x close

คุณยายโดนไล่ที่ จนลูกที่พลัดพราก 40 ปีหาตัวเจอ ไม่เคยโกรธเลยกับเหตุผลที่หนีลูกไป


          แม่พลัดพรากจากลูกกว่า 40 ปี เพราะหนีสามีที่เจ้าชู้ จนถูกรถชนหาขา ทำงานไม่ได้ กำลังจะถูกไล่ที่ ก่อนที่ลูกสาวจะรู้ข่าว จึงรีบมารับตัวกลับบ้าน จบลงด้วยดี

แม่ลูกพลัดพราก
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          จากกรณีที่มีคนโพสต์ภาพหญิงวัย 73 ปี บนเฟซบุ๊ก เล่าว่า หญิงคนนี้อาศัยอยู่เพียงคนเดียว กำลังจะถูกไล่ที่ไม่ให้มีที่พักอาศัย พอเรื่องเป็นข่าวดัง เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาให้การช่วยเหลือ สืบประวัติจนพบว่ายายมีลูก 4 คนที่ จ.สกลนคร เมื่อลูก ๆ ทราบว่า แม่ยังมีชีวิต ก็รู้สึกดีใจและรีบขับรถจาก จ.สกลนคร มารับกลับไปดูแลที่บ้าน หลังจากกันนานกว่า 40 ปี

          วันที่ 18 สิงหาคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า นางพิมพ์ อุรารำ วัย 73 ปี หญิงชราคนดังกล่าว ชีวิตเคยประสบอุบัติเหตุจนขาหัก 1 ข้าง เวลาเดินต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัว ไม่มีบัตรประชาชน จึงไม่ได้รับเบี้ยคนชรา มีแค่เพื่อนที่คอยดูแลหาข้าวหาน้ำให้กินเท่านั้น อาศัยที่บริเวณถนนชลประทานฝั่งซ้าย บ.ดงละมุด เขตเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี สภาพบ้านเป็นกระต๊อบชั้นเดียว หลังเล็ก

แม่ลูกพลัดพราก
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          นางพิมพ์ เล่าว่า ตนออกจากบ้านมาตั้งแต่อายุ 33 ปี ตอนนั้นมีลูก 4 คน แต่แฟนเจ้าชู้มาก จึงตัดสินใจหนีออกมากับเพื่อนจาก จ.นครพนม และทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟโต๊ะจีน จากนั้นก็มาอยู่ที่ ต.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ทำงานแนวเดิม กระทั่งไม่นานมานี้ถูกรถชนจนไม่สามารถทำงานได้ ต้องใช้ที่ค้ำ 3 ขาเดิน มีเพื่อนบ้านคอยดูแลข้าวให้กินตลอด

          ต่อมานางสาวแววมยุรา แซ่เฮง อายุ 47 ปี และนางมยุรฉัตร ศรีมหาพงษ์ อายุ 48 ปี ลูกสาวของนางพิมพ์ เดินทางมาถึงเพื่อรับแม่กลับไปอยู่ด้วย เมื่อลูกทั้ง 2 พบกับแม่ก็รีบโผกอดด้วยความดีใจ น้ำตานองอาบหน้าทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมากว่า 40 ปี

แม่ลูกพลัดพราก
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ลูกสาวทั้ง 2 กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้พบแม่อีกครั้ง ตลอดเวลาที่ผ่านมาคิดว่าแม่อาจจะเสียชีวิตไปแล้ว เพราะไม่เคยติดต่อกลับมาเลย พวกเราพยายามหาตัวแม่มาตลอด แต่ไม่รู้จะไปหาที่ไหน พอมีคนมาแจ้งว่าพบแม่แล้ว พวกเราก็ดีใจมาก รีบขับรถจาก จ.สกลนคร มารับแม่กลับไปอยู่ด้วย จะดูแลแม่เป็นอย่างดี และขอขอบคุณสื่อ หน่วยงานต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือจนเราได้เจอแม่อีกครั้ง

แม่ลูกพลัดพราก
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

แม่ลูกพลัดพราก
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายโดนไล่ที่ จนลูกที่พลัดพราก 40 ปีหาตัวเจอ ไม่เคยโกรธเลยกับเหตุผลที่หนีลูกไป อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2566 เวลา 14:00:53 5,493 อ่าน
TOP