x close

คนเที่ยวหาดตะลึง ปรากฏการณ์ประหลาด วงแหวนยักษ์สีดำลอยฟ้า เอเลี่ยนหรืออะไร

 
               คนเที่ยวหาดอึ้งหนัก ปรากฏการณ์ประหลาด วงแหวนยักษ์สีดำปริศนาลอยตระหง่านกลางฟ้า ไม่รู้อะไร ถามต้องวิ่งไหม


ปรากฏการณ์ประหลาด
ภาพจาก TikTok @danenrdnslm5

            วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok @danenrdnslm5 เผยแพร่เหตุการณ์แปลกชวนตกตะลึง เป็นปรากฏการณ์ประหลาดเหนือท้องฟ้า ที่บริเวณชายหาดตันจง บนเกาะเซ็นโตซา ของประเทศสิงคโปร์ จนกลายเป็นปริศนาที่ถกเถียงบนโลกออนไลน์ หลายคนต่างตั้งข้อสงสัยและสันนิษฐานคาดเดากันไปหลากหลาย

            จากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงตอนกลางวัน ในขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังเพลิดเพลินอยู่ริมทะเล มีทั้งเล่นน้ำและอาบแดดบนฝั่ง ทว่าอยู่ ๆ ที่บนท้องฟ้ากลับมีวงแหวนควันดำขนาดใหญ่ลอยเคลื่อนตัวมาอย่างช้า ๆ สร้างความประหลาดใจให้กับเหล่านักท่องเที่ยว คนที่สังเกตถึงความผิดปกติต่างพากันเงยหน้าขึ้นมอง

            คลิปวิดีโอวัตถุประหลาดลอยฟ้าที่ไม่ทราบชนิดนี้ ถูกนำมาโพสต์เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับแคปชั่นระบุว่า "เราควรวิ่งกันไหม ?" หลังจากนั้นไม่นานคลิปวิดีโอดังกล่าวก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้โซเชียลเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมายหลากหลายทฤษฎี ไม่ว่าจะเป็น ยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว, กลุ่มนกหรือแมลง, ควันไอเสีย, ปรากฏการณ์ธรรมชาติ หรืออาจเป็นเพราะเลนส์กล้องไม่สะอาด

            เซลามัต ผู้แชร์คลิปวิดีโอเผยกับรายงานของสเตรตไทม์ส กล่าวว่า เขาและเพื่อน ๆ กำลังไปปิกนิกที่หาดดังกล่าว ตอนที่เห็นวงแหวนทีแรกนึกว่าเป็นฝูงผึ้ง จึงคิดว่าควรวิ่งหนีดีหรือไม่ แต่ก็ตัดสินใจบันทึกหลักฐานเอาไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นคงไม่มีใครเชื่อ นักเที่ยวคนอื่น ๆ ที่ชายหาดบางคนก็อยากรู้เดินตามไปดูมัน จนกระทั่งมันจางหายไปหลังจากนั้นไม่กี่นาที  

ปรากฏการณ์ประหลาด
ภาพจาก TikTok @danenrdnslm5

              อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าวัตถุประหลาดลอยฟ้าดังกล่าวจะไม่ใช่ทั้งอะไรที่เกี่ยวกับเอเลี่ยนนอกโลก หรือปรากฏการณ์ประหลาดลึกลับใด ๆ แต่มีผู้รู้บนโลกออนไลน์คาดการณ์สิ่งที่เป็นไปได้ว่า มันน่าจะเป็นวงแหวนควันที่มาจากการทดสอบดอกไม้ไฟ ซึ่งเป็นหนึ่งในการแสดงชุด Wings of Time บนเกาะเซ็นโตซา ที่จะจัดขึ้นในช่วงกลางคืน

              ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพบเห็นวงแหวนสีดำเหนือเกาะเซ็นโตซา เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ก็มีคลิปวิดีโอที่แชร์ลงกลุ่มเฟซบุ๊กในสิงคโปร์ แสดงให้เห็นวงแหวนสีดำที่มีลักษณะคล้ายกันนี้อยู่ในอากาศ และก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2560 ก็มีผู้พบปรากฏการณ์ประหลาดนี้เช่นกัน

ปรากฏการณ์ประหลาด
ภาพจาก TikTok @danenrdnslm5

ปรากฏการณ์ประหลาด
ภาพจาก TikTok @danenrdnslm5


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership, The Straits Times


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเที่ยวหาดตะลึง ปรากฏการณ์ประหลาด วงแหวนยักษ์สีดำลอยฟ้า เอเลี่ยนหรืออะไร อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2566 เวลา 14:57:56 19,410 อ่าน
TOP