x close

ลูกสาวเป็นงง เจอคนหน้าเหมือนพ่อเป๊ะ ต่างฝ่ายต่างเซอร์ไพรส์ ความลับในอดีตถูกเฉลย

           ลูกสาวเดินตลาด เจอพ่อค้าหน้าเหมือนพ่อเป๊ะจนทักผิด สองคนได้เจอกันถึงกับตะลึงในความเหมือน ก่อนได้รู้ความจริงจากความบังเอิญ

พี่น้องฝาแฝด
ภาพจาก Douyin

           วันที่ 20 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานเรื่องราวสุดบังเอิญหลังเด็กหญิงเดินผ่านตลาดแห่งหนึ่ง แต่กลับพบว่าคนขายปลามีใบหน้าเหมือนกับพ่อแท้ ๆ ของตนเอง และเมื่อพ่อได้เห็นหน้าของอีกฝ่ายก็ยิ่งประหลาดใจจนพูดไม่ออก จนสุดท้ายจึงตัดสินใจพิสูจน์ จนได้บทสรุปชวนอบอุ่นหัวใจ

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยเด็กหญิงคนหนึ่งกำลังเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน แต่ระหว่างผ่านตลาดเธอกลับพบว่าพ่อค้าขายปลากลับมีใบหน้าเหมือนกับคุณพ่อ จนเธอนั้นเข้าใจผิดว่าเขาคือพ่อแท้ ๆ และเข้าไปถามว่า "พ่อมาทำอะไรตรงนี้" ก่อนจะนำเรื่องดังกล่าวไปเล่าให้กับ นายโจว วัย 40 ปี ผู้เป็นพ่อได้ฟัง ซึ่งตอนแรกเขาก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่ามันคงเป็นแค่เรื่องบังเอิญอีกครั้งเท่านั้น

           ย้อนกลับไปก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ เมื่อครั้งที่ นายโจว ยังเป็นเด็ก เขาเคยได้ยินเพื่อนร่วมงานของพ่อแม่พูดว่าเขาถูกรับมาเลี้ยงจากเซี่ยงไฮ้ แต่ในวัยนั้นเขาก็ไม่ได้ใส่ใจถึงเรื่องดังกล่าว จนกระทั่งวันหนึ่ง เขามีโอกาสได้ไปเยี่ยมเพื่อนบ้านซึ่งรู้จักกับครอบครัวเขาเป็นอย่างดี เพื่อนบ้านก็ได้เล่าย้ำถึงเรื่องนี้ว่ามันเป็นเรื่องจริงที่เขานั้นยังมีครอบครัวแท้ ๆ หลงเหลืออยู่ หลังจากที่พ่อกับแม่ที่เลี้ยงดูเขามาเสียชีวิตไปแล้ว เขาก็พยายามตามหาครอบครัวที่แท้จริงมาตลอด แต่ก็ยังไม่ใกล้เคียงที่จะได้พบเจอ

พี่น้องฝาแฝด
ภาพจาก Douyin

           ปรากฏว่า ก่อนเหตุการณ์ที่ลูกสาวจะทักคนผิด นายโจวก็มีเรื่องน่าประหลาดใจครั้งหนึ่งเช่นกัน เพราะขณะที่เขากำลังเดินอยู่ในตลาด กลับมีพ่อค้าปลาคนหนึ่งเรียกเขาว่า "พี่หลี่" สังเกตว่าอีกฝ่ายเรียกเขาด้วยความมั่นใจว่าไม่ผิดคนแน่ ๆ แต่เขาก็ต้องปฏิเสธไปว่า เขาไม่ใช่นายหลี่แต่อย่างใด จนอีกฝ่ายรู้สึกสับสนเป็นอย่างมากว่ามันไม่น่าจะผิดพลาดกันได้ และเขานั้นก็อาสาว่าจะแนะนำพี่หลี่ให้กับนายโจวได้รู้จัก แต่เขาก็คิดว่าคงเป็นการจำคนผิดเท่านั้น

           จนกระทั่งลูกสาวมาย้ำกับนายโจวว่าเจอคนหน้าเหมือนพ่อจริง ๆ และไม่กี่วันต่อมาเขาก็ได้รับสายจาก นายหลี่ ชายขายปลาคนดังกล่าว ซึ่งเล่าว่าสมัยเด็กก็ถูกพ่อแม่นำตัวจากเซี่ยงไฮ้มาเลี้ยงดูที่เจิ้งโจวเช่นกัน และยังพบว่าทั้งสองคนมีอายุเท่ากันอีกด้วย ทำให้นายโจวรู้สึกประหลาดใจกับความบังเอิญเช่นนี้

           ในที่สุดทั้งสองคนก็ได้นัดหมายมาเจอกัน ต่างฝ่ายต่างเห็นหน้าของอีกคนก็รู้สึกตกตะลึงที่หน้าของพวกเขานั้นช่างเหมือนกันมากจริง ๆ นอกจากนี้ยังอายุเท่ากัน รูปร่างและส่วนสูงเหมือนกัน แถมเสียงพูดก็ยังเหมือนกัน จนทั้งคู่ตัดสินใจพากันไปตรวจดีเอ็นเอ ก่อนที่ผลตรวจจะออกมาชัดเจนว่าทั้งคู่มีรหัสพันธุกรรมเดียวกัน เป็นข้อพิสูจน์ว่าพวกเขาคือพี่น้องฝาแฝดกันจริง


           สุดท้ายนี้แม้พวกเขาจะได้เจอกับพี่น้องซึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัวที่พลัดพราก แต่ทั้งคู่นั้นก็ยังตั้งใจว่าจะตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดด้วยเช่นกัน แม้จะเป็นเรื่องยากก็ตาม

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

พี่น้องฝาแฝด
ภาพจาก Douyin

พี่น้องฝาแฝด
ภาพจาก Douyin

พี่น้องฝาแฝด
ภาพจาก Douyin


ขอบคุณข้อมูลกจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวเป็นงง เจอคนหน้าเหมือนพ่อเป๊ะ ต่างฝ่ายต่างเซอร์ไพรส์ ความลับในอดีตถูกเฉลย อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2566 เวลา 17:44:15 33,598 อ่าน
TOP