x close

สมัครงาน ให้เงินเดือน 9,000 ไม่จำกัดวุฒิ อ่านเกือบถึงบรรทัดสุดท้าย ทิ้งใบสมัครแทบไม่ทัน

 
            แชร์สนั่น ประกาศจ้างแอดมิน ประสานงาน ทำงานวันละ 11 ชั่วโมง หยุดสัปดาห์ละ 1 วัน แถมค่าจ้าง 9,000 และข้อสุดท้ายที่แทบจะหยุมหัวคนจ้าง
 
สมัครงาน
ภาพจาก Farknot Architect / Shutterstock.com

           ปัจจุบันการได้เข้าทำงานที่ดี ๆ ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ลำบาก นอกจากบางแห่งจะค่อนข้างเรียกร้องคุณสมบัติที่ค่อนข้างยากแล้ว ยังอาจต้องคิดหนักกับภาระงานที่ต้องแบกเยอะเกินค่าจ้างไปมากเช่นกัน

            วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม กระทู้พันทิป เผยภาพประกาศหางานในตำแหน่งแอดมินประสานงาน โดยกำหนดคุณสมบัติว่าเป็นเพศหญิง อายุไม่เกิน 30 ปี ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา และขอเป็นคนที่ตอบแชตเร็ว จิตใจมั่นคง มีความอดทนมุมานะ ไม่เปลี่ยนงานบ่อย ละเอียดรอบคอบ มีความรับผิดชอบ มีสติไหวพริบ

            อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาจนหลายคนวิจารณ์กันหลากหลาย คือการที่ ผู้สมัครต้องโน้ตบุ๊กเป็นของตัวเอง และหากใช้ Macbook จะดีมาก นอกจากการประสานงานแล้ว ยังต้องทำงานเขียนคอนเทนต์ เคยทำงานกราฟิก เคยใช้ระบบเฟซบุ๊กหลังบ้านจะพิจารณาเป็นพิเศษ

            เรื่องเวลาการทำงานนั้น ทำงานวันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 09.00 - 21.00 น. พักเที่ยง 12.00 - 13.00 น. หยุดวันอาทิตย์ ส่วนเรื่องค่าตอบแทน ช่วงทดลองงาน 9,000 บาท (3 เดือน) ผ่านโปร 12,000 บาท

            ภายหลังภาพนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็ได้สร้างกระแสพูดถึงเป็นวงกว้างในโลกโซเชียล โดยเฉพาะเรื่องเงินเดือน 9,000 บาท ต่อให้เป็นอาชีพอะไรก็ถือว่าน้อยมาก ๆ อยู่ดี นอกจากนี้เรื่องคุณสมบัติต่าง ๆ เช่นเขียนคอนเทนต์ เคยทำงานกราฟิก ต่างเป็นคุณสมบัติที่ควรได้เงินเดือนเยอะกว่านี้มาก

            ทั้งนี้ ประเด็นที่พีคสุดคงหนีไม่พ้นเรื่องต้องมีโน้ตบุ๊กเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะ Macbook ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาหลายหมื่นบาท ไม่สอดคล้องกับค่าจ้างเช่นนี้ บ้างก็แซวว่าแบบนี้ให้เช่า Macbook เฉย ๆ ก็อาจจะไม่คุ้ม ไม่ต้องรวมกับลงแรงไปทำ บ้างก็บอกว่าไปรับงานฟรีแลนซ์ รับทำกราฟิกนิดหน่อย น่าจะยังดีกว่าทำงานนี้

สมัครงาน

สมัครงาน

สมัครงาน

สมัครงาน

สมัครงาน

สมัครงาน

สมัครงาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัครงาน ให้เงินเดือน 9,000 ไม่จำกัดวุฒิ อ่านเกือบถึงบรรทัดสุดท้าย ทิ้งใบสมัครแทบไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2566 เวลา 14:59:05 44,308 อ่าน
TOP