x close

ว่อนภาพเด็กขับเทสลา จับพวงมาลัยบนถนนใหญ่ คนรุมสวดยับ ทำแบบนี้อันตราย


         สวดยับ คนขับเทสลาอวดภาพ เจ้าหนูหลังพวงมาลัย บ่นรถติดมาครึ่งชั่วโมง เจอทัวร์หนัก ๆ จนต้องลบหนี ชาวเน็ตชี้ต่อให้รถติดก็อันตรายมาก
เด็กขับรถ

          วันที่ 22 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ Hk01 รายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักในชุมชนออนไลน์ของฮ่องกง หลังปรากฏภาพถ่ายของเด็กชายที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถ Tesla กำลังใช้ 2 มือจับพวงมาลัย ซึ่งแม้ว่าช่วงเวลานั้นการจราจรจะติดขัด แต่ผู้คนกลับมองว่าการทำเช่นนี้เป็นอาจทำให้เกิดอันตรายได้

          รายงานเผยว่า วานนี้ (21 สิงหาคม) เกิดอุบัติเหตุรุนแรงภายในอุโมงค์ Tai Lam ของฮ่องกง เป็นผลให้เกิดการจราจรติดหนัก คาดว่าระหว่างนั้นผู้ขับขี่รายหนึ่งเกิดเบื่อ เลยเล่นโซเชียลฆ่าเวลา พร้อมอัปโหลดภาพลงอินสตาแกรมและใส่ข้อความว่า "นี่ก็ผ่านมาครึ่งชั่วโมงแล้วใช่ไหม ตั้งแต่รถติด"

          อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวกลายมาเป็นประเด็นขึ้นมา เนื่องจากภาพที่ถูกโพสต์นั้นเผยให้เห็นเด็กชายที่ทำท่าเหมือนกำลังขับรถ Tesla ซึ่งแม้ว่าจริง ๆ แล้วเด็กชายน่าจะแค่นั่งอยู่บนตักของคนขับรถตัวจริง แต่ชาวเน็ตก็ยังรุมตำหนิว่าเป็นการกระทำที่อันตรายมาก

          โดยผู้คนชี้ว่าการนำเด็กมานั่งตักหรืออุ้มเด็กระหว่างขับขี่นั้น ล้วนทำให้เกิดอันตรายระหว่างการขับขี่ขึ้นได้ นอกจากนี้ตามกฎหมายแล้ว การปล่อยให้เด็กหรือคนที่ไม่มีใบขับขี่มาขับรถ นับว่ามีความผิดฐานอนุญาตให้ผู้อื่นขับรถโดยไม่มีใบขับขี่ ซึ่งมีโทษปรับ 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง และจำคุก 3 เดือน สำหรับการกระทำความผิดครั้งแรก แต่หากพบว่ามีการกระทำความผิดครั้งที่ 2 มีโทษปรับ 10,000 หยวน และจำคุก 6 เดือน

          ทั้งนี้ หลังเจอกระแสทัวร์หนัก ในที่สุดเจ้าของภาพก็เปลี่ยนชื่ออินสตาแกรม และลบภาพดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ก็ยังมีคนที่เก็บภาพไว้ทัน และนำมาวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่อนภาพเด็กขับเทสลา จับพวงมาลัยบนถนนใหญ่ คนรุมสวดยับ ทำแบบนี้อันตราย อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2566 เวลา 16:55:38 19,128 อ่าน
TOP