นชิ้นส่วนของชายชาวต่างชาติ นำมาสู่การสอบสวนและหาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด จนพบภาพของ นายแดเนียล เชฟชาวสเปน กำลังขี่จักรยานยนต์โดยมี นายเอ็ดวิน แพทย์ชาวโคลอมเบีย ซ้อนท้าย ซึ่งเป็นภาพที่บันทึกไว้ก่อนนายเอ็ดวินจะหายตัวไป

              นอกจากนี้ยังข้อมูลว่านายแดเนียลได้ซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น มีด ถุงพลาสติก น้ำยาทำความสะอาด และสินค้าอื่น ๆ เตรียมไว้ก่อนจะพบนายเอ็ดวิน และต่อมานายแดเนียลก็เป็นคนเข้าแจ้งความเรื่องที่นายเอ็ดวินหายตัวไป ทางตำรวจคิดว่ามีพฤติกรรมน่าสงสัยจึงควบคุมตัวนายแดเนียลไว้ ขณะที่ทางตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองได้เพิกถอนวีซ่าแล้วนั้น
 
              ล่าสุด (5 สิงหาคม 2566) เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ต.ท. สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า หลังเข้าตรวจสอบโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเชื่อว่าเป็นสถานที่ที่นายแดเนียล ก่อเหตุฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวิน พบพยานหลักฐานที่เชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บเส้นผม ตัวอย่างน้ำ คราบไขมัน และเศษชิ้นเนื้อ ส่งตรวจอัตลักษณ์ที่ จ.ยะลา โดยจะทราบผลตรวจในวันพรุ่งนี้ (6 สิงหาคม)

 ฆ่าหมอหนุ่มคู่ขา

              ขณะที่จากการสืบสวนและตรวจกล้องวงจรปิด พบความเชื่อมโยงว่า นายแดเนียลอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย ก่อนพบชิ้นส่วนมนุษย์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออนุมัติหมายจับนายแดเนียลทันที เมื่อทราบผลการตรวจอัตลักษณ์ชิ้นเนื้อ

              ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับญาตินายเอ็ดวิน เบื้องต้นทราบว่านายเอ็ดวิน มีอาชีพเป็นแพทย์ศัลยกรรมเฉพาะทาง ด้านการผ่าตัดแปลงเพศ ที่ประเทศโคลอมเบีย และคบหากับนายแดเนียล ซึ่งเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงของประเทศสเปน มานานกว่า 1 ปี จากนั้นทราบว่าทั้งคู่นัดพบกันที่เกาะพะงัน เพื่อมาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ แต่เมื่อนายเอ็ดวินเดินทางมาถึงเกาะพะงัน ญาติกลับไม่สามารถติดต่อได้

 ฆ่าหมอหนุ่มคู่ขา

              เมื่อญาติสอบถามนายแดเนียล ก็แจ้งว่ายังไม่พบกับนายเอ็ดวิน จึงประสานตำรวจท่องเที่ยวให้เข้าตรวจสอบโรงแรมซึ่งผู้ตายจองไว้ แต่กลับไม่พบทั้งคู่ กระทั่งรู้ว่านายแดเนียลเข้าพักที่โรงแรมตามลำพัง และเช็กเอาต์ก่อนที่ผู้ตายจะเดินทางมาถึง แล้วพบชิ้นส่วนมนุษย์ในเวลาต่อมา

              ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความหึงหวง และพบว่านายแดเนียลมีการเตรียมการเป็นอย่างดี จัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการอำพรางซ่อนเร้นศพไว้แล้ว

 ฆ่าหมอหนุ่มคู่ขา

              อย่างไรก็ตาม นายแดเนียลเริ่มมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด หลังถูกควบคุมตัวตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงถูกเพิกถอนวีซ่าแต่ยังไม่เปิดปากรับสารภาพ
 
              อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่านายแดเนียลให้การรับสารภาพแล้ว ว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวิน โดยหลังก่อนเหตุได้แยกชิ้นส่วนต่าง ๆ ใส่ลงในกระเป๋าเดินทางของนายเอ็ดวิน แต่ยังมีส่วนที่ใส่ไม่หมดจึงนำใส่ถุงดำไปทิ้งขยะ แล้วนำกระเป๋าเดินทางที่บรรจุชิ้นส่วนอื่น ๆ ไปเช่าเรือคายักใกล้โรงแรมเพื่อนำไปทิ้งทะเล

              ทั้งนี้ หลังนายแดเนียลรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าค้นหากระเป๋าเดินทางดังกล่าว บริเวณชายฝั่งหาดสลัดแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ไทยพีบีเอส, ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชฟดังรับสารภาพ ฆ่าหั่นศพหมอหนุ่ม ยัดศพลงกระเป๋าโยนทิ้งทะเล คาดปมหึงหวง อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2566 เวลา 19:21:07 41,725 อ่าน
TOP