x close

เปิดแชตแม่ค้าปากแจ๋ว ฟาดลูกค้าขอเคลมทุเรียน 1,450 เละจนกินไม่ได้ ไปปลูกเอง !


          สาวสั่งทุเรียน 1,450 บาท กินแทบไม่ได้ พอทักขอเคลมเจอแม่ค้าปากแจ๋ว หากเลือกรีวิว จะไม่รับเคลมทุกกรณี ไปปลูกทุเรียนกินเองนะ เจอแบบนี้หัวจะปวด เสียเงินเป็นพัน มารยาททรามมาก

ทุเรียน

          หนึ่งในผลไม้ขึ้นชื่อของไทยที่ส่งออกไปต่างประเทศ หากคนไหนชอบก็ชอบเลย ถ้าไม่ชอบก็ไม่ชอบเลย นั่นคือทุเรียน เมื่อเข้าสู่เดือนเมษายนถึงมิถุนายนทีไร ก็จะมีขายมากเป็นพิเศษ ถ้านอกเหนือจากนี้ก็มีบ้าง อาจจะน้อย

          วันที่ 21 สิงหาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีการรีวิวการสั่งทุเรียนจากร้าน 1 กิโลกรัม ราคา 1,450 บาท แต่เมื่อได้ของกลับพบปัญหาไม่สามารถกินทุเรียนได้ทั้งพลู แม้ข้างนอกจะเนื้อสวยดี แต่ข้างในกลับมีรสชาติเปรี้ยว ไส้ซึม ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยในการตัดทุเรียนฤดูฝน รวมถึงบางพลูมีการฉ่ำน้ำ

          ด้วยเหตุนี้ เธอจึงตัดสินใจติดต่อขอเคลมทุเรียนกับทางร้าน เริ่มต้นบอกว่า รอบนี้ทุเรียนนิ่มเกินไป กินได้แค่ 30% เท่านั้น กลิ่นเละแรงมาก ขอเคลมได้ไหม อย่างไรก็ตาม ทางร้านยืนยันว่า ทุเรียนที่เละต้องไม่ใช่สภาพนี้ ส่วนลูกค้าก็ยืนยัน มันกินไม่ได้จริง ๆ

ทุเรียน

          ทางร้านจึงถามกลับว่า แล้วปัญหาที่เจอคืออะไร ทุเรียนนิ่มหรืออะไร หากเลือกที่จะรีวิว ทางร้านจะงดเคลมทุกกรณี หากแจ้งปัญหาแบบมีสติ ทางร้านจะดูแลให้ พอลูกค้าบอกปัญหาแบบละเอียด ทางร้านก็บอกว่า "ไว้ไปปลูกทุเรียนกินเองนะ จะได้ทุกสิ่งตามที่ต้องการ ผิดหวังไปทุกสิ่งเสียใจไปทุกอย่าง แค่ทุเรียนไม่ถูกใจ ชีวิตคุณเคยมีความสุขไหม"

          เจอแบบนี้เข้าไป ลูกค้าก็งง ร้านค้ามาต่อความยาวสาวความยืดต่ออีกว่า เจ้าของร้านมาตอบเอง เพราะใคร ๆ ก็ชอบเอาเรื่องรีวิวมาขู่ ถ้าเข้าใจธรรมชาติของผลไม้ จะไม่มีใครพูดแบบนี้ พร้อมกับท้าให้รีวิว ไปถามคนอื่นเลยว่ามันมีปัญหาไหม ถ้าหากอยากเคลียร์ก็โทรศัพท์มาหาได้ พร้อมที่จะเคลียร์ แต่ขอให้มั่นใจนะว่า จะทนการสวนกลับได้

เงื่อนไขการเคลม สิ่งสำคัญที่ต้องมี


ทุเรียน

          1. ต้องมีวีดีโอ ภาพถ่าย ที่ชัดเจน เท่านั้น

          2. อธิบายปัญหาที่เกิดขึ้น โดยต้องแจ้งภายใน 24 ชม. หลังได้รับสินค้าเท่านั้น

          3. รอร้านตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไข

          4. เนื่องจากทุเรียนแต่ละพูที่คัดส่งอาจจะมาจากคนละลูกกัน จึงควรลองตรวจสอบทุกพู ก่อนแจ้งมายังร้าน

รับเคลมในกรณีต่อไปนี้เท่านั้น (รายละเอียดขึ้นอยู่กับเกรดทุเรียนด้วยนะคะ)


ทุเรียน

          1. เม็ดอ่อน จืด ไม่ใช่สีเม็ดอ่อนนะคะ  อ่อนในที่นี้คือ ลักษณะของทุเรียนอ่อน จืด ไม่มีรสชาติ (ไม่ใช่หวานน้อย) ไม่มีกลิ่น เนื้อขาว เม็ดขาวซีด

          2. ขม มีสีดำในเนื้อ หรือเป็นไตแข็ง ๆ

          3. เปรี้ยว เสีย เละ มีกลิ่นบูด  (ต้องแจ้งเคลมทันทีหลังได้รับทุเรียน)


งดรับเคลมในกรณีต่อไปนี้


ทุเรียน

          1. มีปัญหาเรื่องความหวาน มากน้อย เป็นความรู้สึกส่วนบุคคล และแปรผันตามความสุกของเนื้อ สั่งเนื้อกรอบ แต่อยากให้หวานจัด เป็นไปไม่ได้ค่ะ

          2. ความกรอบ-นิ่ม ที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ยังพอกินได้ ไม่ใช่กรอบแข็งกัดไม่เข้า หรือนิ่มเละแฉะปลาร้า

          3. หลักฐานเป็นสิ่งสำคัญมาก กรุณาเก็บข้อมูลให้ครบถ้วน


ความคิดเห็นชาวเน็ต


          ชาวเน็ตมองเรื่องนี้ว่า วิธีการตอบของร้านเรื่องการเคลมถือว่าน่ากลัวมาก ดูดุดันไม่สมเป็นคนทำธุรกิจเลย ถ้าร้านคิดจะขายในราคา 1,450 บาท ก็ควรจะใจกว้างเรื่องเงื่อนไขกว่านี้ เพราะคนซื้อแพง ยังไงก็ไม่อยากเสี่ยงได้ของเสีย ซื้อแพงยังไงต้องการันตีว่าดี

          อีกคนหนึ่งที่เคยซื้อทุเรียนกับร้านนี้โดยตรง ก็ยอมรับว่า การให้บริการหลังการขายของร้านนี้ไม่ดีจริง ๆ

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน





















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแชตแม่ค้าปากแจ๋ว ฟาดลูกค้าขอเคลมทุเรียน 1,450 เละจนกินไม่ได้ ไปปลูกเอง ! อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2566 เวลา 13:42:52 18,419 อ่าน
TOP