x close

นางงามดังโดนหักค่าประกันหอ จาก 1 หมื่นเหลือ 3 พัน มาซูมกัน เสียหายตรงไหน เขี้ยวจริง

          นางงามดัง โดนประกันหอหักพรึ่บ จาก 1 หมื่นเหลือ 3 พัน ซูมแล้วซูมอีกเฟอร์นิเจอร์เสียหายตรงไหน เขี้ยวลากดินจริง ๆ ชาวเน็ตชี้หัวหมอหรือเปล่า ถ้าคนมาอยู่ใหม่แล้วไม่แก้ไข ก็ไม่รอดโดนปรับอยู่ดี

ประกันหอพัก

          วันที่ 27 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก Byetoey Bjnr ใบเตย อักษร เบ็ญจนิรัตน์ นางงามเจ้าของสายสะพายเวทีหนึ่ง มีการโพสต์เล่าประสบการณ์การเช่าหอ 1 ปี มีการจ่ายเงินประกันไว้ 10,000 บาท แต่ตอนออกโดนหักจนเหลือ 3,000 บาทเท่านั้น การที่ถูกหักเยอะเกินไป ทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจจนต้องมาโพสต์ เพราะทางเจ้าของหอเขี้ยวลากดินจริง ๆ อยู่ย่านบางขุนนนท์

          จากนั้นเธอก็โพสต์แชตที่คุยกับทางเจ้าของหอ ทางนั้นระบุรายละเอียดการซ่อมออกมาชัดเจน คิดราคาเสร็จสรรพ เช่น เฟอร์นิเจอร์ชำรุดหรือมีตำหนิ จุดละ 300 บาท มีทั้งหมด 16 จุดด้วยกัน อย่างต่ำโดนไป 5,000 บาท ซึ่งจุดที่ชำรุดมีทั้งตู้เสื้อผ้า เตียง ชั้นวางของใต้ทีวี ถ้าเรียกภาษาปากคือ บางรอยซูมทุกจุดถึงจะเห็น บางจุดก็ชำรุดมาอยู่ก่อนก็ยังถูกปรับ

          แต่ที่พีคที่สุด และคิดว่าไม่ควรนำมาคิดคือ ค่าทำความสะอาดห้องน้ำใหม่ 500 บาท ค่ายาแนวห้องน้ำใหม่ 500 บาท พอรวมไปรวมมา โดนหักไปทั้งสิ้น 6,750 บาท เหลือเงินคืนให้ 3,830 บาทเท่านั้น

          ด้านชาวเน็ตพอได้อ่าน ก็สงสัยกันว่า ที่ปรับ ๆ จุดชำรุดเล็กน้อยนั้น จะเอาไปซ่อมใหม่ไหม ถ้าไม่ซ่อมแล้วคนใหม่มาอาศัย เขาก็ถูกปรับต่ออยู่ดี และมีโอกาสถลอกเยอะยิ่งกว่าเดิม ถ้าจะแฟร์จริง ๆ คือ ถ้าย้ายออก ต้องมีการซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่


          ส่วนบางคนก็สงสัยว่า ทำไมถึงยอมให้ปรับ เรื่องนี้เธอมองว่า ไฝว้ไปถ้าคนเขาจะหักเขาก็หัก แล้วอีกอย่างหนึ่งคือ เจ้าของหอก็นามสกุลดังด้วย ความจริงแล้วอุตส่าห์ทำความสะอาดไว้อย่างดีก่อนออก แต่สุดท้ายก็ถูกปรับเยอะกว่าที่คิด

          ชาวเน็ตบางคนไม่อยากให้ใบเตยยอม จึงเสนอว่า ควรร้องเรียนเรื่องสัญญาที่ไม่เป็นธรรม เพราะการที่เจ้าของหอทำแบบนี้ สุดท้ายก็จะมีเหยื่อที่โดนปรับไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น ทั้งที่จุดต่าง ๆ ที่โดนปรับ มันเล็กนิดเดียว

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก

ประกันหอพัก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางงามดังโดนหักค่าประกันหอ จาก 1 หมื่นเหลือ 3 พัน มาซูมกัน เสียหายตรงไหน เขี้ยวจริง โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2566 เวลา 10:02:25 9,011 อ่าน
TOP