x close

เศรษฐา ตอบแล้ว ดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 10,000 บาท จะได้ตอนไหน - ต้องลงทะเบียนไหม ดูเลย


          เศรษฐา ตอบแล้ว ดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 10,000 บาท มีโอกาสเริ่มช่วงไหน เช็กเลยใครมีโอกาสได้ ใช้ซื้ออะไรได้บ้าง ยัน พร้อมที่จะบริหารประเทศ ดำเนินนโยบายอย่างเต็มที่
 
         หลังจากที่มีการโปรดเกล้าฯ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ซึ่งทันทีที่ได้รับตำแหน่ง สิ่งที่ประชาชนสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในรูปแบบเงินดิจิทัล เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ว่าจะเริ่มทำตั้งแต่เมื่อไร

          ล่าสุด วันที่ 24 สิงหาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ให้สัมภาษณ์ก่อนการโปรดเกล้าฯ ว่า สิ่งที่อยากทำหลังจากได้รับตำแหน่งมีหลายอย่าง ซึ่งนโยบายเงินดิจิทัลเป็นนโยบายหลักของเรา เราก็ต้องพูดคุย ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ถ้าหากได้รับการโปรดเกล้าฯ แล้ว ก็จะดำเนินการทันที

          ส่วนขั้นตอนในการโปรดเกล้าฯ ยอมรับว่ามีความประหม่า ยังไม่คุ้นชิน อยากจะทำให้ดีที่สุด ยืนยันว่ามีความพร้อมที่จะบริหารประเทศ ดำเนินนโยบายอย่างเต็มที่ ตอนนี้อยู่ระหว่างการเก็บข้อมูลทุกภาคส่วน เราไม่ได้นิ่งนอนใจ คณะทำงานก็เริ่มทำงานกันอย่างเต็มที่

แอปฯ ปริศนาหลอกรับเงิน 10,000 โผล่ ยันชัดมิจฉาชีพ อย่าโหลด


          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายเศรษฐาได้รับการโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีแอปฯ ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 ระบุรายละเอียดว่าเป็นแอปฯ เงินช่วยเหลือจากรัฐบาล มีการสร้างอินโฟกราฟิกน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้หลายคนออกมาระบุแล้วว่า คือแอปฯ ของมิจฉาชีพ อย่าหลงเชื่อไปติดตั้ง มิเช่นนั้นเงินอาจจะหมดบัญชีได้

เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

รายละเอียดเบื้องต้นเงินดิจิทัล


          เบื้องต้น ทางพรรคเพื่อไทยมีการประกาศรายละเอียดคนที่มีสิทธิ์ได้รับเงินดิจิทัลออกมาแล้ว ดังนี้

          1. คนที่จะได้รับคือคนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป โดยที่ไม่ต้องลงทะเบียน

          2. พื้นที่การใช้งาน ต้องอยู่ในรัศมี 4 กิโลเมตรของบ้านท่าน แต่ถ้าหากบางพื้นที่ไม่สะดวกในระยะ 4 กิโลเมตร ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้

          3. ระยะเวลาการใช้ ใช้ภายใน 6 เดือน จะใช้หมด 10,000 ก้อนเดียวหรือทยอยใช้จนครบก็ได้

          4. ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้

          5. ไม่สามารถซื้อสิ่งของอบายมุขได้

          6. ใช้งานผ่านโทรศัพท์สมาร์ตโฟน แต่ถ้าไม่มีโทรศัพท์สมาร์ตโฟน ก็สามารถใช้ผ่านเลขบัตรประชาชน 13 หลักได้ พร้อมกับรหัสส่วนตัว

          7. การเริ่มใช้งานจริง คาดว่าจะอยู่ในช่วงปี 2567

เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐา ตอบแล้ว ดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 10,000 บาท จะได้ตอนไหน - ต้องลงทะเบียนไหม ดูเลย อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2566 เวลา 11:14:15 64,292 อ่าน
TOP