x close

แซม กระบะออลนิว จ่อขายซากรถใช้หนี้ชนโรลส์-รอยซ์ ด้านประกันเผยเสียหายกี่บาท


           แซม กระบะออลนิว เจรจาทนายคนขับรถโรลส์-รอยซ์ หวังอีกฝ่ายไม่เอาเรื่อง จ่อขายซากรถนำเงินชดใช้ ด้านประกันเช็กความเสียหาย เบื้องต้นซ่อม 2 ล้าน

กระบะชนโรลส์รอยซ์

           จากกรณีที่นายแซม เจ้าของรถกระบะ ออลนิว ขับรถไปชนท้ายกับรถ Rolls-Royce Ghost (โรลส์-รอยซ์) มูลค่ากว่า 32 ล้านบาท จนเกิดเป็นกระแสโด่งดัง โดยแซม เปิดใจผ่าน โหนกระแส ว่าวันนั้นขับมาด้วยความเร็ว 110 โดยเบรกมาแต่ไกลแล้วแต่หยุดรถไม่ทัน


กระบะชนโรลส์รอยซ์

           วันที่ 18 สิงหาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อ เวลา 12.30 น. ภายหลัง นายพงษ์เทพ หรือ แซม อายุ 23 ปี  คนขับรถกระบะ พร้อมด้วยทนายรัชพล ศิริสาคร เข้าเจรจากับทนายความของคุณซุน หญิงชาวจีนเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ และตัวแทนบริษัทประกันภัย เจรจากันกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่ นายแซม กับภรรยา เดินทางกลับทันที โดยยอมรับกับสื่อว่า ตนมีความเครียดอย่างมาก ไม่รู้จะพูดยังไง ขอไปเคลียร์กับตัวเองก่อน ยังไม่พร้อมจะพูดอะไร ซึ่งถ้าฝั่งคู่กรณีเรียกค่าเสียหายมาเท่าไหร่ ก็ต้องไปคุยกันอีกที

           ตอนนี้ตนก็มีภาระคือต้องเลี้ยงดูครอบครัว ก็อยากขอความเห็นใจจากเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ ให้ไม่เอาเรื่อง แต่ก็รู้ว่าเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่า ก่อนเกิดเหตุขับมาด้วยความเร็วประมาณ 110-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และไม่ได้มีการจี้ท้ายแต่อย่างใด พร้อมฝากไปถึงคนที่ขับรถใกล้เคียงกับตนตอนเกิดเหตุ และมีภาพจากกล้องหน้ารถ ก็ให้ช่วยส่งมาให้ด้วย ตอนนี้ตนต้องการมาก

กระบะชนโรลส์รอยซ์

           ด้าน นางสาวชนิดา น้าของนายแซม เปิดเผยว่า ตนขอเป็นตัวแทนของแซมกล่าวขอโทษคุณซุนจากใจ ยอมรับว่าหลานผิดจริงที่ไปชนท้ายคู่กรณี วันนี้ตำรวจจึงได้เชิญมาไกล่เกลี่ย และได้รับสารภาพในคดีอาญาข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย เสียค่าปรับสูงสุดไป 1,000 บาทหลังจากนี้จะให้ทางประกันมาเคลียร์อีกทีว่า จะต้องจ่ายค่าเสียหายเท่าไหร่ ยินดีชดใช้เต็มที่ ซึ่งต้องรออีกประมาณ 2-3 วัน ประกันจึงจะแจ้งราคาที่แน่ชัดมาอีกที เบื้องต้นคุยกับหลานบอกว่า จะขายซากรถแล้วเอาเงินมาให้ ส่วนที่เหลือก็จะขอผ่อนจ่าย แต่หลานไม่มีทรัพย์สินอื่นใดเลยนอกจากรถคันนี้ ก็หวังได้รับความเห็นใจจากคุณซุน เพราะยินดีรับผิดชอบ ส่วนในครอบครัวยังไม่ได้คุยกันว่าจะช่วยเหลือหลานอย่างไรบ้าง

กระบะชนโรลส์รอยซ์

           ขณะที่ นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความของคุณซุน กล่าวว่า จากเมื่อวานได้ทางคู่กรณีได้ออกสื่อว่าอยากให้คุณซุนพิจารณาช่วยเหลือนั้น เบื้องต้นตนเองก็ได้ไปคุยกับคุณซุนว่า ค่าเสียหายน่าจะเยอะ และคู่กรณีก็อาจจะไม่มีเงิน ทางคุณซุน จึงบอกว่า ขอคิดดูก่อน โดยตอนนี้ทางประกันได้มาตรวจดูความเสียหายของรถแล้ว เบื้องต้นความเสียหายน่าจะประมาณ 2 ล้านต้น ๆ แต่ต้องรอประเมินราคาที่แน่ชัด น่าจะทราบในสัปดาห์หน้า

           เมื่อได้ทราบยอดทั้งหมดแล้ว จะคุยกับคุณซุนอีกครั้งว่าจะสามารถช่วยเหลือคู่กรณีได้เท่าไหร่ ซึ่งคุณซุนจะต้องเป็นผู้ควักกระเป๋าตัวเอง จ่ายเงินส่วนนั้นให้กับบริษัทประกัน ซึ่งคุณซุนบอกว่า อยากรู้ยอดก่อน แต่ไม่ได้ติดใจในประเด็นอื่นใดจากการให้สัมภาษณ์ของคู่กรณี ส่วนทางคู่กรณีนั้นบอกว่าประกันขาด ซึ่งจากการที่เจรจากัน คู่กรณีก็พูดตรง ๆ ว่า ทำอาชีพหาเช้ากินค่ำ รายได้ไม่ได้มากมาย ถ้าเป็นไปได้อยากให้คุณซุนช่วยดูแล ลดค่าใช้จ่ายให้

กระบะชนโรลส์รอยซ์

           กรณีข้อสงสัยเกี่ยวกับการอาศัยอยู่ในประเทศไทยของคุณซุน ยืนยันว่า อาศัยอยู่อย่างมีวีซ่าถูกต้อง โดยมีลูก 2 คน คนโตอายุ 10 ขวบ มาเรียนที่ประเทศไทย และเพิ่งคลอดลูกคนเล็กได้ 5-6 เดือน จึงมีวีซ่าติดตามบุตร และประกอบธุรกิจร้านอาหาร ทั้งในกรุงเทพฯ และพัทยา คุณซุนซึ่งยืนยันไม่ใช่จีนเทา ไม่งั้นคงไม่กล้ามาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสามีของคุณซุน ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศจีน ครอบครัวจึงค่อนข้างมีฐานะอยู่แล้ว

กระบะชนโรลส์รอยซ์

           ด้าน ทนายรัชพล กล่าวว่า กรณีนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ เพราะพบว่ารอยเบรกมีแค่ข้างเดียว ก็น่าสงสัยว่า เบรกอีกข้างทำงานหรือไม่ ซึ่งอาจเกิดจากความประมาท หรือสมรรถภาพของรถที่ทำให้ไม่สามารถเบรกอยู่ ทั้งนี้ เชื่อว่านายแซม ไม่น่าจะขับซิ่งในช่วงเกิดเหตุ เพราะมีครอบครัวนั่งมาในรถด้วยอีก 6 คน

           สำหรับภาพจากกล้องบนมอเตอร์เวย์ ตำรวจระบุว่า มุมกล้องที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุที่สุด ไม่สามารถจับภาพขณะเกิดเหตุได้ เนื่องจากเป็นมุมอับ ส่วนมุมกล้องอื่น ๆ ก็เป็นภาพระยะไกลที่ไม่ชัดเจน แต่จากภาพรวมของสภาพการจราจรในขณะนั้น รถเคลื่อนตัวค่อนข้างช้าเพราะเป็นช่วงขึ้นสะพานข้ามคลอง รถหลาย ๆ คันต่างขับตามกันมา หากคันหน้าเบรกหรือชะลอ ก็อาจทำให้เบรกไม่ทันได้ ซึ่งทางคนขับรถกระบะให้การกับตำรวจว่า พยายามจะเบรกแล้วแต่ไม่ทัน จึงได้พยายามหักหลบออกทางซ้ายแต่ก็ไม่พ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แซม กระบะออลนิว จ่อขายซากรถใช้หนี้ชนโรลส์-รอยซ์ ด้านประกันเผยเสียหายกี่บาท อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2566 เวลา 17:07:42 47,149 อ่าน
TOP