x close

ดราม่า เทศกิจไล่ที่ จับพ่อค้าขายของฝ่าฝืนกฎ อีกฝ่ายหัวใจวายคาที่ ปั๊มหัวใจเกือบไม่รอด


          ดราม่าเทศกิจจับพ่อค้าขายของฝ่าฝืนกฎ อีกฝ่ายหัวใจวายล้มตึงหนีไม่ทัน ต้องปั๊มหัวใจช่วยด่วน ยัน ติดตั้งประกาศนี้ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว แต่ก็ยังฝืน


พ่อค้าหัวใจวาย

          จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปเทศกิจเทศบาลเมืองชลบุรีไล่จับพ่อค้าแม่ค้าบนสะพานใหม่ชลบุรี ส่งผลให้ลุงขายขนมปังรายหนึ่งหัวใจวาย ช็อกแบบล้มทั้งยืน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนคนรอบข้างก็ชุลมุนรีบเก็บของหนีไปอย่างรวดเร็ว

          ล่าสุด วันที่ 12 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ สวพ.91 รายงานว่า จากการตรวจสอบถนนเฉลิมพระเกียรติชลมารควิถี (สะพานใหม่ชลบุรี) พบว่ามีป้ายขนาดใหญ่ติดชัดเจน สรุปได้ว่า ไม่อนุญาตให้มีการจำหน่ายสินค้าใด ๆ บนสะพานและกำหนดการบังคับใช้กฎหมายในการควบคุม แก้ไขปัญหาร้านค้า, การนั่งดื่มแอลกอฮอล์, การจับสัตว์น้ำ และการจอดรถกีดขวาง การจราจรอย่างเป็นรูปธรรมและเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป หากฝ่าฝืนถือว่าผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560

พ่อค้าหัวใจวาย

          นางสาววรรณดี เมืองแก้ว หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองชลบุรี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ทางอำเภอได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 4 หน่วยงานพร้อมกับพ่อค้าแม่ค้ามาหารือกันเพื่อหาทางออกในเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับความสะอาด การค้าขายทำให้การจราจรติดขัด มีการทิ้งขยะลงทะเล ทิ้งตามสะพานใหม่ ดังนั้นจึงหาทางออกโดยการห้ามขายของ มีการติดป้ายไว้ชัดเจน เริ่มประกาศใช้ตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

          อย่างไรก็ตาม พ่อค้าแม่ค้ายังรั้นมาขายของ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกตรวจและจับจริงตามที่ตกลงไปก่อนหน้านี้ และเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้รับแจ้งว่ามีการขายของริมถนนทำให้รถติดขัด ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงออกไปจับตามหน้าที่ ส่วนลุงที่ป่วยนั้น เจ้าหน้าที่เทศกิจขอบัตรประชาชนไว้เพื่อทำประวัติ แต่ลุงมีโรคประจำตัวทำให้ช็อกแล้วล้มลง เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ มีหญิงพลเมืองดีอีก 2 คนเข้ามาช่วยด้วยจนลุงฟื้นคืนสติ แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนนี้ตนอยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ฝ่าฝืนขายของ อยากให้ทำตามระเบียบด้วย เพราะเจ้าหน้าที่ก็ทำตามหน้าที่เช่นกัน

พ่อค้าหัวใจวาย

พ่อค้าหัวใจวาย

ขอบคุณข้อมูลจาก สวพ.91


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า เทศกิจไล่ที่ จับพ่อค้าขายของฝ่าฝืนกฎ อีกฝ่ายหัวใจวายคาที่ ปั๊มหัวใจเกือบไม่รอด อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2566 เวลา 14:55:33 6,466 อ่าน
TOP