x close

เจ้าของกลุ้ม เพื่อนสนิทพาไปจำนำรถ พอจะไถ่คืนรถหายปริศนา ซ้ำเพื่อนส่อมีเอี่ยว


             เจ้าของกลุ้ม จำนำรถกับรุ่นพี่ของเพื่อนสนิท จู่ ๆ ขู่ยึดรถเพราะจ่ายดอกเบี้ยช้า 1 วัน จะเอารถคืนก็หาไม่เจอ อีกฝั่งแฉเพื่อนเป็นคนไถ่ออก

จำนำรถ

             วันที่ 21 สิงหาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 เผยเรื่องราวร้องทุกข์ของเจ้าของรถกระบะคันหนึ่ง กรณีนำรถไปจำนำเพราะความไว้ใจเพื่อน แต่เมื่อจะนำรถออกมาปรากฏว่ารถไม่อยู่แล้ว และเรื่องนี้คนที่ขึ้นชื่อว่าเพื่อนสนิทอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง

             เจ้าของรถเล่าว่า ได้เอารถไปจำกับรุ่นพี่ของเพื่อนสนิทที่เรารู้จักได้ไม่นาน เขาเปิดเป็นร้านรถมือสองอยู่ในบ้านย่านฉลองกรุง เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 จำนำไว้เป็นจำนวนเงิน 50,000 หักดอกเบี้ย ค่าจอด เดือนละ 7,000 ซึ่งวันที่รับเงินได้ตนถามแล้วว่าถ้าเราส่งช้า 2-3 วันได้ไหม คนที่รับยืนยันว่าได้ ขอแค่ตนต้องแจ้งก่อน

             เมื่อมาถึงวันที่ 15 สิงหาคม ถึงกำหนดชำระดอกเบี้ย ตนทักไปหาเพื่อนแล้วให้บอกกับเจ้าของร้านรถว่าเราจะจ่ายช้า 1 วัน แต่เพื่อนตอบกลับมาว่าเขาบอกว่าไม่ได้ และให้ตนไปคุยกับเขาเองโดยเจ้าของร้านจำนำรถบอกว่า อย่าเกินเที่ยงคืนวันนี้ถ้าเกินก็ยึดรถทันที ซึ่งคืนวันที่ 15 ตนก็หาเงินมาไม่ทันจริง ๆ

             ต่อมาวันที่ 16 สิงหาคม ตนแจ้งคนรับจำนำรถว่าจะโอนเงินดอกเบี้ยไปให้ แต่เขาบอกว่า วันนี้คงไม่ทัน เพราะหมดเวลาตั้งแต่เที่ยงคืนแล้ว แต่ถ้าจะเอารถออกเลย เขาจะถามให้ว่ารถยังอยู่ไหม ตนได้ยินแบบนั้นก็อึ้งเลย อยากรู้ว่าแล้วรถตนนั้นอยู่ไหนก็ไม่ได้คำตอบ จึงไปปรึกษาเพื่อนว่ามันเกิดไปไหม จ่ายช้า 1 วันจะยึดรถ แต่เพื่อนตอบกลับมาว่า ก็ตามนั้นแหละ ตามสัญญาเขา ซึ่งเราก็งง เพราะตอนแรกที่คุยกัน รับปากว่าจ่ายช้าได้ขอแค่ให้บอก

จำนำรถ

             ตนเริ่มกระวนกระวายใจ จึงนำเรื่องไปบอกตำรวจ ตอนนั้นก็ทำใจแล้วว่าอาจจะเดือดร้อน เพราะรถยังเป็นชื่อของไฟแนนซ์อยู่  แต่ตนก็พร้อมชดใช้ถ้าต้องผ่อนกุญแจไป ตำรวจจึงให้ตนแจ้งความเพราะว่าเราเอาไปจำนำ ไม่ได้เอาไปขาย แบบนี้มันก็เหมือนแบบขโมยรถตั้งใจที่จะไม่คืนรถ ตนจึงให้ตำรวจโทร. ไปคุยกับคนรับจำนำรถ ก็ได้คำตอบว่า เพื่อนที่มาด้วยกันไถ่รถออกไปแล้ว เป็นเพื่อนกันไม่ได้คุยกันเหรอ เขามีรูปเป็นหลักฐานด้วย ได้ยินแบบนั้นถึงกับอึ้ง แต่พอถามรายละเอียดเขาก็ไล่ให้ตนไปถามกับเพื่อนเอาเอง

             เมื่อโทร. หาเพื่อนบอกว่า คนรับจำนำรถบอกว่าเพื่อนไถ่รถออกไป อยากให้มา สน. ด้วยกัน แต่เพื่อนบอกว่า ไม่ไปหรอก ถ้าร้านโทษเพื่อนก็ตามนั้น เพราะเพื่อนเป็นคนพาตนไป กูรับจบเอง หลังได้ฟังก็รู้สึกคาใจ เพราะปกตินิสัยของเพื่อนถ้าไม่ผิดจะพร้อมชนเสมอ ตอนนี้งงมาก ทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้ว่ารถอยู่ไหน ซึ่งหากตามรถไม่เจอก็ต้องเดือดร้อนหนัก ต้องผ่อนรถไปอีก 7 ปี รวมแล้วล้านกว่าบาท จึงอยากรู้ว่าควรทำอย่างไรดี


             หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป มีผู้แสดงความคิดเห็นมากมาย มองว่ากรณีนี้เป็นไปได้ว่าเจตนาหักหลัง และเพื่อนอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง เชื่อว่าเมื่อจำนำรถเสร็จไม่นานรถก็จะถูกนำไปขาย พร้อมแนะนำให้เข้าแจ้งความกับคนรับจำนำ เชื่อว่าสามารถเอาผิดได้แน่นอน

จำนำรถ

จำนำรถ

จำนำรถ

จำนำรถ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของกลุ้ม เพื่อนสนิทพาไปจำนำรถ พอจะไถ่คืนรถหายปริศนา ซ้ำเพื่อนส่อมีเอี่ยว อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2566 เวลา 11:19:27 13,034 อ่าน
TOP