x close

แก๊งป้า 11 คน ถ่ายคลิปเต้นกลางเขื่อนฮิตตามเทรนด์ กลายเป็นนาทีมรณะ น้ำซัดสยอง


           แก๊งป้า 11 คน ตามเทรนด์โซเชียล ลงไปถ่ายคลิปกลางเขื่อนฮิต กลับกลายเป็นนาทีมรณะ น้ำทะลักซัดเสียชีวิต 

เต้นกลางเขื่อน
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 11 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย เผยว่า เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้นที่เขื่อนยวี่หลินปา ในเมืองย่าอาน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จเมื่อ 2-3 เดือนก่อน ก่อนที่จะกลายเป็นสถานที่ที่รู้จักกันบนโลกออนไลน์ ซึ่งมักจะมีผู้คนไปถ่ายภาพหรือถ่ายคลิปวิดีโออัปโหลดลงโซเชียลจนกลายเป็นกระแสฮิตตามกัน กระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีหญิงกลุ่มหนึ่งจำนวน 11 คน พากันลงคลิปวิดีโอเต้นกลางเขื่อนดังกล่าว แต่กลับกลายเป็นนาทีมรณะ

           เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม หญิงกลุ่มนี้มีอายุประมาณ 60 ปี ได้พากันลงไปบริเวณกลางเขื่อน ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นที่กั้นทรงโค้งเล็ก ๆ ลักษณะคล้ายกับกลีบดอกไม้ซ้อนกันจำนวนมาก หลายคนจึงมองว่ามันสวยงามและอยากจะถ่ายรูปตรงนั้น เช่นเดียวกับหญิงกลุ่มนี้ โดยที่ไม่คาดฝันว่าจะเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นในไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น

เต้นกลางเขื่อน
ภาพจาก Weibo

           ในขณะที่บรรดาป้า ๆ กำลังถ่ายคลิปวิดีโออย่างมีความสุข ประมาณ 10 วินาทีต่อมา อยู่ ๆ น้ำในแม่น้ำหลงซีทางต้นเขื่อนก็สูงขึ้น ก่อนที่น้ำจะทะลักเข้ามาในเขื่อนอย่างรวดเร็ว พัดเอาทั้งหมดจมหายไปอยู่ใต้น้ำ พวกเธอพยายามตะเกียกตะกายเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ด้วยกระแสน้ำที่พัดเชี่ยวและแรงทำให้ยากที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ รวมทั้งคนอื่นที่อยู่ในบริเวณนั้นก็ไม่กล้าลงไปช่วย เพราะกลัวอันตราย 

           จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุ จึงรีบปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือโดยทันที อย่างไรก็ตาม ในจำนวนผู้ประสบภัย 11 คน มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตจำนวน 7 คน ส่วนอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดูแลจากแพทย์

เต้นกลางเขื่อน
ภาพจาก Weibo

           เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจและสะเทือนใจต่อผู้คนเป็นวงกว้าง พากันตั้งคำถามว่าเหตุใดน้ำในแม่น้ำจึงเพิ่มสูงขึ้นอย่างฉับพลัน รวมทั้งการเปิดประตูกั้นแม่น้ำของเขื่อน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ นอกจากนี้ชาวเน็ตที่อาศัยในท้องถิ่นบางรายยังชี้ให้เห็นว่า ในความเป็นจริง มาตรการความปลอดภัยของเขื่อนดังกล่าวไม่สมบูรณ์แบบ และไม่มีป้ายเตือนความปลอดภัย มีเพียงบุคลากรของคณะกรรมการหมู่บ้านและฝ่ายอนุรักษ์น้ำที่คอยห้ามปรามไม่ให้ผู้คนลงไปในเขื่อน

เต้นกลางเขื่อน
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
 
ขอบคุณข้อมูลจาก มิเรอร์มีเดีย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งป้า 11 คน ถ่ายคลิปเต้นกลางเขื่อนฮิตตามเทรนด์ กลายเป็นนาทีมรณะ น้ำซัดสยอง อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2566 เวลา 17:23:57 88,913 อ่าน
TOP