x close

เพื่อนบ้านทำพิษ ติดปล่องควันในครัวพุ่งเข้าบ้านเรา แก้ปัญหาแบบนี้ ควันตีกลับคืนสนองทันที

          เพื่อนบ้านทำพิษ ติดปล่องควันจากห้องครัวระบายเข้าบ้านเรา พอไปถามทำไมไม่ติดบนหลังคากลับบอกว่า อยู่มาก่อน แม้จะผิด 100% ก็ไม่แก้ สุดท้ายแก้ปัญหาแบบกรรมตามทัน คราวนี้ควันตีกลับเข้าบ้านแน่

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok@gmskebord

          ปัญหาเพื่อนบ้าน เป็นปัญหาโลกแตกที่เวลามีใครเจอแล้วต้องปวดหัวอย่างแน่นอน เพราะเวลามีเรื่องกับเพื่อนบ้าน มักจะเคลียร์กันยาก จนตกเป็นข่าวหลายครั้งหลายหน และประสบการณ์แต่ละคนที่เจอก็แทบไม่ซ้ำกัน

          ล่าสุด วันที่ 16 สิงหาคม 2566 TikTok@gmskebord มีการลงคลิปปัญหาเพื่อนบ้านที่เจอแล้วสร้างความเดือดร้อนไม่น้อย เมื่อเพื่อนบ้านรายนี้ มีการต่อเติมบ้านด้วยการต่อปล่องควันในบ้านออกมาทางบ้านเจ้าของโพสต์ ฉะนั้นเวลาที่บ้านนั้นทำอาหาร ควันก็จะลอยเข้าสู่บริเวณบ้านเรา ส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์แถมมาด้วย

          เมื่อลองติดต่อเพื่อนบ้านเพื่อแก้ปัญหา แนะนำว่า ทำไมไม่ทำปล่องควันขึ้นไปบนหลังคาแทน เพื่อนบ้านกลับบอกว่า เขามาอยู่ก่อน แล้วก็ไม่ได้มีแค่บ้านเขาที่ต่อเติม ถ้าจะโดนต้องโดนทั้งหมด จากนั้น เจ้าของคลิปก็ชี้ไปที่บ้านหลังอื่น จะเห็นว่าการต่อเติมบ้านเหล่านั้นคือต่อเติมด้านหลัง อยู่ในทิศเป็นที่โล่งไม่มีบ้านหลังไหนมาอยู่ติด

          เมื่อเห็นเป็นแบบนี้ สาวคนนี้ก็จะทำเรื่องไปยังที่เขตเพื่อร้องเรียนทั้งหมด เพราะที่ทำการเขตแนะนำมาว่า ถ้าจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ทำเอกสารไป อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่คืบ แม้นิติบุคคลกับเขตจะมาเคลียร์ก็ไม่เป็นผล และทางเขตกับนิติบุคคลก็ฟันธงแล้วว่าเพื่อนบ้านผิด 100%

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok@gmskebord

          สุดท้าย เจ้าของคลิปจึงตัดสินใจแก้ปัญหาที่ตัวเอง นั่นคือ การต่อระแนงตรงกำแพงให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้ควันจากเพื่อนบ้านเข้าลอยมา และเมื่อสอบถามกับนิติบุคคล นิติบุคคลก็บอกว่าทำได้ ตนเลยยอมเสียเงินเพิ่มเพื่อความสบายใจ ทำอาหารปล่อยควันเมื่อไร ควันตีใส่คืนหน้าแน่นอน !

          เรื่องนี้เป็นไวรัล 1 ล้านครั้ง หลายคนเห็นด้วยกับการก่อกำแพงให้สูงขึ้นในการแก้ปัญหา ในเมื่อแก้ที่เพื่อนบ้านไม่ได้ ก็ต้องแก้ที่เรา ส่วนบางคนก็แนะวิธีแก้ปัญหาแบบขำ ๆ คือ ให้แอบเอาอะไรไปอุดท่อเพื่อนบ้าน ควันจะได้ตีกลับเข้าไปไม่เดือดร้อนเรา

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok@gmskebord

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok@gmskebord

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok@gmskebord

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านทำพิษ ติดปล่องควันในครัวพุ่งเข้าบ้านเรา แก้ปัญหาแบบนี้ ควันตีกลับคืนสนองทันที โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 10:36:37 130,262 อ่าน
TOP