x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีช็อก ชายโดนเครื่องเล่นในฟิตเนสร่วงใส่ ส่อเดินไม่ได้ทั้งชีวิต เตือนใจสายฟิต

| 15,872 อ่าน

 

           นาทีช็อก ชายโดนเครื่องเล่นในฟิตเนสร่วงใส่ ทำประสาทเส้นหายหนัก ส่อเดินไม่ได้อีกทั้งชีวิต โอกาสมีแค่ 1% ด้านฟิตเนสชี้เป็นเครื่องเล่นใหม่ เพิ่งซื้อได้ไม่ถึง 60 วัน

 

           วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานอุบัติเหตุช็อกซึ่งเกิดขึ้นในฟิตเนสแห่งหนึ่งในรัฐเซอารา ประเทศบราซิล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (4 สิงหาคม) ชายคนหนึ่งที่เพิ่งออกกำลังกายด้วยการทำสควอตเสร็จ ถูกคานของเครื่องสควอตซึ่งมีน้ำหนักถึง 150 กิโลกรัม หลุดฟาดใส่คอและหลัง จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และอาจจะเดินไม่ได้อีกเลยทั้งชีวิต

 

           จากคลิปที่เผยแพร่บนโลกออนไลน์ พบว่า เรจิลานิโอ ดา ซิลวา ชายวัย 42 ปี เพิ่งจะเล่นสควอตที่เครื่องดังกล่าวก่อนจะหยุดพัก โดยมีการดึงตัวล็อกตรงกลางเครื่องมาค้ำคานน้ำหนักไว้ และลงไปนั่งตรงปลายเครื่องเล่น แต่แล้วจู่ ๆ คานของเครื่องซึ่งใส่น้ำหนักอยู่ที่ 150 กิโลกรัม ก็หลุดลงมาฟาดใส่คอและหลังของเขา

 

           ขณะนั้นชายอีก 3 คนรีบวิ่งเข้าไปช่วยกันยกคานดังกล่าวออกด่วน และมีคนติดต่อขอความช่วยเหลือ อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นเป็นผลให้ ดา ซิลวา ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน ในขณะที่แพทย์แจ้งว่าเขาเหลือโอกาสที่จะกลับมาเดินได้อีกครั้งเพียง 1% เท่านั้น

 

           ด้านน้องสาวของ ดา ซิลวา เผยว่า ขณะนี้อาการของพี่ชายค่อนข้างทรงตัวแล้ว เขาสูญเสียความรู้สึกที่ขาไป แต่ยังขยับแขนได้ จากนี้เขายังต้องรับการผ่าตัดซ้ำเพื่อลดความเจ็บปวด แต่ไม่แน่ว่าจะสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้งหรือไม่เพราะโอกาสมีแค่ 1%

 

           ขณะที่ทางฟิตเนสเผยว่า เครื่องสควอตดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ใหม่ที่ทางฟิตเนสเพิ่งซื้อมาไม่ถึง 60 วันเท่านั้น และอยู่ในสภาพดี อย่างไรก็ตาม ทางฟิตเนสตกลงที่จะช่วยออกค่าผ่าตัดบางส่วน และทางครอบครัวของ ดา ซิลวา ก็ได้จัดทำเว็บไซต์รับบริจาคเพื่อหาเงินสนับสนุนการฟื้นฟูร่างกายของเขาหลังจากนี้

 

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail, G1

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีช็อก ชายโดนเครื่องเล่นในฟิตเนสร่วงใส่ ส่อเดินไม่ได้ทั้งชีวิต เตือนใจสายฟิต อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2566 เวลา 11:50 15,872 อ่าน
TOP