x close

รีวิว vivo V29 5G พอร์ตเทรตสวยกว่าเดิม ด้วย Aura Light Portrait 2.0 ดีไซน์สุดพรีเมียม

         รวมทริกถ่ายรูปแฟชั่นพอร์ตเทรตให้สวยสนั่นเฟรม ไปกับ vivo V29 5G สมาร์ตโฟนดีไซน์สวยล้ำ ที่จัดเต็มฟีเจอร์ถ่ายรูปพอร์ตเทรตด้วย “Aura Light Portrait System 2.0” ให้พิเศษทุกความรู้สึก 

vivo V29 5G

         สายทำคอนเทนต์ถ่ายภาพต้องถูกใจสิ่งนี้ เมื่อ vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัว vivo V29 5G รุ่นใหม่ล่าสุดของ V Series ที่ยังคงความโดดเด่นในการถ่ายพอร์ตเทรต ด้วย “Aura Light Portrait System” และอัปเกรดการถ่ายภาพให้สวยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย “Aura Light Portrait 2.0” โดยมีวงแหวนออร่าขนาดใหญ่ ให้ความสว่างมากขึ้น เก็บโมเมนต์ช่วงเวลายามแสงน้อยหรือกลางคืนได้อย่างมีชีวิตชีวา และเมื่อเราได้มีโอกาสสัมผัสกับ vivo V29 5G วันนี้จึงขอทดสอบประสิทธิภาพกล้องและฟีเจอร์ต่าง ๆ พร้อมแนะนำทริกสำหรับการถ่ายภาพพอร์ตเทรต ให้ออกมาสวยคมชัดสมกับสโลแกน “ออร่าพอร์ตเทรต พิเศษทุกความรู้สึก”

ทริกที่ 1 ทำการบ้านเรื่องมุมถ่ายรูปของตัวเอง

         เวลาที่เราถ่ายรูปตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปเซลฟี่หรือรูปถ่ายใด ๆ ก็แล้วแต่ ควรจะรู้มุมเด่นของตัวเองที่ทำให้เรารู้สึกมั่นใจ และถ่ายได้หลาย ๆ อิริยาบถ หรือทำการบ้านมาล่วงหน้าด้วยการหา Reference จากโซเชียลต่าง ๆ แล้วก็ลองจัดหามุมถ่ายรูปตามนั้นดู แต่ถ้าอยากเพิ่มอินเนอร์ความมั่นใจเพื่อให้ภาพออกมาดูดีกว่าเดิม แล้วลองถ่ายภาพด้วยกล้องหน้าจาก vivo V29 5G กับความละเอียดสูงถึง 50MP มาพร้อม Autofocus จะระยะใกล้หรือไกลก็คมชัด พิเศษด้วย Wide Angle 92° ที่ช่วยเก็บรายละเอียดภาพในมุมที่กว้างขึ้น ไม่มีหลุดดีเทลสำคัญสักโมเมนต์ 

vivo V29 5G

vivo V29 5G

กล้องหน้าโหมด Wide Angle เซลฟี่มุมไหนก็สวยปัง

vivo V29 5G

vivo V29 5G

กล้องหลังโหมด Wide Angle เก็บรายละเอียดได้คะแนนเต็มสิบ

         หรือใครอยากจะลองหามุมถ่ายวิดีโอของตัวเอง vivo V29 5G ก็มีโหมด Wide Angle เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะถ่ายวิดีโอเซลฟี่มุมกว้างด้วยกล้องหน้า หรือจะเก็บภาพบรรยากาศมุมกว้างด้วยกล้องหลัง ก็ทำได้ครบ ! 

ทริกที่ 2 เน้นละลายหลังไว้ก่อน สวยโดดเด่นแน่นอน

         แม้การถ่ายภาพให้ละลายหลังจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการถ่ายภาพพอร์ตเทรต เพราะการถ่ายภาพเน้นการละลายหลังเพื่อทำให้ทุกอย่างถูกเบลอออกไป จะช่วยให้ใบหน้าของเราชัดเจน โดดเด่นขึ้น แน่นอนว่าในโหมดพอร์ตเทรตของ vivo V29 5G ไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้าหรือกล้องหลังก็ไว้ใจได้ในประสิทธิภาพของการละลายหลังให้ดูเป็นธรรมชาติไม่จกตา ลองใครได้ใช้โหมดนี้แล้วล่ะก็ยังไงก็รอดทุกชอต 

vivo V29 5G

vivo V29 5G

ภาพโหมดพอร์ตเทรต (กล้องหน้า) 
พื้นหลังเบลอแบบเนียนกริบ บอกเลยไร้ที่ติ

vivo V29 5G

vivo V29 5G

ภาพโหมดพอร์ตเทรต (กล้องหลัง) 
พื้นหลังเบลออย่างเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา พร้อมเฉดสีสวยคมชัด 

ทริกที่ 3 เลือกแสงให้สวย ดูทิศทางแสงให้ดี

         อีกสิ่งสำคัญในการถ่ายภาพทุกแบบคือเรื่องของแสงที่จะช่วยสร้างมิติให้กับใบหน้าเรา โดยเฉพาะในวันที่อยู่ในสภาพแสงไม่มีหรือแสงน้อยก็ไม่ต้องนอยด์ไป เมื่อแสงไม่เป็นใจ เราก็เนรมิตแสงขึ้นมาเองเสียเลย เพราะ vivo V29 5G มาพร้อมกับความพิเศษด้วยการอัปเกรด Aura Light Portrait 2.0 วงแหวนออร่ามีขนาดใหญ่ขึ้น โดยแสงที่ออกมาขณะกดถ่ายจะให้ความสว่างเพิ่มมากขึ้นถึง 36% และกว้างกว่าเดิมถึง 9 เท่า 

vivo V29 5G

         ซึ่งความพิเศษของวงแหวนออร่าในแบบฉบับอัปเกรดของ vivo V29 5G ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมาพร้อม “Smart Color Temperature Adjustment” ระบบการตรวจจับสภาวะแสงและปรับอุณหภูมิสีให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมแบบอัจฉริยะ สามารถปรับแสงออร่าให้เป็นสีโทนเย็นและโทนอุ่นได้หลายระดับตามความต้องการตั้งแต่ 1800-4500 เคลวิน เลือกได้เลยว่าอยากให้ภาพออกมาดูเป็นโทนเย็นหรือโทนอุ่น ส่วนโทนผิวก็แลดูสว่าง ละมุน และเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น 

vivo V29 5G

vivo V29 5G

ถ่ายรูปในที่แสงน้อยแค่ไหนก็ไม่หวั่น vivo V29 5G ก็เอาอยู่ ! 

vivo V29 5G

vivo V29 5G

vivo V29 5G

Aura Light Portrait 2.0 
ปรับแสงออร่าให้เป็นโทนเย็นและโทนอุ่นได้แบบอัตโนมัติ

ทริกที่ 4 ฟิลเตอร์สวย ๆ เตรียมไว้ให้พร้อม พ่วงลูกเล่นคูล ๆ ต้องมา

         เรื่องของฟิลเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่งทริกที่จะทำให้ภาพถ่ายของเราดูสนุก มีมิติมากยิ่งขึ้น ซึ่งใน vivo V29 5G มีโหมด Multi-Style Portrait ให้เลือกมากมาย แถมแต่ละแบบก็มีสไตล์และให้ความแตกต่างจากโหมดพอร์ตเทรตทั่วไปอีกด้วย ใครได้เห็นรูปถ่ายเซตนี้เป็นต้องสะดุด ชวนให้หยุดแล้วกดไลก์รัว ๆ 

vivo V29 5G

 ภาพคนในที่แสงน้อย

vivo V29 5G

 เฟรนช์อิมเพรสชั่น        

vivo V29 5G

ภาพยนตร์วินเทจ

         หรือถ้าอยากเปลี่ยนฟีล อยากจะลองถ่ายอย่างอื่นดูบ้าง vivo V29 5G ก็มีโหมดถ่ายภาพอาหาร (Food Mode) อีกหนึ่งฟีเจอร์ทีเด็ด ซึ่งช่วยให้ภาพอาหารที่ถ่ายได้มีความสวยงาม สดใส และดูน่ากินมากขึ้น 

vivo V29 5G

vivo V29 5G

         และเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่ากับการถ่ายภาพกลางคืนให้คมชัดอีกระดับ กับ vivo V29 5G มาพร้อม Supermoon Mode รองรับโหมดถ่ายภาพดวงจันทร์ ด้วยฟังก์ชันการซูมสูงสุดถึง 10 เท่า จับภาพดวงจันทร์ได้แล้วก็กดชัตเตอร์ได้เลย

vivo V29 5G

ทริกที่ 5 โกยเรตติ้งด้วยคลิป VDO เผยความเป็นตัวเอง

         vivo V29 5G นอกจากจะยืนหนึ่งเรื่องโหมดถ่ายภาพพอร์ตเทรตให้ปังในทุกสภาพแสงแล้ว ในโหมดการถ่ายวิดีโอก็มาพร้อมกับความชัดระดับ 4K ทำให้เรารู้สึกเอนจอยไปกับการเก็บทุกโมเมนต์ประทับใจ คมชัดทั้งกลางวัน-กลางคืน ไม่ว่าจะเป็น Super Night Video โหมดถ่ายวิดีโอกลางคืนที่ช่วยลดนอยส์ ทำให้มีความสว่างและเห็นรายละเอียดมากกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังมีระบบ OIS+EIS ทั้งกันสั่นแบบออปติคัลและอิเล็กทรอนิกส์ทำงานประสานกัน เพื่อการถ่ายวิดีโอได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ

ดีไซน์สีใหม่ Starry Purple สวยโดดเด่น เอฟเฟกต์ระยิบระยับ

         ไม่เพียงแต่เราจะมาแนะนำทริกสำหรับการถ่ายภาพพอร์ตเทรตเท่านั้น ยังมีอีกหลายอย่างที่ทำให้ vivo V29 5G เป็นสมาร์ตโฟนโดดเด่นชวนให้น่าสนใจ อย่างดีไซน์เครื่อง มาพร้อมกับสีใหม่ Starry Purple ซึ่งเป็นเทคโนโลยี 3D Starry ให้เอฟเฟกต์โปร่งแสงแต่ระยิบระยับ มากับลวดลายทางช้างเผือกสามมิติ สี Magic Maroon สีแดงเข้มเมจิกมารูน และสี Noble Black สีดำเรียบหรู แต่ไม่ว่าจะเป็นสีไหนก็ดูดี ถือแล้วมีสไตล์มาก ๆ
vivo V29 5G

3D Curved Screen จอโค้งสามมิติ บาง เบา ถือจับกระชับมือ

         เมื่อสัมผัสกับตัวเครื่องแล้วยังให้ความสะดวกสบายในการจับถือ ด้วยหน้าจอโค้ง 3D Curved Screen ขนาดใหญ่ 6.78” ขอบจอบางเพียง 7.46 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา ช่วยให้จับถนัดมือ รวมถึงโมดูลกล้องและวงแหวนอออร่าวางเรียงกันบนกรอบโลหะสีเดียวกันกับตัวเครื่อง ดูดีมีคลาสสุด ๆ 

vivo V29 5G

vivo V29 5G

หน่วยความจำขนาดใหญ่ ROM สงสุด 512GB

         ในส่วนของสเปกเครื่องก็เรียกได้ว่า vivo V29 5G จัดมาให้แบบไม่ยั้ง จัดเต็มกับหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 778G (6 nm) ความเร็ว CPU 2.4GHz และสำหรับเรื่องหน่วยความจำ RAM-ROM จะมีวางจำหน่าย 2 รุ่นความจุด้วยกัน คือ 12GB+256GB และ 12GB+512GB และมีระบบ RAM Expansion เพิ่มความจุ RAM ได้อีก เปิดใช้งาน Background Application พร้อมกันได้สูงสุดถึง 36 แอปพลิเคชัน

vivo V29 5G

vivo V29 5G

ชาร์จเร็วด้วย 80W FlashCharge และความจุแบตฯ ใหญ่ถึง 4600mAh

         สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนคู่ใจ ถ่ายพอร์ตเทรตสวยมากกว่าเดิมด้วย Aura Light Portrait 2.0 ดีไซน์แจ่ม สเปกเครื่องจัดเต็ม เหมาะกับไลฟ์สไตล์ประจำวัน และสามารถครีเอตคอนเทนต์ได้ทุกช่วงเวลา เห็นทีต้องขอมอบมงให้ vivo V29 5G ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป สำหรับความจุ 12GB + 256GB ราคา 14,999 บาท และ 12GB + 512GB ราคา 16,999 บาท และ First Sale Period ตั้งแต่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป รับ V29 5G Limited Box Set  มูลค่า 10,398 บาท ประกอบด้วย เคส 2 ชิ้น VIP Card รับประกันตัวเครื่อง 2 ปี และรับประกันจอแตก 1 ครั้ง ในระยะเวลา 2 ปีแรก เตรียมไปช้อปกันได้ที่ vivo Brandshop ทุกสาขา ช่องทางออนไลน์ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 

vivo V29 5G

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิว vivo V29 5G พอร์ตเทรตสวยกว่าเดิม ด้วย Aura Light Portrait 2.0 ดีไซน์สุดพรีเมียม อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2566 เวลา 12:07:25 22,644 อ่าน
TOP