x close

อุทาหรณ์ ซื้อบ้านโครงการ วันดีคืนดีงานเข้าอย่างจัง เตือนคนซื้อบ้าน ต้องระวัง... !

 

           หนุ่มแชร์ประสบการณ์ซื้อบ้านจัดสรรเจ้าดัง อยู่ได้ไม่กี่เดือนรู้ว่ากำลังจะถูกเวนคืน อยู่ไปด้วยใจระทึก ไม่รู้จะโดนวันไหน ใครคิดจะซื้อบ้าน ต้องระวัง

           การเลือกซื้อบ้าน เป็นการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิต จึงต้องมีการพิจารณาหลาย ๆ ด้าน การศึกษาความรู้ที่เหมาะสมก่อนการตัดสินใจจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามไม่เช่นนั้นอาจเกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้

           ล่าสุดวันที่ 19 สิงหาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สิงโต เป็นสัตว์กินพืช ได้โพสต์เตือนอุทาหรณ์เกี่ยวกับวิธีเลือกบ้านที่ต้องรู้ แต่ไม่มีใครพูดถึง โดยระบุว่า ตนได้ทำการซื้อบ้านใหม่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นบ้านจัดสรรบริษัทชื่อดังระดับต้น ๆ ของประเทศ โดยยอมจ่ายราคาที่แพงกว่า เพราะเชื่อถือในแบรนด์ จนกระทั่งช่วงต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา มีคนพูดในไลน์กลุ่มหมู่บ้านว่าหมู่บ้านเราอยู่ในแนวเวนคืน

           จากนั้นจึงเริ่มหาข้อมูลจนพบว่า หมูบ้านที่ซื้อมีโครงการทำถนนผ่านจริง ๆ และหมู่บ้านอยู่ในแนวเวนคืนกินพื้นที่ส่วนมุมหมู่บ้านไป 2 จุด ด้านล่าง โซนบ้านของตนขายไปเกือบหมดแล้ว และโซนด้านบน ที่กำลังก่อสร้างยังไม่เปิดขาย

 ถูกเวนคืน

           โครงการถนนได้ทำการสำรวจ และคุยกับชาวบ้านจนจบ เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว ตอนแรกที่ฟังนึกว่าเป็นถนนทั่วไป 2 เลน 4 เลนแต่เป็นโครงการถนน 10 เลน

           ตนมาซื้อบ้านโดยที่ไม่รู้เรื่ออะไรเลยว่าบ้านที่ซื้อกำลังจะถูกเวนคืน ยิ่งซื้อกับโครงการยิ่งไม่คิดเลย ตอนนี้ทำได้แค่รอครับ ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าโครงการจะเริ่มเมื่อไร และจะโดนเวนคืนหรือไม่ พร้อมแนะนำว่าใครที่คิดจะซื้อบ้าน ควรจะต้องเช็กแนวเวนคืนก่อน จะได้ไม่พลาดแบบตน

           นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางราย เข้ามาแสดงความเห็นว่า บ้านของตนที่ซื้อกับหมู่บ้านจัดสรรแบบนี้ก็ถูกเวนคืนทั้งหมู่บ้าน จนกลายเป็นที่ฮือฮา และเปิดโลกให้กับผู้ที่เข้ามาอ่านเป็นอย่างมาก

 ถูกเวนคืน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สิงโต เป็นสัตว์กินพืช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ซื้อบ้านโครงการ วันดีคืนดีงานเข้าอย่างจัง เตือนคนซื้อบ้าน ต้องระวัง... ! โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 21:53:19 31,503 อ่าน
TOP