นั่งกินก๋วยเตี๋ยว เจอคนแปลกหน้าทักป่วย ช่วยรอดชีวิต คิดว่าเป็นหมอดู ความจริงสุดอึ้ง


          หญิงนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ดี ๆ เจอคนแปลกหน้าทักกำลังป่วย ช่วยรอดชีวิตเหลือเชื่อ คิดว่าเป็นหมอดู ที่ไหนได้ความจริงสุดอึ้ง

นั่งกินก๋วยเตี๋ยว เจอคนแปลกหน้าทักป่วย

          วันที่ 20 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวประสบการณ์ชวนอึ้งจากหญิงรายหนึ่ง ที่ไม่คาดฝันว่า วันหนึ่งจะได้รู้ว่าตัวเองเป็นเนื้องอกในสมอง ในขณะที่กำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยว จนสามารถเข้ารับการผ่าตัดและรอดชีวิตมาได้อย่างเหลือเชื่อ เหตุเป็นเพราะมีชายแปลกหน้าเข้ามาทักว่าเธอกำลังป่วย ขอให้ไปโรงพยาบาล แน่นอนว่าเธอคิดว่าเขาเป็นหมอดู แต่ความจริงแล้วทำให้เธอตกตะลึงขั้นสุด

          เหตุการณ์เกิดขึ้นที่มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ตามรายงานเผยว่า หญิงรายดังกล่าวกำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ร้าน อยู่ ๆ ก็มีชายที่เธอไม่รู้จักเข้ามาทัก เตือนเธอว่า "สมองของคุณอาจจะมีความผิดปกติ เป็นไปได้ว่ามีเนื้องอก" พร้อมทั้งบอกให้เธอไปตรวจและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลซูจี ในมณฑลเจ้อเจียง และได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ของเขาเอาไว้ให้ด้วย

          ด้วยความรู้สึกทั้งสับสนและประหลาดใจอย่างที่สุด เธอไม่รู้จักชายรายดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งไม่รู้จุดประสงค์ของเขา ในตอนแรกเธอก็เข้าใจว่าเขาอาจจะเป็นพวกหมอดู ผู้หยั่งรู้ดวงชะตา หรือผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์การแสดงออกทางสีหน้าที่เข้ามาทักทำนาย ให้เธอเกิดความสงสัยแล้วติดต่อไปสอบถามเพิ่มเติม เพื่อเรียกเก็บค่าบริการ

          หญิงรายนี้ตัดสินใจไปที่โรงพยาบาลดังกล่าว ตามที่ชายแปลกหน้าแจ้งเอาไว้ แล้วความจริงก็ปรากฏว่า เขาไม่ใช่หมอดูอะไรหรือใกล้เคียงทำนองนั้น แต่เป็นหมอจริง ๆ เขาคือ ดร.จ้าวหมิง ผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรมประสาทของโรงพยาบาล คนไข้หญิงได้รับการตรวจวินิจฉัย และผลก็ออกมาตามว่า เธอมีเนื้องอกในสมองจริง

          ดร.จ้าวหมิง เผยว่า จากประสบการณ์ของเขาในฐานะประสาทศัลยแพทย์ ในเวลานั้นเขาพบความผิดปกติของใบหน้าผู้หญิงคนนั้น ริมฝีปากและจมูกของเธอดูหนาเป็นพิเศษ กระดูกหน้าค่อนข้างยื่นออกมา และนิ้วของเธอก็หนาเช่นกัน เขาจึงถามเธอว่าเป็นโรคเบาหวานหรือไม่ หลังจากได้รับคำตอบยืนยัน เขาก็มั่นใจในการคาดเดาของเขา จึงบอกให้เธอรีบไปตรวจที่โรงพยาบาล 

นั่งกินก๋วยเตี๋ยว เจอคนแปลกหน้าทักป่วย
ภาพจาก Weibo

          คนไข้หญิงเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษา และผลก็สำเร็จลุล่วงผ่านไปได้ด้วยดี ร่างกายของเธอค่อย ๆ ฟื้นตัวและแข็งแรงขึ้นหลังจากนั้น เธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้โชคดี กล่าวว่า "ถ้าเขาไม่เห็น ฉันคงไม่รู้ เขาช่วยชีวิตฉันไว้จริง ๆ"

          ภายหลังจากเรื่องราวของหญิงรายนี้ถูกแชร์ไปบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ผู้คนต่างพากันให้ความสนใจ เข้าไปแสดงความชื่นชมคุณหมอรายนี้ ทั้งในเรื่องจริยธรรมทางการแพทย์ ความมีเมตตา ความใส่ใจ และเห็นอกเห็นใจผู้คน รวมไปถึงทักษะความเชี่ยวชาญที่น่าทึ่ง เพียงการสังเกตด้วยตาก็สามารถนำไปสู่การช่วยชีวิตได้

          ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง กล่าวว่า "หมอควรเป็นแบบนี้ หมอที่มีจริยธรรมทางการแพทย์ และเปี่ยมด้วยประสบการณ์อย่างแท้จริง"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นั่งกินก๋วยเตี๋ยว เจอคนแปลกหน้าทักป่วย ช่วยรอดชีวิต คิดว่าเป็นหมอดู ความจริงสุดอึ้ง อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2566 เวลา 14:35:28 20,777 อ่าน
TOP
x close