x close

ลุงแต่งตัวมอซอ โผล่งานแต่งลูกสาว ที่แท้เพิ่งรู้ลูกจะแต่งงาน เปิดที่มาสุดปวดใจ

 
              ชายชราแต่งตัวมอซอ มาร่วมงานแต่งพร้อมให้ของขวัญบ่าว-สาว ที่แท้เป็นพ่อเจ้าสาว หลังเพิ่งรู้ข่าวจากเพื่อนลูก เผยเบื้องหลังสุดปวดใจ


งานแต่งลูก
ภาพจาก sohu

             ความรักของพ่อแม่นั้นยิ่งใหญ่เสมอ แม้ว่าต้องเองจะต้องลำบากทำงานหนักขนาดไหน แต่ถ้าเพื่อให้ลูกได้กินอยู่อย่างสบาย พ่อแม่ก็อดทนได้ อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้โลกออนไลน์ของจีนได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นหลังปรากฏภาพของชายชราที่แต่งตัวมอซอ เดินเข้าไปร่วมแสดงความยินดีในพิธีแต่งงานของบ่าวสาวคู่หนึ่ง ก่อนที่ความจริงจะปรากฏว่าเขาคือพ่อแท้ ๆ ของเจ้าสาว โดยมีเรื่องราวเบื้องหลังสุดปวดใจ

             โดยวันที่ 15 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า ชายชราคนดังกล่าวชื่อ ซุนโหมว อายุ 60 กว่าปีแล้ว สาเหตุที่เขาแต่งตัวมาด้วยชุดเสื้อผ้าเก่า ๆ มอซอ และรองเท้าแตะนั้น ไม่ใช่เพราะเขาจะคัดค้านการแต่งงานหรือจงใจทำให้ลูกสาวขายหน้า จริง ๆ แล้วเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าลูกสาวกำลังจะแต่งงาน และเพิ่งทราบข่าวจากอดีตเพื่อนร่วมชั้นของลูก จึงรีบเดินทางมาหาเธอ

             ซุนโหมว เดินเข้าสถานที่จัดงานมาแบบเงียบ ๆ ในมือของเขากำซองแดงไว้แน่น ก่อนจะเดินนำไปให้ลูกสาวแทนคำอวยพร จากนั้นจึงไปนั่งอยู่ข้าง ๆ เวที เฝ้าดูพิธีการที่เกิดขึ้นอย่างเงียบ ๆ โดยไม่พูดอะไร สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทำให้หลายคนสะเทือนใจและอดสงสัยไม่ได้ว่าจริง ๆ แล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่
 
งานแต่งลูก
ภาพจาก sohu

             ในที่สุดเพื่อนบ้านก็ออกมาเปิดใจเล่าว่า ซุนโหมวเป็นเด็กกำพร้าที่เติบโตมาภายใต้การเลี้ยงดูของลุง เนื่องจากครอบครัวของเขายากจนมาก สุดท้ายซุนโหมวจึงต้องแต่งงานกับหญิงที่มีปัญหาทางจิต ตอนที่เขาอายุเกือบ 40 ปี ซึ่งต่อมาภรรยาก็ได้ให้กำเนิดลูกสาว คือ เสี่ยวหลิง ซึ่งเป็นเจ้าสาวในครั้งนี้

             ภรรยาของซุนโหมวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตั้งแต่ตอนที่ลูกสาวอายุเพียง 2 ขวบ นับจากนั้นเป็นต้นมา ซุนโหมวจึงตั้งใจทำงานหนักเพื่อหาเงินมาส่งเสียลูกสาวให้ได้เรียนสูง ๆ ด้วยความหวังว่าลูกจะมีอนาคตที่สดใส
 
งานแต่งลูก
ภาพจาก sohu

             อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เด็กหญิงต้องเผชิญเรื่อยมาก็คือคำล้อเลียนจากเพื่อน ๆ การที่เธอเหลือแค่พ่อคอยดูแล แถมยังเกิดมาจากแม่ที่เป็นคนสติไม่ดี กลายมาเป็นปมด้อยที่นานวันก็ยิ่งสร้างความอับอาย สุดท้ายเมื่อเรียนจบชั้นมัธยมปลาย เสี่ยวหลิงก็ตัดสินใจจากบ้านเกิดไปหางานทำในเมืองใหญ่   
 
             เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี เสี่ยวหลิงก็ได้พบกับชายคนรัก ที่ผ่านมาเขาไม่เคยรู้เรื่องเกี่ยวกับครอบครัวแฟนสาวเลย นอกจากเรื่องที่เธอเป็นลูกสาวเพียงคนเดียว และแม่ของเธอเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเล็ก แม้แต่ตอนที่คบหาดูใจกันเสี่ยวหลิงก็ไม่เคยพูดถึงพ่อ จนเมื่อถึงเวลาที่ทั้งคู่จะแต่งงานกัน ชายหนุ่มของให้เสี่ยวหลิงพาไปเจอพ่อ แต่เธอยังคงปฏิเสธ

             สุดท้ายงานแต่งงานจึงจัดขึ้นโดยที่เสี่ยวหลิงไม่ได้บอกให้พ่อทราบ โดยไม่คิดว่าสุดท้ายพ่อจะทราบข่าวจากอดีตเพื่อนร่วมชั้นของเธอ และเดินทางมาร่วมงานเช่นนี้

งานแต่งลูก
ภาพจาก sohu

             เมื่อสังคมทราบความจริงก็พากันวิพากษ์วิจารณ์เจ้าสาว ที่อับอายในชาติกำเนิดจนเลือกจะปิดบังเรื่องสำคัญขนาดนี้ หลายคนมองว่าหญิงสาวไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ทั้ง ๆ ที่พ่อของเธอยอมลำบากเพื่อเลี้ยงดูเธอมา เธอกลับเลือกที่จะปิดบังเรื่องแต่งงานกับพ่อ ทำให้พ่อต้องเสียใจ

             อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยว่าแม้หญิงสาวจะอับอายเรื่องครอบครัว แต่ใช่ว่าเธอจะไม่รักพ่อ ที่ผ่านมาหญิงสาวก็มักจะส่งเงินกลับไปบ้านเป็นประจำ และมักจะโทรศัพท์ไปคุยกับพ่ออยู่บ่อย ๆ ขณะที่ฝ่ายพ่อเองก็รู้ดีว่าลูกคิดอะไร ดังนั้นเขาจึงไม่เคยบ่นในสิ่งที่เกิดขึ้น จริง ๆ เขาไม่อยากจะทำให้ลูกสาวอึดอัดใจ แต่ที่ไปงานแต่งงานก็เพราะอยากรู้ว่าลูกสาวแต่งงานกับผู้ชายแบบไหนเท่านั้น

             เดิมทีเขาตั้งใจจะไปร่วมงานแต่งงานแบบเงียบ ๆ มอบของขวัญอวยพรให้ลูกสาวเสร็จก็จะกลับ แต่กลายเป็นว่าเมื่อมีคนรู้ว่าเขาเป็นพ่อของเจ้าสาว ผู้คนในงานก็พากันผลักดันให้เขาขึ้นไปบนเวที ซุนโหมวก็ลำบากใจไม่แพ้กัน จึงเลือกที่จะนั่งดูพิธีอย่างเงียบ ๆ หลังขึ้นไปบนเวทีแล้ว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar, sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงแต่งตัวมอซอ โผล่งานแต่งลูกสาว ที่แท้เพิ่งรู้ลูกจะแต่งงาน เปิดที่มาสุดปวดใจ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2566 เวลา 14:38:38 12,009 อ่าน
TOP