x close

พ่อขอโรงเรียนจัดเซอร์ไพรส์วันเกิดลูก เจอตอบกลับ 3 เหตุผล เข้าเป้าจนหน้าชา !

 
          พ่อขอโรงเรียนจัดเซอร์ไพรส์วันเกิดลูก เจอตอบกลับมาแบบหน้าชา พอฟังเหตุผลแล้วเข้าใจง่าย สั้น ๆ 3 ข้อ ที่ทำให้ทุกอย่างกระจ่างชัด


          หัวอกคนเป็นพ่อแม่ ในบางครั้งก็อยากให้ลูกประทับใจ บางคนอาจจะจัดเซอร์ไพรส์ที่บ้าน บางครอบครัวก็อาจจะจัดเซอร์ไพรส์ลูกที่โรงเรียน ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นไวรัลขึ้น เมื่อมีคุณพ่อรายหนึ่งตัดสินใจที่จะเซอร์ไพรส์วันเกิดลูกวัย 5 ขวบที่โรงเรียน แต่กลับถูกปฏิเสธกลับมา

          วันที่ 12 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก Tor Rungrojn ผู้ชายเลี้ยงลูก มีการเปิดเผยเรื่องราวซึ่งคุณพ่อท่านนี้ก็ยอมรับว่าหน้าชา หลังจากโรงเรียนปฏิเสธไม่ให้เซอร์ไพรส์วันเกิดลูก โดยในมุมมองคุณพ่อมองว่า การเซอร์ไพรส์ครั้งนี้ จะช่วยสอนให้ลูกแบ่งปันสานสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ ในโรงเรียน ขณะที่โรงเรียนมองตรงข้าม

เปิดมุมมองของทางโรงเรียน

          ทั้งนี้ โรงเรียนปฏิเสธข้อเสนอกลับมา พร้อมกับให้เหตุผลว่า เรื่องนี้อาจจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี ดังนี้

          1. เด็กแต่ละบ้านอาจจะแพ้อาหารต่างชนิดกัน ถ้าหากเกิดเหตุขึ้นอาจจะเป็นเรื่องใหญ่

          2. ของเล่นเด็ก ระเบียบแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน บางบ้านอาจจะให้เล่นอันนี้ ไม่ให้เล่นอันนี้ ดังนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อเด็กและผู้ปกครองคนอื่นได้

          3. การเซอร์ไพรส์วันเกิดที่คุณพ่อมองเป็นเรื่องเล็ก อาจจะส่งผลกระทบจิตใจเด็ก ๆ โดยตรง เป็นความเหลื่อมล้ำทางสังคม เพราะบางบ้านอาจจะไม่สะดวกที่จะทำแบบนี้ และเด็ก ๆ อาจเกิดความคาดหวัง ฝังใจไปยันโตได้

พ่อยอมรับความจริง เข้าใจกระจ่างชัด

          เมื่อคุณพ่อได้รับรู้เหตุผลจากทางโรงเรียน จึงยอมรับแบบตรง ๆ ว่า เรื่องนี้เป็นบทเรียนที่มีค่าสำหรับตัวเองมาก และยอมรับว่า เลือกส่งลูกได้ถูกโรงเรียนจริง ๆ

          ด้านชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องราวของคุณพ่อ ต่างชื่นชมโรงเรียนที่ตัดสินใจได้ถูกต้อง คำนึงถึงหัวใจของเด็กทุก ๆ คน การให้เหตุผลอธิบายอย่างชัดเจน ยิ่งทำให้ทุกคนยอมรับ

เซอร์ไพรส์วันเกิดลูก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อขอโรงเรียนจัดเซอร์ไพรส์วันเกิดลูก เจอตอบกลับ 3 เหตุผล เข้าเป้าจนหน้าชา ! อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2566 เวลา 21:13:07 31,280 อ่าน
TOP