x close

ภูมิธรรม เผย ไม่เคยพูดว่าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท จะได้ใน 6 เดือน - ย้อนดูป้ายหาเสียงเขียนอะไร


          ภูมิธรรม เผย ไม่เคยพูดว่าเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะได้ภายใน 6 เดือน แต่ยืนยันจะทำทันทีหลังได้เป็นรัฐบาล ย้อนดูป้ายหาเสียงเพื่อไทย กลับบอกไว้แบบนี้ชัดเจนคือ 6 เดือน คือระยะเวลาหมดอายุของการใช้งาน

นโยบายพรรคเพื่อไทย

          ตอนนี้สถานการณ์ทางการเมืองในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลค่อนข้างเด่นชัดแล้วว่า พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นแกนนำรัฐบาล โดยนโยบายสำคัญที่หลายคนจับตามองนั่นคือ เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่ทางพรรคชูว่า จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย

          ล่าสุด วันที่ 11 สิงหาคม 2566 รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ มีการสัมภาษณ์นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งในตอนหนึ่งมีการพูดคุยกันถึงการแบ่งกระทรวงกันกับพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมกับนโยบายเศรษฐกิจ ทางนายภูมิธรรม ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่รู้เรื่องกระทรวงแน่ชัด ต้องรอพูดคุยกันอีกครั้ง คือถ้าเราแลนด์สไลด์ได้ เราสามารถจิ้มกระทรวงได้ทันทีว่าจะทำอะไรบ้าง

นโยบายพรรคเพื่อไทย

          นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรจึงถามว่า ตอนอยู่กับพรรคก้าวไกล คุณได้ 14 กระทรวง และเพื่อไทยเอากระทรวงเศรษฐกิจไปทำ นายภูมิธรรมจึงตอบว่า เขาให้เราเพราะเห็นเรามีศักยภาพ พอเราถามเรื่องนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เขาบอกว่าทำไม่ได้ แต่ภายหลังบอกว่า มาช่วยกันทำ แต่ลดเพดานเงิน ซึ่งเราบอกว่า ทำไม่ได้ เพราะมันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใน 6 เดือน ถ้าเราเป็นรัฐบาลเราจะทำ

          "เพราะฉะนั้นตอนนี้รอดูนโยบายต่าง ๆ เช่น ค่าแรง 600 บาท, ดิจิทัลวอลเล็ต, ปริญญาตรี 25,000 บาท ภายใน 4 ปี ดิจิทัลวอลเล็ต ภายใน 6 เดือน" นายสรยุทธ กล่าว ด้านนายภูมิธรรมมีผงะ ก่อนตอบว่า ผมไม่ได้พูดอย่างนั้นนะ เราจะบอกว่าจะทำดิจิทัลวอลเล็ตทันที มีการเตรียมการ มีไทม์ไลน์บอกชัดเจน และเงินจะถึงมือประชาชนวันไหน


ย้อนดูป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย


          ทั้งนี้ เมื่อย้อนดูป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย รายละเอียดสำคัญของโครงการคือ การแจกเงิน 1 หมื่นบาท และคนรับสามารถใช้ได้ภายในรัศมี 4 กิโลเมตร จากที่อยู่ตามทะเบียนบ้านเท่านั้น เป็นมาตรการเร่งด่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ที่สำคัญคือ จะมีอายุใช้งานภายใน 6 เดือน จะใช้ทีเดียวหรือทยอยใช้ก็ได้ ส่วนระยะเวลาที่เริ่มโครงการ ในป้ายหาเสียงบอกว่า เป็นรัฐบาลจะทำทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูมิธรรม เผย ไม่เคยพูดว่าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท จะได้ใน 6 เดือน - ย้อนดูป้ายหาเสียงเขียนอะไร อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2566 เวลา 17:44:08 21,200 อ่าน
TOP