x close

ป้ายบอกทางปริศนา เขียนมาแบบนี้ เราต้องเข้าใจยังไง คนระยองยังหลง มีคนมาเฉลยแล้ว


          ป้ายบอกทางปริศนา เขียนมาแบบนี้ เราต้องเข้าใจยังไง ระยอง สัตหีบ ควรไปทางไหน เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยนทันที งานนี้มีคำเฉลย แต่คนระยองก็โอด ทำป้ายแบบนี้คนระยองยังหลงทางเอง

ป้ายบอกทางจราจร

          เวลาไปไหนมาไหนบนถนน ถ้าเราไม่รู้ทาง สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะเป็นตัวไกด์นำเราไปสู่จุดหมายได้ ก็คือป้ายบอกเส้นทางพร้อมลูกศรที่จะนำเราไปถูกทิศ อย่างไรก็ตาม การทำป้ายบางครั้งของหน่วยงานรัฐก็ทำให้ชวนสับสนจนกลายเป็นไวรัลได้เช่นกัน

          วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก อั้ม อิราวัต อารีกิจ ของหมออั้ม มีการโพสต์ภาพไวรัลที่กำลังโด่งดังในโซเชียลเน็ตเวิร์กขณะนี้ เป็นภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งที่ว่อนเน็ต กำลังอยู่ในทางแยก ข้างหน้ามีป้ายบอกทางชัดเจนว่า ทางหนึ่งไประยอง อีกทางไป อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ป้ายบอกทางจราจร

          ปัญหาของเรื่องนี้คือ ตำแหน่งของลูกศรที่ชี้บอกทาง อันหนึ่งชี้ไปทางซ้าย อีกทางชี้ไปทางขวา มองดี ๆ ก็ชวนสับสนไม่น้อยว่า ตกลงเราควรไปทิศไหนกันแน่ ซ้ำร้ายป้ายนี้อยู่หลังทางแยก ถ้าเลือกทางผิดก็น่าจะผิดยาว

          หากใครยังนึกภาพไม่ออก หมออั้มก็ทำภาพอีกภาพหนึ่งขีดแบ่งให้เห็นชัด ๆ ว่า ภาพนี้ชวนสับสนยังไง ถ้าหากแบ่งกันเป็นบรรทัดบนล่าง ระยองจะไปทางซ้าย สัตหีบจะไปทางขวา แต่ถ้าขีดแบ่งแบบซ้ายขวา สัตหีบจะไปทางซ้าย ระยองจะไปทางขวาแทน

          เรื่องนี้ กลายเป็นที่ถกเถียงกันในสังคม ผลของป้ายที่เล็กแถมวางตำแหน่งลูกศรไม่เคลียร์ ทำคนสับสนเส้นทาง แม้กระทั่งคนระยองแท้ ๆ ก็ยังหลง ทางที่ดีที่สุดควรทำ 2 ป้ายแยกกัน พอมาทำเป็นป้ายเดียวคนจะสับสนลูกศรก็ไม่แปลก

          สุดท้าย หมออั้มเฉลยว่า ป้ายนี้ต้องใช้การขีดแบ่งแบบบนกับล่าง ฉะนั้นเท่ากับว่า ระยองต้องไปทางซ้าย สัตหีบ ต้องไปทางขวานั่นเอง

ป้ายบอกทางจราจร

ป้ายบอกทางจราจร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้ายบอกทางปริศนา เขียนมาแบบนี้ เราต้องเข้าใจยังไง คนระยองยังหลง มีคนมาเฉลยแล้ว โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 08:52:55 42,358 อ่าน
TOP