เพื่อไทย ปรับนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทใหม่ ไม่มีแอปฯ ก็ใช้ได้ ตอบถอนเป็นเงินสดได้ไหม


          พรรคเพื่อไทย ปรับนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หรือ Digital Wallet 10,000 บาท ปรับรายละเอียดใหม่ หลังโดนติงบางจุด เช่น เพิ่มรัศมีการใช้งานให้เกิน 4 กิโลเมตร ในบางพื้นที่ หรือใช้บัตรประชาชนพร้อมโค้ดได้ โดยไม่ต้องใช้แอปฯ ยืนยัน ไม่มีการหักหัวคิวแน่นอน

เงินดิจิทัล วอลเล็ต

          หนึ่งในนโยบายที่หลายคนกำลังจับตามองพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คือ นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท (Digital Wallet 10,000 บาท) ซึ่งเตรียมแจกอย่างเร่งด่วนเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน แก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ให้ระบบเศรษฐกิจกลับมาหมุนเวียนอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ก็มีข้อถกเถียงในเรื่องระยะทาง 4 กิโลเมตรรอบบ้าน ถ้าหากเป็นคนต่างจังหวัดที่อยู่กลางทุ่งนา ไม่มีร้านค้าอะไรในรัศมี 4 กิโลเมตร เรื่องนี้จะเป็นปัญหาหรือไม่

          ล่าสุด วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย มีการโพสต์รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง ที่มีรายละเอียดเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ดังนี้

เงินดิจิทัล วอลเล็ต

คนที่จะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ตคือใคร


          สำหรับคนที่มีสิทธิรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต คือ คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาทโดยตรงผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล เพื่อจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต

เงื่อนไขการใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต


          เงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่รับมา 10,000 บาท สามารถใช้จ่ายได้ในรัศมี 4 กิโลเมตรของบ้านท่าน แต่รายละเอียดนี้จะมีการปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะภูมิประเทศ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

ระยะเวลาการใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต


          สามารถใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ตภายใน 6 เดือนด้วยบัตรประชาชนผ่านแอปฯ ไม่สามารถเบิกถอนเงินสดได้ แต่ถ้าคนไหนไม่สามารถเข้าถึงแอปฯ ได้ ก็สามารถใช้จ่ายได้ผ่านเลขบัตรประจำตัวประชาชนและโค้ดส่วนตัว

          ยืนยันว่า โครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตนี้ ถูกออกแบบเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่มีช่องว่างให้ใครฉวยโอกาสระหว่างทาง ปิดโอกาสการหักหัวคิวในทุกขั้นตอน

เงินดิจิทัล วอลเล็ต



ข่าวเกี่ยวกับนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ปรับนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทใหม่ ไม่มีแอปฯ ก็ใช้ได้ ตอบถอนเป็นเงินสดได้ไหม อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2566 เวลา 16:26:47 26,017 อ่าน
TOP
x close