x close

กองทัพปูม้าบุกอิตาลี คนไทยตาวิ้ง รีวิวพลิกวิกฤตเป็นโอกาส น้ำจิ้มซีฟู้ดมากอบกู้โลก


           ปูม้าระบาดหนักจัดทัวร์ลงอิตาลี บุกกินบุฟเฟต์ฟาร์มหอย ทำเกษตรกรเสียหายหนัก โชคดีมีคนไทยในต่างแดน ใช้น้ำจิ้มซีฟู้ดช่วยกอบกู้ ปูม้าก็มาเถอะ ไม่กลัวอยู่แล้ว !

ปูม้าอิตาลี

           เรียกว่าประเทศอิตาลีกำลังประสบปัญหาอย่างหนักเลยทีเดียว หลังจากที่ต้องเผชิญกับ "ปูม้า" ซึ่งเป็นสัตว์ต่างถิ่นเข้ามาบุกรุกน่านน้ำในปริมาณมหาศาล ทำลายระบบนิเวศจนถูกจัดให้เป็นเอเลี่ยนสปีชีส์ เพราะการมาของปูม้าครั้งนี้ ส่งผลให้สัตว์ประจำถิ่นถูกคุกคาม และเกษตรกรที่ทำฟาร์มหอยได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากประเทศอิตาลีถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตหอยชั้นนำของโลก การมาของปูม้าในครั้งนี้จึงกระทบอุตสาหกรรมหอยในอิตาลี

           โดย ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากวิกฤตดังกล่าวทำให้เกษตรกรต้องทำลายปูม้าจำนวนมากเหล่านี้ ซึ่งล่าสุดรัฐบาลอิตาลีได้อนุมัติงบประมาณฉุกเฉินจำนวน 2.9 ล้านยูโร ในการว่าจ้างเรือประมงจำนวนมาก มาไล่กวาดจัดการปูม้าเหล่านี้โดยเร่งด่วน

           ขณะที่กระแสชาวโซเชียลในไทย เมื่อทราบข่าวดังกล่าว ต่างก็รู้สึกเสียดายที่ปูม้าต้องถูกทำลายทิ้ง จึงเสนอไอเดียแก้ปัญหาสุดครีเอต อาทิ เสนอรัฐบาลอิตาลี เปิดวีซ่าให้คนไทยเข้าประเทศพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด ใบโหระพา และส้มตำ รับรองปัญหาปูม้าจะหมดไป โดยที่ไม่ต้องใช้งบประมาณสูง

คนไทยในอิตาลีรีวิวปูม้า บอกเลยเนื้อแน่น ไข่เต็มกระดอง สาวกปูไข่ฟินลืม


ปูม้าอิตาลี

           ทั้งนี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่เป็นคนไทยในอิตาลี ได้เผยวิธีการกำจัดปูม้าที่กำลังระบาดอย่างเฉียบขาด โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่ม "กินอยู่อย่างไทยในต่างแดน" ซึ่งเป็นกลุ่มที่แลกเปลี่ยนไอเดียอาหารของคนไทยในต่างแดน

           โดยเจ้าของโพสต์ได้เขียนข้อความระบุว่า "สืบเนื่องมาจากปริมาณปูม้า (ช่วงออกไข่) ล้นทะเล จนทำลายอุตสาหกรรมหอยแมลงภู่ในตอนเหนือของอิตาลี ตอนนี้ปูม้าตัวเมียหาง่ายมาก แถมน้องโดนกำจัดทิ้งลงทะเลอย่างไม่มีเยื่อใย เสร็จสาวกปูไข่ดองอย่างดิฉันค่ะ หาซื้อได้จากชาวเรือสด ๆ ทุกเช้าค่ะ น้อง ๆ ติดอวนมา ขอซื้อได้ค่ะ" พร้อมรีวิวรสชาติของปูม้าเพิ่มเติมว่า "สดจริง ๆ ค่ะ เนื้อแน่น ไข่เต็มกระดองเลย"

           ทำเอาเพื่อน ๆ สมาชิกรายอื่นต่างพากันอิจฉา เพราะในหลายประเทศ อาหารทะเลมีราคาสูงมาก นอกจากนี้ก็ยังมีการแนะนำเมนูเด็ดจากปูม้า อาทิ ปูม้าดองน้ำปลา, น้ำพริกไข่ปู มันปู, เนื้อปูแช่แข็งไว้ทำไข่เจียวปู, ข้าวผัดปู, ผัดกะเพราเนื้อปู เป็นต้น
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องสาม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพปูม้าบุกอิตาลี คนไทยตาวิ้ง รีวิวพลิกวิกฤตเป็นโอกาส น้ำจิ้มซีฟู้ดมากอบกู้โลก อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2566 เวลา 15:19:15 50,367 อ่าน
TOP