x close

คนญี่ปุ่นมาอยู่ไทย โดนเพื่อนทำหน้าเหม็น แซวไม่อาบน้ำตอนเช้า เพิ่งรู้ที่นี่อาบกันบ่อย

          คนญี่ปุ่นเพิ่งมาอยู่ไทย เจอเพื่อนแซวหลังไม่อาบน้ำตอนเช้า เป็นงงเพราะเพิ่งอาบตอนกลางคืนแถมนอนเปิดแอร์

อาบน้ำตอนเช้า
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการต้องอาบน้ำตอนเช้า เพราะด้วยสภาพอากาศเมืองไทยทำให้ตื่นมามักจะรู้สึกเหนียวตัว หรือไม่สบายตัว แต่อีกมุมหนึ่งก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะคุ้นชินกับเรื่องนี้เช่นกัน

          วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง นักศึกษาชาวญี่ปุ่นซึ่งมาเรียนที่ประเทศไทย เล่าประสบการณ์ที่เธออาจไม่เคยได้เจอมาก่อนในญี่ปุ่น หนึ่งในนั้นคือความคุ้นชินเรื่องการอาบน้ำตอนเช้า ซึ่งปกติก็จะอาบบ้าง ไม่อาบบ้าง แล้วแต่วัน แต่เมื่อมาอยู่ที่เมืองไทย พอเธอไม่ได้อาบน้ำตอนเช้า กลับสร้างความงงให้เพื่อนชาวไทย เรียกว่าต่างคนต่างตกใจเลยทีเดียว


คอมเมนต์

          ทวีตดังกล่าวเล่าว่า ช่วงนี้ตอนเช้าตื่นมาเหงื่อไม่ออก เลยไม่อาบน้ำ แต่เพื่อนคนไทยตกใจมาก "ตอนเช้าไม่ได้อาบน้ำเหรอ ?" อย่ามองมาทางฉันเหมือนของเหม็นสิ ตอนกลางคืนฉันอาบน้ำนะ

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็แสดงความเห็นที่น่าสนใจ มองว่าในเมืองไทยแม้จะนอนเปิดแอร์ แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอยู่ตลอด เมื่อตื่นเช้ามาก็ยังคงรู้สึกไม่สบายตัวอยู่ดี ส่วนบางคนบอกว่าเป็นเรื่องจริงที่ญี่ปุ่นไม่ค่อยอาบน้ำตอนเช้า แต่ก็ยกเว้นช่วงหน้าร้อนที่ต้องอาบเช้าด้วย

          นอกจากนี้ยังมีคนให้ความเห็นเรื่องการอยู่เมืองที่อากาศเย็นหรือหนาว ตอนเช้าจะไม่ได้รู้สึกเหนียวตัว หลายคนจึงแค่ล้างหน้าก็พอ บ้างเคยบอกว่าเคยลองอาบน้ำเช้าที่ประเทศหนาว แต่กลับรู้สึกคันเพราะผิวแห้ง จึงต้องเหลืออาบน้ำครั้งเดียว เป็นต้น

          ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม ก็มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเคยไปร่วมทัวร์กับชาวญี่ปุ่นและมีโอกาสได้พักห้องเดียวกัน ซึ่งครั้งแรกพบว่า รูมเมตทั้ง 3 คนตื่นเช้ามาไม่มีใครอาบน้ำเลยจริงๆ แต่ครั้งที่ 2 ที่มีโอกาสไปร่วมทัวร์ กลับพบว่า มีรูมเมต 2 คนที่ตื่นไปอาบน้ำตอนเช้า ฉะนั้นเรื่องนี้อาจจะไม่สามารถฟันธงได้ 100% ว่า คนญี่ปุ่นไม่อาบน้ำเช้า

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนญี่ปุ่นมาอยู่ไทย โดนเพื่อนทำหน้าเหม็น แซวไม่อาบน้ำตอนเช้า เพิ่งรู้ที่นี่อาบกันบ่อย โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 17:58:14 17,552 อ่าน
TOP