x close

ดราม่า ตำรวจค้นตัวดับเพลิง หลังของหาย 23 ล้าน ความจริงปรากฏ ฝีมือแม่บ้าน


          ดราม่า ตำรวจค้นตัวนักดับเพลิง ทำคนทำงานน้อยใจ เปิดความจริงไฟไหม้ของในบ้านหายกว่า 23 ล้าน ที่แท้ฝีมือแม่บ้าน วางแผนแสบก่อนจุดไฟ


          กลายเป็นเหตุดราม่าขึ้น เมื่อนักดับเพลิงรายหนึ่งโพสต์ระบายความในใจ จากการถูกตำรวจค้นตัวหลังเข้าไปช่วยดับเพลิง กรณีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักในเขตประเวศ โดยระบุว่า "เรามาถึงจุดที่เราเข้าไปดับไฟแล้วออกมาต้องถูกค้นตัวกันแล้วเหรอ นี่ก็เข้าใจเจ้าของบ้านนะพวกเราก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ"

          "อาชีพที่ไม่เคยมีส่วนได้ส่วนเสีย มีแต่เสียกับเสีย อาชีพที่ทั่วโลกมองว่าคือฮีโร่ ในบ้านเรากลับเป็นความหวาดระแวง เป็นผู้ต้องสงสัย เป็นผู้ฉวยโอกาส พวกเราไม่รู้สึกโกรธอะไรเลยนะ แต่ในใจทำไมต้องมองพวกเราแบบนี้ บ้านก็ไม่ใช่บ้านเรา คนที่เข้าไปช่วยก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องเรา สิ่งที่เราทำเราไม่เคยคิดเรื่องตัวเงินเลย มันคิดไม่ได้จริง ๆ แค่ออกมาคำขอบคุณสักคำ น้ำเย็น ๆ สักขวด เราก็ขอบคุณมาก และจากไปอย่างสุขใจ อย่าให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นอีกเลย"

          พร้อมกันนั้นเขายังเผยอีกว่า "ผมไม่ได้มีเจตนาจะให้โพสต์นี้ดังอะไร ผมเข้าใจทุกคนทำตามหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ถูกร้องขอให้ทำเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ยินยอมเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เพราะเคยเกิดเหตุของหายในที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่ใช่จากการกระทำของ เจ้าหน้าที่ทุกคนเข้าใจ แต่แค่มันรู้สึกลึก ๆ ว่ามันรู้สึกน่าน้อยใจต่อการมองอาชีพนี้เท่านั้นเอง"

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างมาก แต่ละคนเห็นใจผู้ปฏิบัติงานที่ต้องเหนื่อยและเสี่ยงภัยแต่กลับต้องมาเจออะไรแบบนี้ พร้อมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุก ๆ คน



เฉลยแล้ว คนร้ายตัวจริงคือแม่บ้าน


          ขณะที่ต่อมา ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุว่า ตามที่มีการแชร์ภาพการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครตามสื่อโซเชียลต่าง ๆ หลังจากได้ร่วมกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้นั้น

          สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องมาจากมีการกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สินสูญหายเป็นจำนวนมากหลังจากเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งได้มีการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องต่าง ๆ ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุเป็นแม่บ้าน ซึ่งอยู่กับเจ้าของบ้านมาเป็นเวลานานเป็นผู้วางแผนก่อเหตุและเผาสร้างสถานการณ์ทำลายหลักฐาน

          ดังนั้น เพื่อความโปร่งใสในการทำงาน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครทุกท่าน ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีการขอตรวจค้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ความสบายใจของทุกฝ่าย รวมถึงหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาหากมีทรัพย์สินในที่เกิดเหตุสูญหาย


วางแผนลักทรัพย์กว่า 23 ล้าน ก่อนวางเพลิง


          พร้อมกันนั้นยังแนบภาพระบุรายละเอียดที่มีการกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ว่าหลังเพลิงสงบได้ยกเค้าทรัพย์สินไปจนเกือบหมดบ้าน มูลค่าหลายสิบล้านบาท โดยวันเกิดเหตุเจ้าของบ้านอยู่ต่างจังหวัด เหลือเพียงแม่บ้านชาวพม่าและคนดูแลเท่านั้น เมื่อเจ้าของบ้านกลับมาถึงได้ขึ้นไปตรวจสอบพร้อมกับตำรวจ จึงพบว่าทรัพย์สินหายไปเกือบหมด ก่อนจะเข้าแจ้งความที่ สน.ประเวศ รวมถึงร้องทุกข์ให้ช่วยติดตามทรัพย์สินคืน

          กระทั่งต่อมาจึงสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุตัวจริงได้ เป็นแม่บ้านที่ทำงานมากว่า 30 ปี ซึ่งเป็นคนวางแผนและก่อเหตุลักทรัพย์ไป โดยมีการวางแผนอย่างแยบยล สร้างสถานการณ์ บิดเบือนความเป็นจริง และให้การชี้นำไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เป็นเหตุให้เจ้าของบ้านสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่หลังทางทีมสืบสวนสอบสวน สน.ประเวศ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงพบพิรุธและสามารถจับกุมคนร้ายตัวจริงได้

          จากการตรวจค้นในห้องนอนแม่บ้านและในบริเวณรอบ ๆ บ้าน ก็พบทรัพย์สินที่สูญหายทั้งหมด มูลค่ารวม 23.5 ล้านบาท ถูกซ่อนไว้ และจากการสอบสวนสันนิษฐานว่าแม่บ้านวางแผนเข้าไปขโมยทรัพย์สินออกมาก่อน แล้วจึงเผาทำลายหลักฐานภายในห้องทั้งหมด

          โดยหลังจับกุมแม่บ้าน ทางเจ้าของบ้านได้เข้าพบทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มีการพูดคุยและปรับความเข้าใจ ชี้แจงข้อเท็จจริงกันแล้ว ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้ขออภัยไปยังทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และต้องขอขอบคุณที่ทำงานเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ตำรวจค้นตัวดับเพลิง หลังของหาย 23 ล้าน ความจริงปรากฏ ฝีมือแม่บ้าน อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2566 เวลา 10:35:42 49,578 อ่าน
TOP