x close

รถหายตามสืบจนรู้ ถูกส่งไปขายเมียนมา แค่ข้ามฝั่งแม่น้ำแต่เอาคืนไม่ได้

          เจ้าของรถร้องเพจดัง โดนขโมยรถก่อนพบถูกส่งไปขายที่เมียนมาแล้ว เดินทางไปตามรถ 4 ครั้งแต่เอากลับไม่ได้ วอนหน่วยงานรัฐประสานเอารถคืน


          วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 แชร์ข้อความจากเจ้าของรถคนหนึ่งที่ถูกขโมยรถไป เธอจึงรีบตามหาแต่กลับพบว่ารถของตนถูกคนร้ายส่งข้ามแดนไปขายที่ประเทศเมียนมาแล้ว


          ทั้งนี้ เจ้าของรถได้เผยภาพพิกัดที่เจอรถที่หาย อยู่อีกฝั่งของแม่น้ำเมย ซึ่งรถนั้นมีการเปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็นสีดำแบบของเมียนมา พร้อมระบุอีกว่าเคยเดินทางไปตามรถเอง 4 ครั้งแล้ว แต่ไม่สามารถนำรถกลับมาได้ อีกทั้งไม่มีหน่วยงานไหนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ร้องเรียนและให้ข้อมูลทั้งหมดไปก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ขณะที่คนร้ายส่วนหนึ่งก็ถูกจับแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐช่วยเจรจากับทางการพม่า นำรถมาคืนผู้เสียหายให้ที


          ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกใช้ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่มองว่าหากรถถูกส่งออกจากประเทศไทยไปแล้ว โอกาสที่จะได้คืนค่อนข้างน้อยมาก ส่วนทางหน่วยงานของไทยเองก็ช่วยเหลือไม่ค่อยได้มากนัก ทำได้แค่เพียงเจรจาขอคืน หากอยากได้รถคืนจริง ๆ อาจจะต้องเสียค่าไถ่รถคืนประมาณ 3 - 4 แสนบาท ซึ่งพอ ๆ กับการซื้อรถมือสองคันใหม่เลยทีเดียว เว้นแต่จะรู้จักกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ประเทศนั้นก็อาจจะได้ราคาที่ถูกลง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถหายตามสืบจนรู้ ถูกส่งไปขายเมียนมา แค่ข้ามฝั่งแม่น้ำแต่เอาคืนไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2566 เวลา 18:26:12 21,910 อ่าน
TOP