x close

หนุ่มสแกนจ่ายเงิน แต่เงินไม่เข้าปลายทาง อึ้งเจอปัญหาคิวอาร์ซ้อน พีคจัดร้านตอบแบบนี้


          หนุ่มสแกนคิวอาร์ โค้ด จ่ายค่าถ่ายเอกสาร 360 บาท สรุปเป็นของคนอื่น พีคจัด ๆ ทางร้านตอบกลับ "ทำไงหนอทีนี้" จนต้องโอนใหม่อีก 360 บาท ชาวเน็ตบ่นยับ ทำไมโอนง่ายจัง ทั้งที่ร้านผิด

สแกนจ่ายเงิน แต่เงินไม่เข้าปลายทาง

          ยุคนี้เป็นยุคสังคมไร้เงินสด การสแกนจ่ายก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการจ่ายเงิน เพราะความสะดวกสบาย ไม่ต้องพกเงินในกระเป๋ามาก มีแค่โทรศัพท์เครื่องเดียวก็ซื้อสินค้าได้แล้ว แต่ในบางครั้ง การที่ไม่มีเงินสดติดตัวเลย

          วันที่ 26 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก Peerapong K. Kawsanga มีการโพสต์เล่าประสบการณ์การจ่ายเงินด้วยการโอน แต่ทำให้เสียเงินฟรี 2 เท่า เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้

          เจ้าของโพสต์ไปถ่ายเอกสารร้านหนึ่ง ค่าถ่ายเอกสาร 360 บาท เขาก็สแกนคิวอาร์โค้ดที่วางอยู่บนโต๊ะในร้าน ไม่ติดกับของร้านอื่น พอสแกนเสร็จก็แจ้งกับทางร้านถ่ายเอกสารไป ร้านกลับบอกว่า เงินไม่เข้าปลายทาง และเจ้าของโพสต์โอนผิดบัญชี


          สุดท้ายพบปัญหาว่า คิวอาร์โค้ดที่สแกนเป็นของลูกค้าคนอื่น ที่ทางร้านเอามาวางไว้พอดี เจ้าของโพสต์เห็นแล้วเข้าใจผิดจึงโอนเงินไป ทำให้ต้องจ่ายเงินใหม่อีกรอบ รวมเป็น 720 บาท แต่ก็ถือว่าไม่เป็นไร เรื่องนี้ทำให้ได้บทเรียนว่า ก่อนจะสแกนอะไรต้องถามก่อนว่า อันที่วางอยู่คือของร้านคุณใช่ไหม ไม่ต้องรีบอีกแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตเห็นเรื่องดังกล่าว และอ่านแชตที่คุยกับร้านถ่ายเอกสาร กลับไม่พอใจเจ้าของโพสต์กับทางร้าน มองว่า นี่คือสิทธิ์ของเราและทางร้านต้องรับผิดชอบเงิน 360 บาทนี้ด้วย ยอมได้ยังไง ทำไมโอนรอบ 2 ให้ง่าย ๆ พร้อมกับเสนอวิธีเอาเงินคืนคือ โทรศัพท์ไปแจ้งธนาคารว่าโอนผิด เงิน 360 บาทไม่ได้เป็นเงินที่น้อย ควรทำเรื่องเอาคืน


          นอกจากนี้ สิ่งที่น่าช็อกที่สุดในแชตคือ พอทางร้านรู้ว่าเจ้าของโพสต์โอนเงินผิดบัญชี กลับตอบกลับมาว่า "ไม่ใช่นะคะ พอดีเป็นคิวอาร์ของลูกค้าที่มาเคลือบบัตรค่ะ ทำไงหนอทีนี้" คำนี้ไม่ควรออกมาจากปากทางร้าน ร้านควรรับผิดชอบ

          ซ้ำร้ายยังให้เจ้าของโพสต์โอนใหม่ ส่วนทางเจ้าของโพสต์ก็ตำหนิว่า คิวอาร์โค้ดของคนอื่นซ่อนไว้ดี ๆ เพราะไม่ใช่ของร้านตัวเอง ทางร้านจึงปิดท้ายด้วยคำว่า "ขอโทษค่ะ"

สแกนจ่ายเงิน แต่เงินไม่เข้าปลายทาง

สแกนจ่ายเงิน แต่เงินไม่เข้าปลายทาง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสแกนจ่ายเงิน แต่เงินไม่เข้าปลายทาง อึ้งเจอปัญหาคิวอาร์ซ้อน พีคจัดร้านตอบแบบนี้ โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 10:34:49 11,074 อ่าน
TOP