x close

หนุ่มญี่ปุ่นกินส้มตำสูตรใหม่ คนไทยกรีดร้อง นี่สินะการแก้แค้น เจ้าตัวลั่น ถึงน่าอาย...แต่ไม่หยุด !


          หนุ่มญี่ปุ่นกินส้มตำสูตรใหม่ ทำคนไทยกรีดร้อง นี่สินะการแก้แค้นของชาวญี่ปุ่น หลังคนไทยกินอาหารญี่ปุ่นผิดวิธีหลายเมนู แต่บางคนกลับมองว่า เฮ้ย น่าลองเหมือนกันนะ สูตรนี้เจ๋ง

ส้มตำห่อสาหร่าย

          เมนูอาหารขึ้นชื่อสำหรับคนไทยที่ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน อย่างน้อยก็ต้องมีร้านอาหารเมนูนี้เปิดเป็นอย่างน้อย นั่นคือ ส้มตำ ด้วยความแซ่บอันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกปากทั้งคนไทยและเทศ

          ล่าสุด วันที่ 18 สิงหาคม 2566 มีหนุ่มญี่ปุ่นคนหนึ่งซึ่งอาศัยในประเทศไทยมานานกว่า 5 ปี มีการโพสต์การกินส้มตำในรูปแบบที่แปลกใหม่ โดยการเอาส้มตำมาตักใส่สาหร่ายห่อข้าว พร้อมโพสต์ข้อความว่า "รู้ทั้งรู้มันเป็นวิธีกินที่ไม่เหมือนใคร แต่การกินแบบนี้อร่อยที่สุดแล้ว ผมชอบสาหร่ายที่สุด"

ส้มตำห่อสาหร่าย

          เรื่องนี้ จะไม่เป็นไวรัลดังในกลุ่มคนไทยเลย ถ้าไม่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งมาเห็นพอดี พร้อมกับโควตข้อความดังกล่าว เขียนว่า "การแก้แค้นของชาวญี่ปุ่น" อีกส่วนหนึ่งก็โพสต์รูปมีมตั๊ก บริบูรณ์ทำหน้าดุ ๆ บอกว่า "แกไม่มีสิทธิ์รังแกส้มตำของฉัน" ซึ่งชาวญี่ปุ่นคนนี้ก็โพสต์ว่า Sorry

ส้มตำห่อสาหร่าย

          หลังจากเรื่องนี้กลายเป็นไวรัลดัง ดูเหมือนว่าคนญี่ปุ่นก็รู้ตัวแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น จึงโพสต์ว่า "สาเหตุที่หลายคนรีทวีตเมนูนี้เพราะผมกินส้มตำกับสาหร่าย ผมยอมรับว่ามันเป็นเมนูที่อร่อย ถึงแม้จะน่าอายในหมู่คนไทยก็ตาม และแน่นอนว่า จะไม่เลิกกินส้มตำห่อสาหร่ายเมนูนี้อย่างแน่นอน"

          ส่วนในมุมมองคนไทยหลายคน ก็มองว่า เมนูที่คนญี่ปุ่นทำนั้นน่าลองเหมือนกัน มันอาจจะอร่อยก็ได้ ส้มตำ ข้าว สาหร่าย รสชาติตัดกันพอดิบพอดี

ส้มตำห่อสาหร่าย

ส้มตำห่อสาหร่าย

ส้มตำห่อสาหร่าย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มญี่ปุ่นกินส้มตำสูตรใหม่ คนไทยกรีดร้อง นี่สินะการแก้แค้น เจ้าตัวลั่น ถึงน่าอาย...แต่ไม่หยุด ! โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 15:52:49 33,845 อ่าน
TOP