x close

ช็อกสุด ! สั่งผัดกะเพรา นึกว่าได้ผัดผัก เจอคอมเมนต์พีคกว่า เคยเจอใส่... หรือยัง ?

 
           ลูกค้ารมณ์บ่จอย สั่งผัดกะเพรากุ้ง เปิดกล่องมาถึงกับช็อก ! นึกว่าได้ผัดผัก กะหล่ำดอก - ถั่วฝักยาวเต็มจาน เจอคอมเมนต์พีคกว่า เคยเจอผัดกะเพราใส่สิ่งนี้หรือยัง ?

           นับเป็นอีกหนึ่งปัญหาโลกแตกของสายกินเลยทีเดียว สำหรับเมนูยอดนิยมตลอดกาลอย่าง "ผัดกะเพรา" ที่กลุ่มหนึ่งเห็นพ้องต้องกันว่า ต้องใส่แค่ใบกะเพรา พริก กระเทียม และเนื้อสัตว์ ถึงจะเป็นผัดกะเพราที่แท้จริง ขณะที่อีกกลุ่มมองว่าสามารถใส่ผักตามชอบเพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหารได้

           ล่าสุด ในเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค / Ping Ping มีการตื่นตัวเรื่องนี้อีกครั้ง หลังมีสมาชิกรายหนึ่งนำภาพผัดกะเพรากุ้งมาโพสต์ ซึ่งสิ่งที่อยู่ในจานไม่ได้มีแค่กุ้ง แต่ยังพ่วงด้วยถั่วฝักยาวและกะหล่ำดอกมาแบบจัดเต็ม ทำเอาเจ้าของโพสต์ถึงกับโอดว่า อวสานกะเพราในอุดมคติกันเลยทีเดียว เพราะสั่งผัดกะเพรา แต่นึกว่าได้ผัดผักรวมกุ้ง หอมใหญ่ ข้าวโพดอ่อน ถั่วฝักยาว ดอกกะหล่ำ แครอต มาครบ

ผัดกะเพราใส่กะหล่ำดอก

           ขณะที่ชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างคึกคัก และแบ่งออกเป็นสองฝ่ายอีกเช่นเดียวกัน ทั้งฝ่ายที่ชอบแบบมีผัก กับฝ่ายที่รักในผัดกะเพราแบบออริจินัล ส่วนคอมเมนต์ที่พีคที่สุดต้องยกให้ชาวเน็ตรายหนึ่งที่มาแชร์ประสบการณ์เจอ "มะเขือพวง" ในผัดกะเพรา ทำเอากะหล่ำดอกดูธรรมดาไปเลย บางคนก็เล่าว่า ตอนไปกินที่ต่างประเทศ เคยเจอเชฟใช้ใบโหระพาแทนใบกะเพรา แถมยังมีใบมะกรูดกับพริกเผาใส่มาด้วย อวสานผัดกะเพราของจริง

ผัดกะเพราใส่กะหล่ำดอก

ผัดกะเพราใส่กะหล่ำดอก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค / Ping Ping


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกสุด ! สั่งผัดกะเพรา นึกว่าได้ผัดผัก เจอคอมเมนต์พีคกว่า เคยเจอใส่... หรือยัง ? อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2566 เวลา 19:02:57 18,012 อ่าน
TOP