x close

กินอาหารร้านดัง เจอบลูริงอยู่ในจาน ร้านยึดของกลางไม่ให้ไปตรวจ คนก็อาเจียน ไม่รู้ชะตากรรม

          กินอาหารร้านดัง เจอบลูริงอยู่ในจาน ร้านยึดของกลางไม่ให้ไปตรวจ คนก็อาเจียน แน่นหน้าอก ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล ชาวเน็ตโมโห ยึดของกลางแบบนี้ ปัดความรับผิดชอบชัด ๆ พอเรื่องดังก็เปลี่ยนท่าที

 ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์

          หนึ่งในสายพันธุ์หมึกที่กินแล้วเสี่ยงถึงตาย ไม่ว่าสุกหรือไม่สุกก็กินไม่ได้ แม้จะเตือนมาหลายครั้ง แต่ก็มีพ่อค้าแม่ค้าหลายคนยังคงนำมาให้ลูกค้าบริโภคอยู่ นั่นคือ หมึกบลูริง โดยจุดเด่นของมันที่สังเกตง่ายที่สุดคือ จะมีรอยสีน้ำเงินเป็นจุด ๆ หรือถ้าถูกทอดกรอบ มันก็จะเปลี่ยนเป็นสีคล้ำ ๆ แทน ถ้าเป็นหมึกปกติจะไม่มีจุดอะไรเลย

          ล่าสุด วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก Joe Taachin มีการลงภาพอาหารจานหนึ่ง มีหมึกดูน่ากิน แต่สังเกตดี ๆ ก็เข้าข่ายว่าเป็นหมึกบลูริง ด้วยความไม่แน่ใจของเจ้าตัว จึงโพสต์ถามในกลุ่มว่า ใช่หมึกบลูริงหรือเปล่า เพื่อนเจอที่ร้านมา

          ชาวเน็ตเห็นแบบนั้นต่างโพสต์เป็นเสียงเดียวกันว่า ใช่ นี่คือหมึกบลูริง และเมื่อคำตอบเป็นแบบนี้ก็เกิดงานหยาบขึ้นทันที เพราะเพื่อนเจ้าของโพสต์ตักอาหารกินไปแล้ว ไม่แน่ใจว่ากินไปแล้วหรือยัง พอเห็นลายจึงส่งมาถามก่อน

          ส่วนความอันตรายของหมึกบลูริงนั้น เป็นหมึกที่ทนความร้อนได้สูงถึง 200 องศาเซลเซียส หากกินไปแล้วจะเป็นพิษกับระบบประสาท เสี่ยงเป็นอัมพาต กล้ามเนื้ออ่อนแรง หยุดหายใจ และเสียชีวิต

เอาเรื่องกับทางร้าน โดนยึดของกลางไม่ให้ไปหาหมอ บอกไม่มีพิษ


          สำหรับอาการเพื่อนเจ้าของโพสต์ ยังคงไม่เป็นอะไร พร้อมกับเอาเรื่องทางร้านไปพร้อม ๆ กัน จะขอคุยกับพนักงานหรือผู้จัดการ เรื่องราวยังคงคาราคาซังอยู่ ทางร้านกลับปฏิเสธบอกว่า มันต้องมีสีฟ้า ซึ่งทำให้หลายคนงง ในเมื่อมันสุกขนาดนี้ บลูริงมันไม่เป็นสีฟ้าแล้ว

 ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์

          ซ้ำร้าย ทางร้านยังริบของกลางไม่ให้เอาไปโรงพยาบาลด้วย ทั้งที่มันจะเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้หมอเช็กได้ง่ายขึ้น แล้วถ้าเกิดเพื่อนเจ้าของโพสต์เป็นอะไรไป มีสิทธิ์โดนข้อหาฆ่าคนตายได้ ชาวเน็ตบางคนก็ประชดเรื่องนี้ว่า งั้นให้ทางร้านกินให้ดูเลย ถ้าจะมั่นใจขนาดนี้

          สุดท้ายทางร้านเอาไปตรวจสอบเองด้านใน แล้วก็บอกว่า มีนักวิชาการมาตรวจสอบแล้ว เป็นหมึกที่ไม่มีพิษ เจอแบบนี้เข้าไป ทั้งเจ้าของโพสต์ก็โมโห มองว่านี่คือการปิดเรื่องชัด ๆ ส่วนชาวเน็ตแนะนำว่า ให้โทรศัพท์หา อย. หรือแจ้งสื่อเลย ยังไงมันเป็นเรื่องใหญ่และเป็นข่าวดังแน่นอน

          บางคนก็มองว่า ร้านเหลี่ยมมาก ริบของกลางไปแบบนี้ อ้างว่ามี QC การตรวจสอบภายใน แล้วก็ทิ้งของกลางดังกล่าวไปแล้ว เจอแบบนี้ต้องเอาเรื่องให้หนัก


          สถานการณ์แบบนี้หัวจะปวด คนก็สุ่มเสี่ยงจะโดนพิษหมึก ยังเจอทางร้านเล่นลิ้น สุดท้ายเพื่อนเจ้าของโพสต์รีบไปโรงพยาบาลก่อนที่จะมีอาการอะไรออกมา จำได้ว่า กินอาหารไปราว ๆ 6 โมงเย็น ต่อให้ร้านทิ้งหมึกไป ก็ยังคงมีรูปและคลิปเก็บเอาไว้

          ความหยาบกว่านั้น เพื่อนเจ้าของโพสต์โทรศัพท์หาหน่วยงานรัฐไม่ได้เลย เนื่องจากเป็นช่วงนอกเวลาทำการ บางคนแนะนำว่า ให้ติดต่อที่ศูนย์พิษวิทยารามาธิบดี hot line 1367 น่าจะรับสายช่วงนอกเวลาทำการได้

ถึงโรงพยาบาลแล้ว รอ 2 ชั่วโมงอาการเริ่มออก ตอนนี้ไม่รู้ชะตากรรม


          เมื่อถึงโรงพยาบาล เวลาประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง หมอก็ตรวจอาการ มองว่ายังคงปกติดี แต่ต้องเฝ้าดูอาการ เพราะไม่มีหมึกเป็นตัวมาให้ เนื่องจากร้านริบไป กระทั่งผ่านไปราว ๆ 2 ชั่วโมง เพื่อนเจ้าของโพสต์เริ่มอาเจียน ส่วนแฟนเจ้าของโพสต์ที่ไปกินด้วยกันก็เริ่มแน่นหนาอก โชคดีที่อยู่กับหมอแล้ว สามารถดูแลได้ตลอด

 ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์

          ล่าสุด เวลาประมาณ ตี 2 เจ้าของโพสต์ระบุว่า ตอนนี้เพื่อนยังมีอาการโอเค หลังจากนี้คงไม่ทราบอาการแล้ว เพราะเพื่อนโทรศัพท์แบตเตอรี่หมด ไม่มีสายชาร์จ ต้องรออัปเดตจากเจ้าตัวหลังจากนี้แทนว่า ป่วยเพราะหมึกบลูริงจริงหรือไม่

          ขณะที่เพื่อนเจ้าของโพสต์อยู่ที่โรงพยาบาล ครอบครัวก็ติดต่อทางร้านซึ่งอยู่แถวกาญจนา ไปเอาเรื่องแทนคนป่วย ทางร้านมีทีท่ากลับคำพูดจากตอนแรกบอกว่าทิ้งไปแล้ว เป็นยินดีรับผิดชอบ

 ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์

 ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์

 ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์

 ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์

 ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์

 ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินอาหารร้านดัง เจอบลูริงอยู่ในจาน ร้านยึดของกลางไม่ให้ไปตรวจ คนก็อาเจียน ไม่รู้ชะตากรรม อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2566 เวลา 13:57:21 81,592 อ่าน
TOP