x close

หมดทางคนแอบเนียน ไม่จ่ายค่าปรับ ต่อภาษีรถไม่ได้ ล่าสุดเกิดขึ้นแล้ว ออกมาเป็นใบเสร็จ !

          สุดทางมนุษย์แอบเนียน เสียงลือเสียงเล่าอ้าง ไม่จ่ายค่าปรับ ต่อภาษีรถไม่ได้  จากนี้เป็นเรื่องจริง สาวมารีวิวให้ดูชัด ๆ ไม่ยอมไปจ่ายค่าปรับจะเป็นยังไง ออกมาเป็นใบเสร็จงี้เลย !


          หลายคนอาจจะเคยสงสัย ว่าถ้าหากใครที่ไม่จ่ายค่าปรับจราจรที่ส่งมาให้ที่บ้าน จะเป็นอะไรหรือไม่ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ กรมการขนส่งทางบกและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงเชื่อมโยงข้อมูลบังคับใช้กฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป หากใครที่ไม่จ่ายค่าปรับ จะได้รับหลักฐานชั่วคราวแทนป้ายภาษี มีอายุ 30 วัน และหากอยากได้ป้ายภาษีจริง ต้องจ่ายค่าปรับในทันทีที่มีการต่อภาษีรถยนต์


          ล่าสุด 9 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก Noon Benz Phitsanulok ได้เผยว่า เธอได้ไปต่อภาษีรถยนต์ประจำปี และแต่ก่อนหน้านี้มีใบสั่งทั้งหมด 5 ใบที่ไม่ได้จ่ายค่าปรับ ครั้งละ 500 บาท ดังนั้นเมื่อต่อภาษี ค่าปรับก็จะถูกรวมออกมาเป็นใบเสร็จเดียวกันกับค่าภาษีรถยนต์ประจำปี รวมเป็นเงินทั้งหมดกว่า 8,695 บาท ซึ่งในกรณีนี้คือนับใบสั่งตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นมา

โพสต์

          อย่างไรก็ตาม หลายคนบอกว่าวิธีนี้ก็ดีตรงที่เงินจะได้เข้ารัฐโดยตรง ป้องกันการทุจริต ไม่ได้เข้ากระเป๋าใคร แต่บางคนก็บอกว่ากรณีเช่นนี้อาจจะใช้ได้กับใบสั่งที่ส่งมาให้ที่บ้าน ประเภทใช้กล้องตรวจจับความเร็ว แต่หากเป็นด่านลอยก็อาจจะใช้ไม่ได้อยู่ดี

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมดทางคนแอบเนียน ไม่จ่ายค่าปรับ ต่อภาษีรถไม่ได้ ล่าสุดเกิดขึ้นแล้ว ออกมาเป็นใบเสร็จ ! อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2566 เวลา 16:59:15 54,945 อ่าน
TOP