x close

หมออ๋อง เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา 370 คน เจอเบรกแรง ใช้เงินภาษีเพื่อหน้าตาตัวเอง

          หมออ๋อง ปดิพัทธ์ เปย์หนัก จัดเลี้ยงหมูกระทะให้แม่บ้านสภา 370 ชีวิต แจงใช้งบรับรองแขกของรองประธานสภาคนที่ 1 ที่ได้มาปีละ 2 ล้าน อยากขอบคุณคนทำงาน แม่บ้านก็คือประชาชน อย่าคิดเยอะ ขณะที่ ศรีสุวรรณเบรกแรง ใช้เงินภาษีเพื่อหน้าตาตัวเอง

          จากกรณี ข่าวช่องวัน รายงานว่า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 17.20 น. แม่บ้านของรัฐสภา ได้เดินทางมาที่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง เพื่อร่วมรับประทานบุฟเฟต์หมูกระทะ หลัง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาคนที่ 1 ได้จัดเลี้ยงรับรองและมอบคูปองเป็น Gift Voucher เป็นชื่อหมออ๋องกำกับไว้ เพื่อนำมาแสดงก่อนเข้าร้าน ก่อนที่หมออ๋องจะเดินทางมาที่ร้านด้วย

          หมออ๋อง เผยว่า การเลี้ยงบุฟเฟต์หมูกระทะในครั้งนี้ เป็นการเลี้ยงรับรองโดยใช้งบประมาณของรองประธานสภาคนที่ 1 นอกจากรับประทานอาหารแล้ว วันนี้จะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่าง ๆ ซึ่งกลุ่มคนที่เราหลงลืมมากที่สุดคือแม่บ้าน โดยมีแม่บ้านเฉพาะฝั่ง สส. 370 คน มีทั้งแบบจ้างเหมา ประจำ และอัตราจ้าง รวมถึงหลายคนที่กำลังจะหมดสัญญาจ้าง แทนที่จะนั่งพูดคุยกันแบบเครียด ๆ ก็เปลี่ยนมานั่งกินหมูกระทะดีกว่า เขาอยากเล่าอะไรก็เล่า และเราจะได้รู้จักด้วยว่ากลุ่มแม่บ้านในสภามีกี่กลุ่ม

          ส่วนจะเป็นการเลี้ยงแม่บ้านนอกสถานที่ครั้งแรกหรือไม่นั้น ตนไม่แน่ใจ เพราะไม่ได้คิดอะไรเยอะ และไม่ได้มีการหารือกับใครก่อน เพราะเป็นงานของรองประธานสภาอยู่แล้ว และงบประมาณที่ใช้ก็เป็นงบรับรองที่ถูกจัดสัดส่วนให้รองประธานสภา ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใช้อะไรนอกจากใช้รับรองแขก ในการพาไปกินข้าวหรือไปตามที่ต่าง ๆ โดยกลุ่มแม่บ้านชุดนี้ก็เป็นแขกของตนเช่นกัน


มีการตั้งคำถามว่า เป็นเหมือนการหาพวกในสภาหรือไม่ หมออ๋อง หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า...

          "อย่าคิดเยอะ ไม่อย่างนั้น ทำไมนักการเมือง ไปกินข้าวกับคนนั้นคนนี้ ไม่ใช่การหาพวกหรือ ตนว่าเขาก็คือประชาชน หากจะบอกว่าสภาเป็นของประชาชน ประชาชนที่เราต้องไม่ลืมก็คือประชาชนที่ทำงานให้กับเรา สภาที่ยิ่งใหญ่ ที่มันสะอาดขนาดนี้ ใครเป็นคนถูพื้น น้ำท่วมแล้วใครถู เพราะฉะนั้นคนบริการเรา เราต้องมีโอกาสที่จะขอบคุณเขา และฟังเสียงพวกเขาด้วย"


          ทั้งนี้ ขอย้ำว่า ไม่มีงบส่วนตัว เป็นงบของรองประธานสภาคนที่ 1 ซึ่งในหนึ่งปีมีงบประมาณ 2 ล้านบาท ตนคงใช้ไม่หมด อีกทั้ง งบรับรองไม่ได้มีแค่ตำแหน่งของตน เพราะตำแหน่งข้าราชการส่วนใหญ่ก็มี ศาลก็คงมี แต่พวกเราอาจจะไม่เคยรู้ ซึ่งหากอยากรู้ ก็เตรียมตัวพบกับงบประมาณโปร่งใสที่จะสามารถไปเปิดดูงบประมาณในการรับรองของข้าราชการระดับสูงใช้ไปเพื่ออะไรบ้าง

          จากเรื่องราวดังกล่าว ล่าสุด (19 สิงหาคม) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเชิงตั้งคำถามต่อประเด็นนี้ว่า

          "ใช้งบรับรองแขก เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา จากเงินภาษีประชาชน เพื่อหน้าตาของตนเอง ถือเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่"

ศรีสุวรรณ จรรยา

ศรีสุวรรณ จรรยา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมออ๋อง เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา 370 คน เจอเบรกแรง ใช้เงินภาษีเพื่อหน้าตาตัวเอง อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2566 เวลา 13:44:32 12,724 อ่าน
TOP