x close

สุดเฟลสั่งเค้กร้านดังเซอร์ไพรส์วันแม่ เค้กเละ - ฟอนต์ผีอ่านไม่ออก คนแฉเบื้องหลังอีกมุม

          สุดเฟลสั่งเค้กร้านดังเซอร์ไพรส์วันแม่ กลับเจอเค้กเละ ฟอนต์หนังผีอ่านแทบไม่ออก จี้ให้รับผิดชอบก็ยังไม่โทรศัพท์มา ด้านคนวงการเบเกอรี่แฉอีกมุมที่ไม่เคยคิดมาก่อน เรื่องนี้จะว่าพนักงานก็ไม่เต็มปาก

          เมื่อถึงวันแม่แห่งชาติของทุก ๆ ปี ลูก ๆ หลายคนก็เตรียมที่จะเซอร์ไพรส์คุณพ่อคุณแม่ ใช้โอกาสนี้เป็นโอกาสในวันครอบครัว ซึ่งลูกบางคนที่ไม่อยู่ใกล้ อาจจะสั่งอะไรมาเซอร์ไพรส์ที่บ้าน เพื่อแสดงความห่วงใยและคิดถึงอยู่เสมอ

          วันที่ 14 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก Woranistha Sansuwanna เป็นอีกคนหนึ่งที่อยู่ต่างประเทศไกลถึงดูไบ ต้องการเซอร์ไพรส์ในวันแม่ จึงสั่งเค้กไอศกรีมจากร้านชื่อดังร้านหนึ่งผ่านแกร็บ ให้ไปส่งที่บ้านเพื่อให้แม่รู้สึกดีใจ ราคา 367 บาทรวมส่ง ผลกลายเป็นว่า คนที่เซอร์ไพรส์กลับเป็นคนสั่งไปเสียอย่างนั้น เพราะแม่บอกว่า เค้กที่ได้รับมาสภาพหน้าเค้กเละมาก ไม่เป็นไปอย่างที่คิด


          เบื้องต้นเธอคิดว่า อาจจะเป็นเพราะไรเดอร์ซิ่งระหว่างขนส่ง จึงทำให้เค้กขยับ กระแทกกับกล่องจนเป็นแบบที่เห็น ถ้าเค้กจะพังแค่ด้านข้าง เธอรับได้ ทว่าสิ่งที่เธอรับไม่ได้คือ การเขียนหน้าเค้กแบบไม่มีการใส่ใจลูกค้า เห็นข้อความแทบอ่านไม่ออกว่าเขียนอะไรกันแน่ ต้องใช้สายตาเพ่งทีละคำจนอ่านออกได้ว่า "สุขสันต์วันแม่ ด้วยรักและห่วงใย"

          เมื่อรับไม่ได้ เธอจึงตัดสินใจแชตแจ้งไปยังทางร้านเค้ก ทางร้านได้แต่ขอโทษ และพร้อมติดต่อกลับ ดังนั้นเธอจึงให้เบอร์โทรศัพท์คุณแม่ไป เพราะยังไงร้านก็โทรศัพท์หาเธอไม่ได้ อีกทั้งแม่ยังเป็นคนรับเค้กโดยตรง อย่างไรก็ตาม เธอก็ได้กดดันทางร้านไว้ว่า ถ้าหากไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จะนำเรื่องลงออนไลน์ ส่วนทางร้านก็บอกว่า ยังติดต่อคุณแม่ไม่ได้ ขอเบอร์โทรศัพท์อื่นในการติดต่ออีกครั้ง


          อย่างไรก็ตาม ผ่านไปสักระยะหนึ่ง เธอแชตไปถามคุณแม่ว่า "มันโทรศัพท์มายัง" แม่ตอบสั้น ๆ ว่า "ยังนะ ไม่มีสายเข้าเลย"

          งานนี้ชาวเน็ตเห็นแล้วหัวเสียแทน แถมยังรู้สึกได้ถึงเอเนอร์จี้ความดุดันของเจ้าของโพสต์ว่าโมโหขนาดไหน เพราะแชตที่คุยกับแม่ก็ได้บ่งบอกได้ชัดเจนแล้วว่า "มันโทร. มายัง" และเข้าใจความรู้สึกเป็นอย่างดี เพราะตั้งใจสั่งเค้กในวันแม่ แต่กลับเฟลแบบนี้

อีกมุมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จากคนทำวงการเบเกอรี่ เขียนหน้าเค้กไม่ใช่เรื่องง่าย


          ขณะที่บางคนที่เคยสั่งเค้กร้านนี้ก็ยอมรับ เคยเจอสภาพเค้กแบบเดียวกันจนทางนั้นต้องส่งมาใหม่ ส่วนคนที่ทำเค้กในวงการเบเกอรี่ ก็เล่าอีกมุมให้ฟังว่า การเขียนหน้าเค้กเป็นสิ่งที่ยากมาก  ถ้ากะขนาดอักษรไม่ได้คืองานจะออกมาแย่ทันที และเค้กก้อนนั้นเสียไปเลย ฉะนั้นก่อนที่จะลงเขียนเค้ก จะต้องมีการฝึกก่อน ซึ่งก็ต้องฝึกกันเอง น้อยบริษัทที่จะเทรนงานให้ ฉะนั้นถ้าจะสั่งเค้กแบบนี้ควรสั่งร้านที่ขายเค้กแบบโดยตรงจะชำนาญกว่า

          ปัญหาส่วนใหญ่ของพนักงานร้านแบบนี้คือ พนักงานน่าจะเขียนยังไม่ชำนาญ ประจวบหน้าร้านไม่มีคนช่วย อีกกรณีหนึ่งคือ คนที่เขียนสวยไม่ยอมเขียน แต่ยัดงานให้เด็กฝึกงาน พอเกิดปัญหา เด็กฝึกงานก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบ พนักงานลอยตัว ลูกค้าไม่รู้ปัญหาที่แท้จริง แบบนี้จะโทษพนักงานอย่างเดียวก็ยากเหมือนกัน

          ในขณะที่บางคนได้เข้ามาแนะนำว่า ร้านดังกล่าวคือร้านไอศกรีมที่ขายเค้กด้วย พนักงานอาจจะไม่ชิน ดังนั้นในช่วงเทศกาลแบบนี้ หากไม่สามารถเทรนงานให้ลูกน้องได้ ก็ควรมีป้ายสำเร็จแปะไปเลย 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเฟลสั่งเค้กร้านดังเซอร์ไพรส์วันแม่ เค้กเละ - ฟอนต์ผีอ่านไม่ออก คนแฉเบื้องหลังอีกมุม อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2566 เวลา 14:37:45 17,799 อ่าน
TOP