x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ไวรัลฮือฮา โจรหนุ่มลักจักรยาน เจ้าตูบพุ่งหาอย่างไว แต่ทำไมเฝ้าบ้านไม่ได้จริง ๆ

| 9,437 อ่าน

 

          คิดจะเลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าบ้าน ดูไว้อย่าเลี้ยงพันธุ์นี้ หลังตำรวจปล่อยคลิปฮือฮาล่าโจร เห็นชัดพฤติกรรมเจ้าตูบ พุ่งหาโจรอย่างไว ไม่มีเห่าไล่ แถมยังขอให้จกพุง

 

         ในขณะที่สุนัขส่วนใหญ่มักจะเห่าหรือไล่ฟัดคนแปลกหน้า ทำให้หลาย ๆ คนเลือกจะเลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าบ้าน แต่ไม่นานมานี้ได้ปรากฏคลิปฮือฮาที่ทางตำรวจสหรัฐฯ ปล่อยออกมาเพื่อตามล่าหาตัวผู้ต้องสงสัยคดีลักทรัพย์ ซึ่งคงจะกลายมาเป็นหลักฐานอย่างดีว่า หากคิดจะเลี้ยงเจ้าตูบพันธุ์นี้ไว้เฝ้าบ้าน อาจจะต้องคิดใหม่

         โดยวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ abc7 รายงานว่า ไม่นานมานี้ทางกรมตำรวจซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ได้เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวชายผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ที่ก่อเหตุขโมยจักรยานไฟฟ้ามูลค่าประมาณ 1,300 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 45,000 บาท) ไปจากโรงจอดรถของบ้านหลังหนึ่งที่เจ้าของเผลอเปิดประตูทิ้งไว้

 

         ในขณะที่เขาคว้าจักรยานไฟฟ้าที่จอดอยู่ตรงประตู และกำลังจะหนีไป อยู่ ๆ สุนัขของบ้านหลังนี้ก็โผล่เข้ามา และพุ่งตรงเข้าไปหาคนร้ายทันที

         แต่แทนที่จะส่งเสียงเห่า กลายเป็นว่าเจ้าตูบโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ตัวนี้ กลับให้การต้อนรับโจรหนุ่มอย่างเป็นมิตร ออกอาการดีใจและอยากจะเล่นด้วย จนชายคนดังกล่าวใจอ่อน ต้องแวะเล่นกับมันจริง ๆ

         เห็นได้ชัดว่าเจ้าตูบมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม แถมยังแฮปปี้ขั้นสุดถึงขั้นนอนลงให้ชายหนุ่มจกพุงให้ ลูบกันเพลิน ๆ ในขณะที่หัวขโมยหนุ่มถามมันว่า "พ่อหนูไปไหนเนี่ย" และ "ฉันก็รักหนูเหมือนกัน" พร้อมหัวเราะอย่างมีความสุข

         จนสุดท้ายเมื่อชายหนุ่มลุกขึ้น หยิบจักรยานไฟฟ้าเดินออกไป สุนัขตัวนี้ก็ยังไม่วายตามไปยืนส่ง และมองหัวขโมยเดินจากไป ราวกับจะบอกว่า “แล้วกลับมาใหม่น้า”

         ด้านตำรวจเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.40 น. โดยขอให้ผู้คนที่พบเห็นชายต้องสงสัยในคลิปช่วยแจ้งเบาะแสเข้ามา ซึ่งต่อมาก็มีคนให้ความสนใจเข้ามาชมคลิปดังกล่าวกันจำนวนมาก ด้วยวีรกรรมเฝ้าบ้านแบบเป็นเพื่อนกับโจรของเจ้าตูบตัวนี้นี่เอง

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ภาพจาก San Diego Police Department

ขอบคุณข้อมูลจาก abc7

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลฮือฮา โจรหนุ่มลักจักรยาน เจ้าตูบพุ่งหาอย่างไว แต่ทำไมเฝ้าบ้านไม่ได้จริง ๆ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2566 เวลา 08:55 9,437 อ่าน
TOP