x close

เตือน ! คนใจดีระวัง ชายแกล้งตาบอดหลงเชื่อให้เงินไป เจอนั่งนับแบงก์เป็นปึกโชว์

          ชาวเน็ตโพสต์แฉ ลุงแกล้งตาบอดทำตัวน่าสงสารนั่งริมถนนขอข้าวกิน หนุ่มหลงเชื่อให้เงินไป กลับมาอีกทีเจอกำลังนั่งนับแบงก์เป็นปึก พ่อค้าแฉทำมาแล้วหลายปี ได้ข้าวมาไม่กินเอาไปทิ้ง 

ชายแกล้งตาบอด

          การมีน้ำใจกับผู้เดือดร้อนหรือผู้พิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้นั้น เป็นสิ่งดีที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น แต่บางครั้งการทำดีในทุกวันนี้ก็อาจจะต้องพิจารณาให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น มิเช่นนั้นอาจถูกมิจฉาชีพอาศัยความสงสารหลอกเอาเงินก็เป็นได้

          ล่าสุดวันที่ 17 สิงหาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์เรื่องราวการช่วยเหลือชายตาบอดที่ดูน่าสงสารคนหนึ่ง ที่กลายเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เสียความรู้สึกไม่น้อย โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า "ระหว่างทางไปกินข้าว เราเจอ ลุงเสื้อชมพูคนนี้ ซึ่งภายนอกก็ดูเป็นคนตาบอดจริง ๆ ทำทีเป็น "คนตาบอด" (ซึ่งภายนอกก็ดูเป็นคนตาบอดจริง ๆ) สะพานกระเป๋า ถือไม้เท้า ท่าทางงก ๆ เงิ่น ๆ หาคนช่วยเหลือ เราก็เข้าไปถามว่า ให้ช่วยอะไรไหม ลุงจะไปไหนหรือเปล่า แกก็ตอบกลับมาว่า "ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องเลย ตอนนี้หิวข้าวมาก ๆ" ขอข้าวกินหน่อยได้ไหม ?


ชายแกล้งตาบอด

          จากจุดที่เจอ ใช้เวลาไปร้านอาหารไม่เกิน 5 นาที เรารีบเดินไปซื้อข้าวให้แก 2 กล่อง เผื่อให้แกเก็บไว้กินตอนเย็นด้วย ด้วยความกลัวว่า "แกจะเป็นลม" ก็รีบเอาข้าวไปให้แก เลยไม่ได้ซื้อน้ำไปให้ แกขอบคุณแล้วรับข้าวไว้ เราก็ใจฟูละได้ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก เดินกลับไปซื้อข้าวตามปกติแล้วก็ซื้อน้ำ มาเพิ่มอีก 1 ขวด เผื่อจะเจอแกอีกรอบจะได้เอาให้ พอเดินกลับมากลับไม่เจอแกแล้ว แกไม่อยู่ที่เดิม

          พอเราเดินกลับมา เจอกับพ่อค้าขายไก่ทอดรายหนึ่ง แกเรียกเราไปคุยด้วย ก่อนเล่าให้ฟังว่าลุงตาบอดคนเมื่อกี้ ชอบทำตัวเหมือนคนตาบอดเรียกความสงสารจากคนอื่น ชอบมาขอเงินจากคนอื่น มาพฤติกรรมแบบนี้มาหลายปีแล้ว พี่เขาขายของที่นี่ มานับ 10 ปี ลุงคนนี้ก็ทำแบบนี้มาตลอด เราทำงานที่นี่ 3 ปี เพิ่งเคยเจอครั้งแรก

          พ่อค้าไก่ทอดเล่าอีกว่า ข้าว 2 กล่องที่น้องให้ไปเมื่อกี้ เขาก็ไม่ได้เอาไปกินนะ เขาเอาไปโยนทิ้งแล้ว ลุงเขาไม่ได้อยากได้ข้าว แต่ลุงเขา อยากได้เงินมากกว่า ข้าวที่เขาได้มาก็เอาโยนทิ้งตลอด พอถึง ตอนนี้ เราหน้าชาไปละ (แอบเสียดายเงิน น่าจะเอาไปซื้อหวยดีกว่า 5555+ ยังมีลุ้นกว่าอีก) เราก็ขอบคุณ พี่พ่อค้าไก่ไป แล้วก็เดินกลับออฟฟิศ ตอนนั้นคือ "ทำใจละ" คงทำอะไรไม่ได้ ก็อยากเป็นคนใจดีเอง เลยตกเป็น เหยื่อของมิจฉาชีพ

          ระหว่างที่เราเดินกลับออฟฟิศ ใจที่ทำได้แล้ว เย็นแล้ว กลับ พุ่งพล่านขึ้นทันที ใช่แล้ว ข้าวผัดกุ้งกล่องละ 70 บาท และ ข้าวหน้าหมูทอด กล่องละ 55 บาท ที่ฉันซื้อให้ลุงตาบอด ถูก "เททิ้ง" กลางทางเดิน ต่อหน้าต่อตา (เราเสียดายมาก เอาดี ๆ) พอเดินไปจะถึงออฟฟิศแล้ว เห็นอีลุงตาบอดคนเมื่อกี้ นั่งนับเงินอยู่ในมือ
ในมือมันเต็มไปด้วยเงินแบงก์พับซ้อนจำนวนมาก อยู่ในมือ เยอะกว่าเงินในบัญชีฉันอีกมั้ง

          เอาว่า ถ้าไม่ติดรีบขึ้นมาทำงาน ฉันจะเดินเข้าไปถามละว่าทำแบบนี้ทำไม ? มีความสุขกับการเอาความพิกล พิการ มาหลอกลวงคนอื่นใช่ไหม ? แต่สุดท้าย ก็เลือกที่จะ "ช่างมัน" ไม่ต่อความยาวสาวความยืด ขอถ่ายรูป เอามาประจาน เอามาเตือนภัยคนอื่น ๆ ดีกว่า จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ ของมิจฉาชีพรายนี้อีก ดูหน้าไว้นะทุกคน จะได้ไม่หลงกลแบบเรา"

          ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ ชายตาบอดคนนี้จำนวนมาก โดยบางส่วนบอกว่า ที่บริเวณดังกล่าวจะพบเห็นชายคนนี้เป็นประจำ โดยจะทำตัวเหมือนตนตาบอดเพื่อหลอกขอเงินจากคนใจดี แถมวันหนึ่งยังได้เงินไปจำนวนไม่น้อย และหลังจากได้เงินก็จะนำไปแลกที่ธนาคารเป็นประจำทุกวัน  


คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน ! คนใจดีระวัง ชายแกล้งตาบอดหลงเชื่อให้เงินไป เจอนั่งนับแบงก์เป็นปึกโชว์ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2566 เวลา 17:40:43 25,053 อ่าน
TOP