x close

ลุงขับสามล้อชนเฟอร์รารี่ 23 ล้าน จ่ายให้หลักร้อย บอกแค่ทาสีใหม่ คนชมเจ้าของรถหรู


            ลุงขับสามล้อชนเฟอร์รารี่ 23 ล้าน จ่ายค่าเสียหายให้แค่หลักร้อย บอกแค่ทาสีใหม่ คนถึงกับชื่นชมจิตใจเจ้าของรถหรู

สามล้อชนเฟอร์รารี่
ภาพจาก Douyin

            วันที่ 21 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า เกิดอุบัติเหตุน่าตกใจที่บริเวณกลางถนนแห่งหนึ่งในเมืองเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน เมื่อลุงขับรถมอเตอร์ไซค์สามล้อ เฉี่ยวชนเข้ากับรถซูเปอร์คาร์ราคาแพงอย่างเฟอร์รารี่ ที่มีมูลค่าถึง 4.5 ล้านหยวน (ราว 23 ล้านบาท) แต่ลุงจ่ายค่าเสียหายให้เพียงหลักร้อย โดยชี้ว่ารถหรูของคู่กรณีแค่ต้อง "ทาสีใหม่" ซึ่งปฏิกิริยาของทางคู่กรณีทำเอาหลายคนรู้สึกเซอร์ไพรส์ไม่น้อย เรื่องราวนี้จึงกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันบนโซเชียลมีเดีย

            เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในขณะที่รถเฟอร์รารี่หรูสีเหลืองกำลังจอดรอสัญญาณไฟอยู่ที่บริเวณแยก อยู่ ๆ ก็มีชายรายหนึ่งขับรถสามล้อไฟฟ้าเข้ามาขูดที่ด้านข้างของรถเฟอร์รารี่จนได้รับความเสียหาย บริเวณด้านข้างรถและกระจกมองข้างเป็นรอย ทางลุงจับสามล้อจึงจอดรถเพื่อลงมาเจรจากับเจ้าของรถหรู

สามล้อชนเฟอร์รารี่
ภาพจาก Douyin

            ลุงขับสามล้อ กล่าวว่า "ฉันไม่ได้ตั้งใจ มันไม่ได้ชนแรงแค่เฉียด ๆ ไม่ต้องซ่อม แค่ทาสีใหม่นิดเดียว" พร้อมทั้งขอจ่ายค่าเสียหาย 190 หยวน (ราว 930 บาท) ทางด้านเจ้าของรถเฟอร์รารีก็ตกลงตามนั้น ท่าทางของเขาดูใจเย็นและไม่ได้แสดงอาการโกรธเคืองใด ๆ มีเพียงเข้าไปสำรวจดูรอยที่รถของเขา ก่อนที่จะแยกย้ายจบเรื่องไป

สามล้อชนเฟอร์รารี่
ภาพจาก Douyin

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกนำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ก็จุดประกายให้ผู้คนเข้าไปถกประเด็นดุเดือด ชาวเน็ตส่วนหนึ่งชื่นชมทางเจ้าของรถหรูที่ใจกว้าง ไม่เรียกค่าเสียหายในราคาสูงที่เหมาะสมกับราคาของรถ บ้างก็รู้สึกโกรธแทน ชี้ว่า "รถหรูราคาหลายสิบล้านเสียหาย แต่คู่กรณีจ่ายแค่หลักร้อย มันเกินไปไหม คิดว่าไม่ยุติธรรม"

            ในขณะที่บางส่วนก็เข้าใจทางเจ้าของรถหรู "เขาคงเห็นว่าคู่กรณีไม่สามารถจ่ายค่าชดเชยได้มากกว่านี้ จึงต้องการจบปัญหาโดยเร็ว" ทั้งนี้ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยที่วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมการขับรถของลุงรายนี้ กล่าวว่า "เห็นคนมีอายุหลายคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าตามถนน โดยที่ไม่สนกฎจราจรหรือสัญญาณไฟใด ๆ เป็นอันตรายมาก ดีที่เจอคู่กรณีใจดี ไม่อย่างนั้นงานเข้าแน่นอน"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงขับสามล้อชนเฟอร์รารี่ 23 ล้าน จ่ายให้หลักร้อย บอกแค่ทาสีใหม่ คนชมเจ้าของรถหรู อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2566 เวลา 12:04:21 39,490 อ่าน
TOP