x close

หัวหน้าปีศาจ ขอลางานดูใจแม่ใกล้ตาย ยังไม่ให้ลา อีก 10 นาทีแม่ตาย บอกให้เขียนใบลาออก !


          เปิดแชตจากหัวหน้าปีศาจ หลังสาวขอลางานเพราะคุณแม่ใกล้เสียชีวิต หัวหน้ากลับไม่ให้ลา เรียกกลับมาทำงาน จนสุดท้ายแม่ตายจริง ๆ ไม่มีแสดงความเสียใจสักคำ ความเป็นคนเหลือศูนย์ไปแล้ว

แม่ป่วยใกล้ตาย หัวหน้าไม่ให้ลา

          ในบางบริษัท การลางานแต่ละครั้งจำเป็นต้องมีใบลางาน ต้องเป็นธุระเร่งด่วน และต้องมีการบอกกล่าวกันล่วงหน้า แต่ในบางกรณีที่เป็นเรื่องเร่งด่วน หัวหน้าก็อาจต้องพิจารณาถึงความจำเป็นควบคู่ไป โดยเฉพาะหากเป็นเรื่องเร่งด่วนที่เกี่ยวกับครอบครัวของลูกน้อง หัวหน้าจำเป็นต้องรู้จักบริหารทรัพยากรในมือให้ดี และต้องมีความเห็นอกเห็นใจร่วมด้วย

          ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยแชตที่ทำเอาใจสลาย และตั้งคำถามว่าเธอเองผิดตรงไหน เมื่อเธอต้องการที่จะลางานกับหัวหน้า เพื่อดูใจคุณแม่ที่ใกล้จะเสียชีวิต แต่กลายเป็นว่าหัวหน้าไม่ให้เธอลา แถมยังบอกให้เธอมาเขียนใบลาออกอีกด้วย

          ทั้งนี้ ในแชตนั้น เธอได้ส่งข้อความไปว่า เธอขอลางานต่ออีกวัน เพราะคุณแม่น่าจะอยู่ไม่พ้นวันนี้หรือพรุ่งนี้ ซึ่งหัวหน้าก็ตอบสั้น ๆ ว่า "ไม่ได้ค่ะ" เธอจึงส่งรูปไปให้หัวหน้าดู และข้อความจากญาติที่ระบุว่าคุณแม่อาการหนักมาก น่าจะไม่พ้นคืนนี้ แต่หัวหน้ากลับบอกว่า "พี่บอกไปแล้วค่ะว่ายังไงก็ต้องกลับมาทำงานก่อน"

          จากนั้นเพียงไม่ถึง 10 นาที เธอก็แจ้งกับหัวหน้าว่าคุณแม่เสียแล้ว และขอกลับบ้านเลย พร้อมกับกล่าวขอโทษหัวหน้า แต่หัวหน้ากลับบอกว่า พูดแบบนี้คือจะลาออกใช่ไหม ถ้าเสร็จธุระแล้วก็ให้มาเขียนใบลาออกเลย ซึ่งเธอก็ได้แต่ตอบตกลงไปโดยดี

แม่ป่วยใกล้ตาย หัวหน้าไม่ให้ลา

แม่ป่วยใกล้ตาย หัวหน้าไม่ให้ลา

          เรื่องนี้กลายเป็นดราม่าไฟลามทุ่งสุด ๆ มีคนเข้ามาแสดงความเสียใจกับเธอเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกัน ก็มีคนเปิดวาร์ปสถานที่ทำงานของเธอ ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาวราคาแพง จนทำให้ทางเพจของโรงแรมต้องปิดไม่ให้คนเข้ามาคอมเมนต์

          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาขอวาร์ปหัวหน้า มีการไปขุดคลิปยูทูบเบอร์ต่าง ๆ เพื่อดูว่าหัวหน้าคนนี้คือคนไหน พร้อมกับต่อว่าหัวหน้าเป็นปีศาจ ไม่มีความเป็นมนุษย์ พูดเหมือนเกิดจากกระบอกไม้ไผ่ และบางคนก็บอกว่า เรื่องแบบนี้มันคือการบริหารจัดการบุคคล ซึ่งหัวหน้าคนนี้บริหารคนไม่เป็นอย่างเด่นชัด บางคนทำงานสายสุขภาพ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าบุคลากรน้อย ลางานลำบาก แต่หากเป็นเรื่องความเป็นความตายของคนในครอบครัว ก็จำเป็นต้องให้ลา แล้วค่อยขอหลักฐานและยื่นใบลาทีหลัง แต่กรณีนี้นอกจากจะไม่ให้ลาแล้วยังไม่มีกล่าวแสดงความเสียใจ ซ้ำเรียกให้มาลาออกแบบนี้ เกินไปมาก ๆ

แม่ป่วยใกล้ตาย หัวหน้าไม่ให้ลา

แม่ป่วยใกล้ตาย หัวหน้าไม่ให้ลา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าปีศาจ ขอลางานดูใจแม่ใกล้ตาย ยังไม่ให้ลา อีก 10 นาทีแม่ตาย บอกให้เขียนใบลาออก ! อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2566 เวลา 09:55:33 51,461 อ่าน
TOP