x close

ส่องนโยบายลดค่าน้ำมัน พรรค รทสช. เต็งคุมพลังงาน เล็งนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปแบบเสรี

 
            จับตารัฐบาล ครม. เศรษฐา ลดราคาน้ำมันทันทีตามที่หาเสียง ด้าน รมว. พลังงาน เผยมีช่องทาง คาดอาจนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปแบบเสรี


            เริ่มมีความชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับโฉมหน้ารัฐบาลใหม่ โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน จากพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งหนึ่งในนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่จะส่งผลกระทบกับการลดค่าครองชีพคือการปรับลดราคาพลังงาน น้ำมัน ไฟฟ้า ทันที

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 25 สิงหาคม 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (24 สิงหาคม) นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนปัจจุบัน บอกว่า เรื่องน้ำมันแพง ยังมีช่องลดราคาได้ โดยให้ดูตามแนวนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ได้หาเสียงไว้

            จากนโยบายดังกล่าวของ พรรครวมไทยสร้างชาติ มีแนวคิดว่า จะให้มีการนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปแบบเสรี ซึ่งจะทำให้ราคาน้ำมันในประเทศถูกลงได้

 นโยบาย ลดค่าน้ำมัน ครม. เศรษฐา ทวีสิน

            ส่วนค่าไฟ จะมีการกำหนดราคาให้กับผู้มีรายได้น้อย หรือ เกษตรกร ที่ใช้ไฟในการดำเนินชีวิต หรือ ทำมาหากิน เพื่อแบ่งเบาภาระ และช่วยลดต้นทุนให้ โดยมีการคำนวณมาแล้ว จะอยู่ที่ประมาณยูนิตละ 3.90 บาท ซึ่งพร้อมจะร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้

 นโยบาย ลดค่าน้ำมัน ครม. เศรษฐา ทวีสิน

            อย่างไรก็ดี นายสุพัฒนพงษ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า จะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานงานต่อไปอีกสมัยหรือไม่ โดยระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครมาเจรจา เขามีของเขาอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลแทนพรรคตน  

 นโยบาย ลดค่าน้ำมัน ครม. เศรษฐา ทวีสิน
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องนโยบายลดค่าน้ำมัน พรรค รทสช. เต็งคุมพลังงาน เล็งนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปแบบเสรี อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2566 เวลา 15:03:52 21,156 อ่าน
TOP