x close

สาวเป็นงง ทำคอนเทนต์ในออฟฟิศลง TikTok แนวนี้ โดน HR เรียกเตือน ผิดเหรอ ?

          สาวเป็นงง ทำคอนเทนต์ในออฟฟิศลง TikTok แนวนี้ โดน HR เรียกเตือน ผิดตรงไหน เสียงโซเชียลเป็นเอกฉันท์ งงทำไมยังไม่เข้าใจ

คลิป TikTok

          ในยุคสมัยที่ไม่ว่าอะไรก็หยิบจับมาเป็นคอนเทนต์ได้ง่ายดาย ทำให้หลายคนผันตัวมาเป็นดาว TikTok ทำคลิปเพื่อความสนุกสนาน แต่หลาย ๆ ครั้งการลงคลิปต่าง ๆ ก็อาจส่งผลกระทบตามมาเช่นกัน ดังเช่นกรณีของสมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง ที่ออกมาตั้งคำถามบนโลกออนไลน์ในหัวข้อ "เล่นติ๊อกตอก แล้วโดน HR เรียกคุย"

          โดยเจ้าตัวระบุว่า เธอเล่น TikTok แนวบทบาทสมมติเป็นเรื่องต่าง ๆ ในออฟฟิศ มีทั้งเรื่องที่เจอกับตัวและเรื่องที่ฟังมาจากเพื่อน เช่น หัวหน้าชอบเรียกเวลาก่อนเลิกงาน ชอบโดนใช้ไปซื้อของ ซึ่งการถ่ายคลิปของเธอไม่มีโลโก้ของบริษัทปรากฏ เพราะเธอดูอย่างละเอียดแล้วทุกคลิป

          แต่วันหนึ่งเธอกลับโดน HR เรียกพบ บอกว่าทำแบบนี้ไม่ได้ ถ้าทำต้องไปทำที่อื่น อาคารสถานที่ ชุดฟอร์ม เป็นของบริษัท เป็นภาพลักษณ์องค์กร ถ้าคนอื่นมาเห็นเขาจะคิดยังไง บริษัทนี้ว่างงานเหรอ พนักงานถ่ายคลิปเล่นไม่ทำงานเหรอ ถ่ายในเวลางานหรือเปล่า คอนเทนต์เอามาจากที่ไหน คนอื่นที่มาดูจะคิดว่าบริษัทนี้เป็นอย่างไร

          เธอได้ฟังแล้วก็สงสัย จึงตอบว่า "ตอนที่ถ่ายคลิปก็ไม่ได้คิดว่าบริษัทจะเสียหายอะไร เพราะไม่มีแม้แต่ชื่อหรือโลโก้ แล้วคอนเทนต์ที่ทำก็เป็นสิ่งที่ทำขึ้นเพื่อความบันเทิง คนมาดูคนก็ชอบก็คอมเมนต์กัน คือถ้าเป็นหนูอะ เห็นบริษัทไหนพนักงานทำคอนเทนต์หนูชอบนะ หนูว่ามันไม่ตึงไป มันดูมีสีสัน"

คลิป TikTok

          แต่ทาง HR ก็ตอบกลับมาว่า คอนเทนต์ของเธอมันไปในทางลบ อย่างเช่นคลิปลงไปซื้อขนมตอนพักเที่ยง แล้วมีพี่ ๆ ฝากซื้อกันเยอะ ทาง HR ชี้ว่าคนอื่นจะมองหัวหน้า มองเพื่อนร่วมงานของเธอแย่ แล้วใครจะอยากมาทำงานบริษัทนี้ ในขณะที่ตัวเธอมองต่างกัน คิดว่าเป็นแนวขำ ๆ ไม่จริงจัง คลิปนี้จะทำให้ไม่อยากไปทำงานเลยเหรอ

          ทั้งนี้ เธอจึงอยากถามว่าสิ่งที่ทำไปนั้นมันผิดจริง ๆ เหรอ ถึงกับใช้สถานที่ไม่ได้เลย แล้วแนวคิดของเธอผิดหรือไม่

          งานนี้ได้มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยเสียงส่วนมากฟันธงว่า HR ทำถูกแล้ว พร้อมอธิบายเหตุผลทั้งในเรื่องกาลเทศะ รวมถึงการใช้สถานที่กับชุดฟอร์มบริษัทในการถ่ายคลิป แม้จะไม่มีโลโก้ แต่หากมีคนแถวนั้นมาเห็นก็คงรู้และบอกได้ทันทีว่าเป็นบริษัทอะไร หากคิดจะทำคลิปก็ต้องเปลี่ยนชุด ไปใช้สถานที่อื่นในการถ่าย เพราะเรื่องนี้กระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัทจริง ๆ

          ขณะที่ทางเจ้าของเรื่องยังเข้ามาอธิบายเพิ่ม ยืนยันว่าไม่ได้ใช้เวลางานในการถ่ายคลิป ถ่ายแค่โต๊ะทำงานของตัวเอง ไม่ได้ถ่ายตึก เหมือนเป็นการถ่ายเซลฟี่ที่เห็นเก้าอี้กับผ้าม่านเป็นฉากหลัง ชุดฟอร์มก็ไม่ได้มีโลโก้ใด ๆ

          แต่นั่นกลับทำให้ชาวเน็ตยิ่งสงสัยว่าทำไมมีคนเข้ามาอธิบายขนาดนี้แล้วทางเจ้าของเรื่องยังไม่เข้าใจ ย้ำว่าต่อให้ไม่ได้ถ่ายในเวลาทำงาน แต่ตราบใดที่อยู่ในบริษัท จะโต๊ะ เก้าอี้ หรือผ้าม่าน ก็คือพื้นที่บริษัท คนที่เคยมาติดต่อเห็นก็จำได้ หากอยากถ่ายควรไปใช้ที่ของตัวเอง และแค่ HR เรียกเตือนเฉย ๆ ก็ดีแค่ไหนแล้ว กรณีแบบนี้สามารถไล่ออกได้เลย

คลิป TikTok

คลิป TikTok

คลิป TikTok

คลิป TikTok

คลิป TikTok

คลิป TikTok

คลิป TikTok

คลิป TikTok

คลิป TikTok

คลิป TikTok






















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเป็นงง ทำคอนเทนต์ในออฟฟิศลง TikTok แนวนี้ โดน HR เรียกเตือน ผิดเหรอ ? อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2566 เวลา 11:13:12 21,362 อ่าน
TOP