x close

ทายาท แนะวิธีบูชา-อธิษฐานขอ ครูกายแก้วอย่างถูกต้อง ไม่ใช่การฆ่าหมาแมว ยันท่านไม่ใช่อสูร


          ทายาทต้นสาย แนะวิธีบูชาครูกายแก้วให้สัมฤทธิ์ผล ไม่ใช่การบูชายัญด้วยการฆ่าหมาแมว จะเอาสิ่งมงคลต้องไม่เริ่มจากอัปมงคล พร้อมเผยที่มาครูกายแก้ว เป็นประวัติศาสตร์ส่วนบุคคล

ครูกายแก้ว
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 16 สิงหาคม 2566 จากกรณีที่มีการบวงสรวงบูชาครูกายแก้ว จอมขมังเวท พร้อมกับที่มีกระแสว่าหากต้องการให้พรสัมฤทธิ์ผล ต้องทำการบูชายัญด้วยของสด หรือฆ่าหมาฆ่าแมว จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

          อ่านเพิ่มเติม : แพรรี่ เดือด ! โพสต์ดึงสติ คนคลั่งเชือดหมา-แมว บูชายัญ ครูกายแก้ว

          ล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ไปที่เทวลัยสถาน บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และได้พูดคุยกับนายณัฐวุฒิ รัตนสุข อายุ 42 ปี ผู้ก่อตั้งเทวลัยพระพิฆเนศบางใหญ่ โดยที่ภายในเทวลัยได้มีรูปปั้นครูกายแก้วขนาดเท่าคนจริงตั้งอยู่มานานกว่า 4 ปี

          นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เทวลัยแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของอาจารย์สุชาติ รัตนสุข ผู้ก่อตั้งเทวลัยพระพิฆเนศที่แยกห้วยขววาง พระตรีมูรติที่แยกราชประสงค์ และเศรษฐีชุมพรที่ ธ.กสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ตนซึ่งเป็นหลานของ อ.สุชาติ ไม่ต้องการให้วิชาเหล่านี้สูญหาย จึงมาสร้างเทวลัยที่ จ.นนทบุรี บ้านเกิดของ อ.สุชาติ เนื่องจากตอนนั้นยังไม่มีเทวลัยให้คนเข้ามากราบอย่างเป็นทางการ และเชิญรูปปั้นของครูกายแก้วมาประทับตั้งแต่ปี 2562

ครูกายแก้ว

เปิดที่มาของครูกายแก้ว เห็นนิมิตหลังจากไปนั่งกรรมฐานที่นครวัด อยู่มานานหลายสิบปี


          ที่มาของครูกายแก้วนั้น มาจากการที่พระสงฆ์รูปหนึ่งจาก จ.ลำปาง ไปนั่งกรรมฐานที่นครวัด และเห็นดวงจิตของครูกายแก้ว และได้นำรูปปั้นของครูกายแก้วติดตัวมาด้วย รูปปั้นดังกล่าวไปตกที่ อ.ถวิล มิลินทจินดา และ อ.สุชาติ รัตนสุข รูปปั้นนั้นอยู่ที่สำนักงานใหญ่ย่านบางพลัดกว่า 40 ปี จน อ.สุชาติ นิมิตเห็นรูปลักษณ์ของครูกายแก้ว จึงเรียกช่างมาปั้นรูปเหมือนครูกายแก้วในปางยืน แล้วจึงเป็นปางนั่งในภายหลัง

แนะวิธีการบูชาครูกายแก้วอย่างถูกต้อง ห้ามของสดเด็ดขาด เป็นได้แค่ของหวาน-ทองคำ


          ในส่วนของการบูชาครูกายแก้วนั้น อ.สุชาติ ย้ำว่า อย่านำของสด ของมึนเมา ไปบูชาครูกายแก้ว ให้นำแต่ผลไม้ ดอกไม้ ขนมหวาน ทองคำ ไปสักการะเท่านั้น ในหมู่คนที่บูชาครูกายแก้ว 300-400 คนจะทราบเรื่องนี้ดี การตั้งโต๊ะทำพิธีจะใช้วิธีจำลองขนมหรือถั่วต่าง ๆ ให้เป็นรูปของสด แทนทั้งหัวหมู เป็ด ไก่ เมื่อมีผู้ศรัทธามาขึ้น อ.สุชาติ จึงนำรูปปั้นครูกายแก้วไปตั้งให้ผู้เลื่อมใสศรัทธาครั้งแรกที่ เทวลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง

          ส่วนที่โซเชียลแนะนำเอาลูกหมาลูกแมวไปถวาย เป็นความเชื่อที่ผิดมาก การบูชาครูกายแก้วไม่ต้องเบียดเบียนใคร แค่บูชายัญชีวิตก็เป็นการทำกรรมและไม่เป็นมงคลแล้ว แล้วจะไปรับสิ่งของมงคลได้อย่างไร ตนขอพูดในฐานะต้นสายและบูชาครูกายแก้วมา 3-4 ปี การบูชาต้องทำอย่างถูกต้อง กราบไหว้ด้วยความศรัทธา ท่านเป็นครู ไม่ใช่เทพหรืออสูร ดังนั้น ตนที่ไม่ไหว้ของสดเลย อย่าคิดพิเรนทร์ทำขึ้นมา

          การขอพร หากขอเงิน ให้จับมือซ้ายแล้วอธิษฐาน หากของาน ให้จับมือขวาแล้วอธิษฐาน เมื่อได้ผลสำเร็จก็กลับมาไหว้ ครูกายแก้วไม่ต้องการอะไรนอกจากสัจจะ ส่วนวัตถุมงคลที่ราคาสูงนั้น ไม่ว่าจะรุ่นใหม่หรือเก่าก็ศักดิ์สิทธิ์เท่ากัน และต้นสายไม่มีการปั่นราคา

ครูกายแก้ว
ภาพจาก ช่อง 3

ยันครูกายแก้ว เป็นความรู้เฉพาะตน ขอไม่ก้าวล่วงครูบาของใคร มีคนไหว้แล้วได้จริง


          ส่วนที่บอกว่า ครูกายแก้วไม่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ ตนอยากให้เปิดใจ เพราะบางเรื่องเป็นความรู้เฉพาะตน แต่ละคนมีครูบาอาจารย์ที่นับถือ ตนไม่ขอก้าวล่วงครูบาของใคร อย่างองค์พระพิฆเนศหรือพระพรหม ก็ถามว่ามีใครเคยเห็นตัวเป็น ๆ ของท่านไหม ทุกอย่างอยู่ที่ความเชื่อและศรัทธาส่วนบุคคล ตนยืนยันว่าครูกายแก้วก็คือครูกายแก้ว เวตาลก็คือเวตาล อย่าเอาไปเหมารวม ซึ่งที่ผ่านมา ลูกศิษย์ที่บนบานสำเร็จ ก็นำสร้อยทองมาถวายประจำ ปัจจุบันน้ำหนักรวมกว่า 50 บาท และทางเทวลัยจะนำทองไปหลอมเป็นพระประธานต่อไป

ครูกายแก้ว
ภาพจาก ช่อง 3

ครูกายแก้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทายาท แนะวิธีบูชา-อธิษฐานขอ ครูกายแก้วอย่างถูกต้อง ไม่ใช่การฆ่าหมาแมว ยันท่านไม่ใช่อสูร อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2566 เวลา 14:25:38 23,715 อ่าน
TOP