เผยกระบะ ไม่ได้จี้โรลส์-รอยซ์ แต่ทำไมเบรกไม่อยู่-ขายรถยังไม่พอจ่าย กรรชัยอุ๊ย แม่xโคตรซวย !


          กระบะชนรถโรลส์-รอยซ์ ล่าสุด คนขับรถกระบะเผยขับมา 110 เบรกมาตั้งไกล ทำไมเอาไม่อยู่ รอยเบรกเป็นตัวบอกชัดเจนมาก ด้าน หนุ่ม กรรชัย คำนวณให้ดูกลางรายการ ซ่อมอาจจะถึง 3 ล้าน ขายกระบะมาจ่ายก็ไม่พอ จนถึงขั้นอุทาน แม่x โคตรซวย !

กระบะชนรถโรลส์รอยซ์ หรือ Rolls Royce Ghost

          จากกรณีที่นายแซม เจ้าของรถกระบะ ขับรถไปชนท้ายกับรถ Rolls-Royce Ghost (โรลส์-รอยซ์) มูลค่ากว่า 32 ล้านบาท จนเกิดเป็นกระแสโด่งดัง ซึ่งล่าสุดทางแซม เจ้าของรถกระบะ ได้มาออกรายการ โหนกระแส และดูเหมือนว่าค่าซ่อมอาจพุ่งถึง 3 ล้านบาท

          อ่านเพิ่มเติม เปิดใจรถกระบะ ขับมา 110 ชนโรลส์-รอยซ์ เสียงอ่อยขายรถได้ก็ไม่มีจ่าย ค่าซ่อมส่อพุ่ง 3 ล้าน


กระบะชนโรลส์รอยซ์

          ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งของรายการโหนกระแส ได้สอบถามกับคุณบอม ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ซึ่งคุณบอมบอกว่า จากลักษณะการชนนั้น เป็นการชนท้ายที่บิดไปซ้ายนิดหน่อย แต่ดูจากภาพจะเห็นว่าหากถอดชิ้นกันชนท้ายออก ไม่น่าจะชนถึงแชสซีส์รถ ซึ่งเป็นโครงสร้างสำคัญของรถ แต่ที่ได้รับความเสียหายคือกันชนท้าย

          รถประเภทนี้โดยส่วนมาก จะมีประกันภัยชั้น 1 จะไม่มีการซ่อมและจะเปลี่ยนอุปกรณ์ไปเลย ซึ่งการที่จะซ่อมรถนั้นมี 2 ราคา คือ ราคากลาง จะเป็นผู้นำเข้าอิสระที่สามารถนำเข้าอะไหล่รถยนต์เข้ามาได้ แต่ไม่รวมค่าแรง กับราคาศูนย์ ซึ่งเป็นราคาจากศูนย์ที่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของรถโรลส์-รอยซ์  

กระบะชนโรลส์รอยซ์

          - ในส่วนของราคากลางนั้น เฉพาะกันชนท้ายอยู่ที่ประมาณ 300,000 บาท แต่ราคาศูนย์อยู่ที่ 600,000 บาท

          - ไฟท้ายข้างละ 300,000 บาท เวลาเปลี่ยนต้องเปลี่ยน 2 ดวง แม้อีกดวงจะไม่ได้รับความเสียหาย เพราะไม่ อย่างนั้นไฟจะหมอง ไม่เท่ากัน เท่ากับต้องเสีย 600,000 บาท

          - เซ็นเซอร์ถอยหลัง 120,000-160,000 บาท

          - ปลายท่อไอเสีย 2 ข้าง ข้างละ 150,000 บาท เท่ากับ 300,000 บาท

          - ฝากระโปรงท้าย 500,000 บาท

          - โช๊กไฟฟ้า 200,000 บาท

          รวมราคาชิ้นส่วน 1.8-2 ล้านบาท

          ทั้งนี้ ยังไม่รวมค่าแรง ค่าทำสี และต่อให้หาอะไหล่มาได้ ก็เกิดคำถามว่าใครจะทำ เพราะโรลส์-รอยซ์ คือรถแฮนด์เมด ไม่ใช่ว่าจะทำอู่สีที่ไหนก็ได้ แม้กระทั่งเส้นข้างโรลส์-รอยซ์ ก็ใช้มือคนเขียนทั้งหมด ดังนั้น ต้องขึ้นอยู่กับว่าในเมืองไทย มีขีดความสามารถที่จะทำไหม และเจ้าของรถโอเคหรือไม่ที่จะทำกับอู่นั้น และถ้ามีผลเสียถึงคานรถ อาจต้องเสียประมาณ 1 ล้านบาท รวมแล้วอาจจะเสียที่ประมาณ 1 ล้านปลาย - 3 ล้านบาท

กระบะชนโรลส์รอยซ์

ทนาย เล่าในมุมคนขับ โรลส์-รอยซ์ บอกให้ชนแล้วขับตามมา ยืนยันทำธุรกิจถูกต้อง ไม่ใช่จีนเทา


          ด้านทนายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายของคุณซุน อายุ 38 ปี เจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ ซึ่งคุณซุนบอกว่า คุณซุนขับรถมาปกติ ประมา 80 กม./ชม. เพื่อเอารถไปเช็กระยะที่ศูนย์โรลส์-รอยซ์ และอยู่ดี ๆ ก็มีรถมาชนท้าย จากนั้นจึงลงไปคุยกับรถกระบะ คุณซุนบอกว่าให้กระบะขับรถตามไป แต่ปรากฏว่ารถกระบะไม่ได้ขับตามไป เพราะชนแล้วหม้อน้ำแตก และเมื่อมีข่าวออกมาบอกว่า คุณซุนไม่ติดใจเอาความ คุณซุนเลยไปติดต่อตำรวจชี้แจงในมุมของตนคุณซุนมีใบขับขี่สากล และได้มอบสำเนาพาสปอร์ตให้ตำรวจแล้ว

กระบะชนโรลส์รอยซ์

          ด้านคุณซุนบอกว่า เรื่องการซ่อมนั้นขอให้เป็นหน้าที่ของประกัน เพราะราคาซ่อมค่อนข้างสูง และวันที่ 18 สิงหาคม จะมีการนัดคู่กรณีมาเจอกัน ส่วนราคาค่าซ่อมนั้นยังไม่มีการสรุปยอดที่แน่นอน ซึ่งถ้าคุณซุนให้ประกันจัดการ ประกันก็จะมาไล่เบี้ยกับทางแซมอีกที
    
          ทนายความเผยว่า คุณซุนเป็นคนจีนและมีสามีเป็นคนจีน แต่เนื่องจากคุณซุนเคยมาเที่ยวประเทศไทย และชอบมาก เลยเอาลูกชายมาเรียนที่นี่ ตอนนี้คุณซุนมีวีซ่าติดตามบุตรที่นี่ ส่วนสามีอยู่ประเทศจีน คุณซุนอยู่ไทย 6-7 ปีแล้ว และถ้าคุณซุนเป็นจีนสีเทา ก็คงไม่กล้ามาเจอตำรวจ

กระบะชนโรลส์รอยซ์

ผู้เชี่ยวชาญชี้ ขับไม่เร็ว - เบรกตั้งนาน แต่ทำไมเบรกเอาไม่อยู่ - คำนวณให้ดู ขายรถไปก็ไม่พอซ่อมอะไรทั้งนั้น


          ด้านคุณบอมบอกว่า เรื่องที่รถกระบะดูเสียหายหนักมาก แต่รถโรลส์-รอยซ์ แทบไม่เป็นอะไรเลยนั้น เพราะโดยปกติถ้ารถชนท้าย รถคันที่ชนจะเสียหายมากกว่ารถคันที่โดนชนอยู่แล้ว หน้าจะเสียหายมากกว่าท้าย และถ้าเทียบกันเรื่องราคารถที่ต่างกันหลายสิบเท่า การที่รถราคาแพง เพราะแชสซีส์ ระบบเทคโนโลยี และเครื่องยนต์ต่าง ๆ

          เรื่องความเร็วนั้น คุณบอมไม่กล้าฟันธงว่าขับมาเร็วเท่าไร แต่จะเห็นว่ารถมีรอยเบรก นั่นแสดงว่า เหยียบเบรกจริง แต่รอยเบรกจะเห็นทางด้านล้อขวา แต่กลับไม่เห็นรอยเบรกที่ล้อซ้าย ซึ่งนั่นอาจจะเกิดเหตุบกพร่องที่ระบบเบรก และตอนที่ชนมีการหักออกซ้ายเล็กน้อย ทำให้หน้ารถกระบะ ไปชนเข้ากับจุดที่แข็งแรงของโรลส์-รอยซ์ จนทำให้รถกระบะหม้อน้ำแตก

กระบะชนโรลส์รอยซ์

          อย่างไรก็ตาม รถกระบะนั้นเป็นรถกระบะโหลดเตี้ย ซุ้มยางเหลือไม่ถึงนิ้ว ส่วนฝากระโปรงก็เปลี่ยนเป็นฝาคาร์บอน เพราะชอบ และเปลี่ยนล้อ ฝาท้าย ซึ่งคุณบอมบอกว่า รถใด ๆ ก็ตามที่มีการแต่งและผิดไปจากมาตรฐาน ก็จะทำให้ระยะเบรก การควบคุมต่าง ๆ ผิดไปจากมาตรฐาน และต้องดูด้วยว่าของแต่งได้มาตรฐานหรือไม่ และการแต่งได้มาตรฐานหรือไม่

          อย่างรอยเบรกนั้นจะเห็นแต่รอยเบรกของล้อขวา ไม่เห็นรอยเบรกของล้อซ้าย ชี้ให้เห็นว่าการโหลดรถนั้นไม่ได้สมบูรณ์แบบ ช่างคนไทยจะทำการโหลดแบบไทย ๆ ตัด ต่อ ย่น ยุบ แบบที่ช่างมาตรฐานไม่ทำกัน เช่นฝรั่งถ้าอยากโหลดจะเปลี่ยนสปริงใหม่ แต่คนไทยตัดทิ้งเลย จนส่งผลต่อการควบคุมและการทรงตัวของรถ และเวลาเบรกนั้น ไม่ว่าจะดิสก์เบรกหรือดรัมเบรก ล้อจะถูกล็อกทันที จากนั้นล้อจะหยุดและมีแรงเฉื่อย  ก็จะไปเกี่ยวกับการโหลด ล้อแม็กซ์ ยางที่เปลี่ยน ออฟเซ็ตยางที่เปลี่ยน และทำให้การเบรกกินระยะ เบรกได้ไม่สมบูรณ์ ซึ่งคนขับอาจจะไม่รู้ แค่อยากให้รถหยุด แต่เวลาทำงานเบรกทำงาน กลายเป็นเบรกไม่สมดุล เบรกขวามากกว่าซ้าย

          เมื่อถามว่ามีกล้องหน้ารถไหม แซมตอบว่า ลูกเล่นพังไปแล้ว ส่วนประกันเคยมี แต่เพิ่งหมด จนกรรชัยอุทานว่า "แม่งโคตรซวย"

กระบะชนโรลส์รอยซ์

          ในส่วนของรถของแซมนั้น ค่าซ่อมอยู่ที่ 1 แสนบาท ส่วนเรื่องรถโรลส์-รอยซ์นั้น แซมจะซ่อมรถของตัวเองก่อน แล้วขายรถตัวเองเพื่อเอาไปซ่อมรถโรลส์-รอยซ์ ซึ่งรถของแซมนั้นซื้อมา 700,000-800,000 บาท ไม่รวมแต่ง ดาวน์ 120,000-130,000 บาท ผ่อน 7 ปี และผ่อนไปแล้วเดือนละ 12,000 บาท ทั้งหมด 3 ปีครึ่ง เท่ากับผ่อนไปแล้ว 400,000 บาท ตอนนี้ค้างผ่อนอีก 4 ปี ตีเลขกลม ๆ เหลือ 400,000 บาท

          ด้านคุณบอมบอกว่า รถคันนี้เป็นรถปี 2020 ขับเคลื่อน 2 ล้อ 4 ประตู ถ้าสมมุติวันนี้รถซ่อมแล้วกลับมาสมบูรณ์ แล้วถ้าขายเป็นมือสอง ของแต่งต้องตัดทิ้ง ถ้าไม่ใช่เฉพาะทางไม่มีใครสนใจ ในตลาดรถมือสอง พูดกันแต่เรื่องสภาพรถ ส่วนฝากระโปรงคาร์บอนเผลอ ๆ เต๊นท์อาจจะอยากได้ฝากระโปรงเดิมด้วยซ้ำ ถ้าจะให้ตีราคาอาจจะขายได้เต็มที่ที่ 450,000-500,000 บาท ซึ่งถ้าโชคดีขายได้คือได้แค่ตัดไฟแนนซ์จบ ไม่พอซ่อมโรลส์-รอยซ์ ด้วยซ้ำ

กระบะชนโรลส์รอยซ์


ติดตามข่าว กระบะแต่งซิ่ง ชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ที่น่าสนใจ

เปิดใจรถกระบะ ขับมา 110 ชนโรลส์-รอยซ์ เสียงอ่อยขายรถได้ก็ไม่มีจ่าย ค่าซ่อมส่อพุ่ง 3 ล้าน 
กระบะแต่งซิ่ง ชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ 32 ล้าน ผลจากการพยายามมุดแซง จะเอาที่ไหนมาจ่าย !
กระบะซวย Rolls-Royce เตรียมส่งทนายเอาผิด ขับรถชนท้าย เผยทำไมไม่คุยให้รู้เรื่องแต่แรก !
ส่องความเสียหายกระบะ หลังชน Rolls-Royce ซ่อมอย่างน้อย 100,000 แถมรถไม่มีประกัน !
สาวจีนเจ้าของโรลส์-รอยซ์ ยันตนไม่ผิด เปิดราคาซ่อมแรกลมแทบจับ ไม่มีต่างคนต่างซ่อม
เปิดธุรกิจ สาวจีน วัย 21 เจ้าของรถหรู Rolls-Royce 32 ล้าน รู้แล้วทำไมรวยอู้ฟู่ !

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยกระบะ ไม่ได้จี้โรลส์-รอยซ์ แต่ทำไมเบรกไม่อยู่-ขายรถยังไม่พอจ่าย กรรชัยอุ๊ย แม่xโคตรซวย ! อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2566 เวลา 14:52:29 39,151 อ่าน
TOP
x close